Hàn Khuynh Vũ chuẩn bị cho chuyến tuần du này, chuẩn bị quả thật cũng rất chu đáo, tiến độ chuẩn bị cũng vô cùng nhanh khiến cho trên dưới triều đình đều chính là trở tay không kịp, Hàn Khuynh Vũ khi trước triều đình thông báo muốn cùng thái hậu đi vi hành, khiến toàn bộ triều trung hỗn loạn không thôi, tất cả các quan viên đều ra sức can giản, nhưng Hàn Khuynh Vũ lấy lý do Đại Thiên phồn thịnh, tứ tứ thái bình thịnh thế. Thái hậu và nàng thân là nhiếp chính chi quốc mà lại không rõ tình hình của dân chúng thì quả rất nực cười, cho nên Hàn Khuynh Vũ an bài chuyển tuần du này, một là để xem xét tình hình bách tính, con dân Đại Thiên, hai là nàng cũng muốn đến Hào Giang kiểm tra công trình đê điều đang được thi công ở đó, với hai lý do này, chính là cũng đủ để im miệng đám đại thần kia rồi.
Nhạn Thanh Ca thì có thể làm gì đây, nàng chính là đối với Hàn Khuynh Vũ luôn là vô phương phản kháng, một khi Hàn Khuynh Vũ đã muốn, liệu nàng có thể ngăn cản sao? Nàng đến cuối cùng cũng chỉ có thể tùy ý cho nàng ta an bài sắp xếp. Nhạn Thanh Ca chính là biết rõ, lần này Hàn Khuynh Vũ chính là đang đánh một vãn cược rất lớn, ai không biết trên dưới triều đình, có bao nhiêu đại thần bất mãn với sự chuyên quyền của Hàn Khuynh Vũ chứ, cho dù chúng mở miệng ra can giản, nhưng tâm tư của chúng ai mà có thể đoán được bọn chúng đang nghĩ cái gì. Nhất là Nhạn Đình, từ sau ngày hôm đó, Nhạn Thanh Ca vẫn là xuống tay không được với Hàn Khuynh Vũ, liền đã lệnh cho Nhạn Đình thu tay, không được làm bất cứ hành động nào tổn hại đến nàng ấy, nhưng có quỷ mới biết, rốt cuộc Nhạn Đình trong đầu đang mưu tính chuyện gì. Chuyện này đến Nhạn Thanh Ca còn nghĩ ra được, Hàn Khuynh Vũ chẳng lẽ không nghĩ ra được sao.
Hàn Khuynh Vũ ở trên triều thời điểm này lập ra Tam quan đồng chính, trong đó có Trương Bình, là Tây Nam Đại tướng quân dưới trướng Hàn Khuynh Vũ, cũng là phụ thân của Trương Viện Sĩ, Đại học sĩ của Sở quân cơ Viêm Mãng, và người thứ ba tất nhiên là Đại thừa tướng Nhạn Đình. Nhạn Đình và Viêm Mãng vốn ở trên triều rất có thành kiến với nhau, Viêm Mãng cho dù chán ghét Nhạn Đình nhưng cũng không hẳn tận trung với Hàn Khuynh Vũ, đó là lý do tại sao trong Tam quan đồng chính còn có thêm Trương Bình là người của nàng, mục đích của nàng chỉ có một, chính là trong lúc nàng không có ở trên triều, 3 người này sẽ kìm hãm thế lực lẫn nhau, như vậy thực quyền thực sự sẽ không bị rơi vào tay người ngoài. Nhạn Thanh Ca sau khi nghe dược sự an bài này, quả thật không thể không khâm phục tài chính trị của Hàn Khuynh Vũ, nàng ta có thể suy tính thâm sâu đến mức độ này, ai có thể biết được trong đầu nàng ta rốt cuộc còn có thể chứa thứ gì nữa cơ chứ?
Ngày khởi hành cho chuyến tuấn du rất nhanh cũng đã đến, nói Nhạn Thanh Ca đối vối chuyến tuần du này không hào hứng thì chính là nói dối. Nàng cả tuổi thanh xuân đã bị nhốt trong chốn thâm cung tù túng này, trước đó thì hoàn toàn bị kìm hãm dưới sự giáo dục, dạy dỗ của gia đình. Nhạn Thanh Ca cả cuộc đời nàng cảm giác như là chim trong lồng, có muốn bay, cũng vĩnh viễn không thể bay ra cái nơi lạnh lẽo và đau thương này. Nhạn Thanh Ca chưa từng nghĩ có một ngày nàng có thể bước chân ra khỏi nơi đây, vậy mà ông trời đến cuối cùng vẫn là thương xót cho số phận của nàng, đã đưa Hàn Khuynh Vũ đến bênh cạnh nàng, đưa nàng rời khỏi nới tang thương này, cho dù là chỉ vài tháng ngắn ngủi, nàng cũng đã đủ mãn nguyện rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT- Hoàn - Tự viết] Quyền khuynh thiên hạ
RomanceTác phẩm: Tác phẩm bách hợp thứ 2 của Hạ Uy, mong các bạn ủng hộ nhé <3 Tác giả: Hạ Hạ Uy Uy Thể loại: Cổ đại, hoàng tộc tranh đấu, HE Tuyến nhân vận: Hàn Khuynh Vũ, Nhạn Thanh Ca, Tử Hoàn, Hạ Lan Minh Châu, Mạc Như Thuần,... Tình trạng: Đang v...