Ngày hôm sau, Hàn Khuynh Vũ vẫn là ung dung đến đại điện chuẩn bị thượng triều, nhưng kỳ lạ chính là đúng hôm nay Nhạn Thanh Ca cho Hỉ nhi đến thông báo nàng bị ốm, không thể thượng triều được, nên sự vụ triều chính sẽ để cho Hàn Khuynh Vũ mấy ngày này tiếp quản. Hàn Khuynh Vũ nghe được chiếu chỉ liền nhíu mày, nhất định là cố ý tránh nàng đây mà: "Được lắm Nhạn Thanh Ca, nàng cả đời này đã an bài là nữ nhân của Hàn Khuynh Vũ ta, ta chính là muốn xem xem nàng trốn tránh ta được 1 ngày, liệu có trốn được cả đời không?"
Sau khi bãi triều xong, Hàn Khuynh Vũ liền hạ lệnh cho Nhạn Đình lưu lại. Nhạn Đình cảm thấy thực kỳ lạ, mọi ngày Hàn Khuynh Vũ với hắn như nước với lửa, lưu hắn lại đại điện làm cái gì cơ chứ? Nhưng Hàn Khuynh Vũ là nhiếp chính hoàng thân không thể kháng mệnh được.
_Không biết quận chúa lưu lão thần lại là có chuyện gì?-Nhạn Đình vẫn là cái giọng điệu kiêu ngạo luôn khiến Hàn Khuynh Vũ chán ghét đó.
_A... cũng chẳng có gì, chỉ là Nhạn tể tướng ngài cũng nghe rồi đấy, thái hậu sinh bệnh, người làm phụ thân, mẫu thân nghe con cái sinh bệnh ai mà chẳng sốt ruột trong lòng, đúng không?-Hàn Khuynh Vũ dù chán ghét Nhạn Đình những cũng không thể đắc tội hắn được, dù sao lúc này nàng cũng đã xác định là sẽ theo đuổi Nhạn Thanh Ca rồi.
_Việc này...-Nhạn Đình giờ ngẫm lại mới nhớ ra, thái hậu sinh bệnh hắn thân là người làm cha, lòng nóng như lửa đốt. Định về thương lượng tìm cách để phu nhân tiến cung xem bệnh tình thái hậu. Chỉ là không ngờ Hàn Khuynh Vũ lại trước đề cập vấn đề này.
_Ta cũng không có ý gì. Chỉ là thái hậu sinh bệnh, trong cung lại ít người có thể ở bên bầu bạn, chăm sóc. Trong hậu cung lại có quy định, phụ nhân gia quyến không được tiến cung nếu không được hoàng thượng cho phép, hay là đúng dịp đại lễ. Cho nên lần này ta phá lệ ân chuẩn cho Nhạn phu nhân thời gian này tiến cung, chăm sóc thái hậu, Nhạn tể tướng thấy như nào?-Hàn Khuynh Vũ nhanh nói ra ý định của nàng. Để cho Nhạn phu nhân tiến cung, xem Nhạn Thanh Ca vờ bệnh được bao lâu.
_...-Nhạn Đình không ngờ Hàn Khuynh Vũ lại khai ân để phu nhân nhà hắn tiến cung chăm sóc thái hâu. Từ thời khai sinh Thiên quốc tới nay, chuyện gia quyến của nữ tử hậu cung muốn tiến cung luôn là vô cùng khó khan, kể cả có là hoàng hậu cũng không thể vượt quá quy củ này. Vì Thánh tổ hoàng đế là người đã đặt ra quy định này nhằm không để cho nữ tử hậu cung cũng các quan đại thần trong triều kế bè tạo phái. Hắn đang là vắt óc suy nghĩ ra được kế sách chu toàn, không ngờ Hàn Khuynh Vũ đã lại giúp hắn giải quyết, sảng khoái như vậy mà ân chuẩn. Hắn tất nhiên là vô cùng cảm kích.-Vậy lão thần tạ ân điển quận chúa.
_Vậy được, Nhạn tể tướng trước lui xuống đi.-Hàn Khuynh Vũ mỉm cười gật đầu, phất tay áo sau đó rời khỏi đại điện. Giờ sẽ hay đây, nàng sẽ tìm cách chiếm được cảm tình của Nhạn phu nhân trước, Nhạn phu nhân thân là mẫu thân, thấy mình đối với nữ nhi bà ấy tốt thì trận chiến này thắng được một nửa rồi.
Hàn Khuynh Vũ vừa đến cổng Thọ Khang cung thì đã thấy Tiểu Du tử đang ôm tấu chương đi ra.
_Tiểu Du tử, ngươi ôm tấu sớ đi đâu thế?-Hàn Khuynh Vũ nhíu mi, tên nô tài này đang làm trò quái gì vậy?
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT- Hoàn - Tự viết] Quyền khuynh thiên hạ
RomanceTác phẩm: Tác phẩm bách hợp thứ 2 của Hạ Uy, mong các bạn ủng hộ nhé <3 Tác giả: Hạ Hạ Uy Uy Thể loại: Cổ đại, hoàng tộc tranh đấu, HE Tuyến nhân vận: Hàn Khuynh Vũ, Nhạn Thanh Ca, Tử Hoàn, Hạ Lan Minh Châu, Mạc Như Thuần,... Tình trạng: Đang v...