Chap 9: Âm mưu

2.8K 136 2
                                    

Đọc được mật báo từ trong kinh thành, Vĩnh Thân Vương không hề sợ hãi, chuyện Hàn Khuynh Vũ tố cáo hắn, hắn với nàng cũng đã bàn bạc qua. Hắn cũng đã nói vào thời điểm sinh thần Hàn Chính Lăng, hắn sẽ đem quân hồi kinh. Còn Hàn Khuynh Vũ tố cáo hắn, chỉ là để Hàn Chính Lăng quá dựa dẫm vào quân đội của Hàn Khuynh Vũ mà không động bất cứ binh lực nào khác. Nếu thực sự như vậy, muốn tấn công vào cung dễ như trở bàn tay. Mưu kế này của Hàn Khuynh Vũ thật sự quá tuyệt đi.

Đến gần thời điểm sinh thần Hàn Chính Lăng, Hàn Chính Lăng hạ chỉ triệu các hoàng thân ở xa hồi kinh dự yến tiệc. Vĩnh Thân Vương nhận chỉ, lén điều binh đến gần kinh thành trước, rồi hắn mới đi sau tránh để bị nghi ngờ. Khi Hàn Chính Văn nhập thành, Hàn Chính Lăng cũng cho người tiếp đón vô cùng nồng hậu hắn, điều này càng khiến Hàn Chính Văn khinh thường, nhưng hiện tại quân đội hắn vẫn chưa nhập thành, chỉ sợ lúc này vẫn phải đóng vai một trung thần mà thôi.

Hàn Chính Văn từ khi nhập thành luôn vô cùng an phận chỉ ở trong phủ được chuẩn bị sẵn, ít khi ra ngoài. Hoàng đế cũng không triệu kiến hắn điều này chứng minh... nhất định Hàn Chính Lăng đã nghi kỵ hắn rồi, hắn càng phải diễn tốt cái vai này. Trước khi thực hiện đại kế hoạch, nhất định không thể có sai sót... thiên hạ này nhất định phải là của Hàn Chính Văn hắn.

Ba ngày trước sinh thần của Hàn Chính Lăng, Hàn Khuynh Vũ vẫn vô cùng tiêu sái ngồi trong hoa viên đánh đàn, tiếng đàn vang khắp phủ làn nhiễu động lòng người. Hàn Khuynh Vũ từ khi trở về rất ít khi đánh đàn... vì đàn là mẹ nàng đích thân dạy nàng, mỗi khi nhìn cây đàn nàng lại nhớ mẫu thân... nên từ khi mẹ của Hàn Khuynh Vũ mất, nàng hiếm khi động vào đàn nữa. Nhưng hôm nay, nàng lại phá lệ, vì sắp tới kế hoạch của nàng thực hiện... nàng nhất định phải nhẫn... cách duy nhất có thể làm nàng định tâm... là tiếng đàn cộng với nhạc phổ của mẫu thân.

_Quận chúa... binh mã đã chuẩn bị tốt rồi ạ.-Trương Viện Sĩ từ lúc đi vào đã thấy Hàn Khuynh Vũ đánh đàn luôn không dám làm phiền nàng. Nhưng thấy nàng ấy hình như không có ý dừng lại liền đánh bạo lại gần.

_...-Hàn Khuynh Vũ đột nhiên dừng đàn, ánh mắt trầm tư nhìn Trương Viện Sĩ.-Tốt lắm... ngoài mặt không được thể hiện ra là bản quận chúa có ý động binh. Tránh đánh rắn động có.

_Dạ.

_Lần này... kế hoạch của ta muốn thành công, nhất định Hàn Chính Văn phải đem quân tiến cung. Cấm vệ quân bên đó thế nào rồi?-Hàn Khuynh Vũ nàng đã đợi 5 năm cho ngày này... kế hoạch này không thể thất bại.

_Cấm vệ quân theo quận chúa an bài, nhất định đã ổn rồi. Cổng thành khi đó cũng sẽ được mở lớn, binh mã của Hàn Chính Văn nhất định sẽ thuận lợi tiến vào, nhất định không xảy ra sai xót.-Trương Viện Sĩ bẩm báo lại.

_Tốt lắm... chỉ cần cổng thành mở lớn, Hàn Chính Văn nhất định sẽ hoàn toàn tin tưởng bản quận chúa là giúp đỡ hắn nhập thành. Trương Viện Sĩ... mối thù giết cha, giết huynh trưởng... ngươi có nguyện ý cùng bản quận chúa đi đòi lại không?-Hàn Khuynh Vũ ánh mắt sắc lạnh nhìn Trương Viện Sĩ, giọng nói tràn ngập sát khí.

[BHTT- Hoàn - Tự viết] Quyền khuynh thiên hạNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ