Chap 111: Phân ly

1.4K 60 0
                                    

Nhạn Thanh Ca nghe vậy, liền cảm thấy nàng thật sự có vài phần thất thố rồi, nàng là đương triều nhiếp chính thái hậu của Đại Thiên, là nữ nhân tôn quý nhất thiên hạ, sao có thể dễ dàng như vậy khóc trước mặt một người ngoài chứ, chưa kể đến người này là Mạc Như Khanh, là thân muội muội của tình địch của nàng. Nước mắt của nàng có rơi cũng chỉ có thể tự nàng nhìn thấy, kẻ khác muốn nhìn cũng không thể nhìn, cũng không có tư cách nhìn.

_Quận vương gia có cao kiến gì?-Nhạn Thanh Ca lúc này gạt đi nước mắt mới hỏi Mạc Như Khanh.

_Người là nhiếp chính thái hậu, sự vụ triều đình Đại Thiên không thể không có người. Tỷ tỷ của ta lại có Hy nhi, hài tử còn nhỏ như vậy, không thể bỏ lại hài tử mà chạy đến nơi tiền tuyến. Chỉ có thể là ta, đi đưa thảo dược cho tỷ phụ.-Mạc Như Khanh nghĩ tới nghĩ lui, cũng chỉ có thể bản thân nàng đi là hợp tình hợp lý nhất.

_Ngươi...!-Nhạn Thanh Ca nhíu mày, nhưng khi suy nghĩ kỹ lại thì quả thật Mạc Như Khanh là người hợp lý nhất.

_Ta có thiên lý mã, muộn nhất thì cũng chỉ 7 ngày là sẽ đến nơi. Thái hậu, nếu người nguyện ý tin tưởng ta, ta nhất định sẽ không để tỷ phụ xảy ra chuyện.-Mạc Như Khanh lên tiếng, Hàn Khuynh Vũ hiện tại là người mà tỷ tỷ và muội muội của nàng yêu nhất. Nàng nhất định cũng sẽ không để Hàn Khuynh Vũ có nửa điểm sai sót.

_Vậy được, ai gia lập tức ân chuẩn, ban cho Quận vương gia Thiên tử kim bài, cầm theo thư tín của Tử Hoàn đến thái y viện lấy thuốc. Cũng ân chuẩn cho ngươi xuất thành đem thảo dược đưa đến chiến tuyến. Có kim bài cũng như nhìn thấy thiên tử, ngươi nhất định sẽ không bị quan cảnh trên đường đi làm khó dễ.-Nhạn Thanh Ca lúc này chỉ có thể đánh cược vào vị quận vương gia này. Cả nàng và Mạc Như Thuần cũng thật sự hết cách rồi.

_Tạ thái hậu, ta đây lập tức đi làm.

Mạc Như Khanh nhận lấy kim bài nhanh chóng rời đi, Nhạn Thanh Ca lúc này mới nhẹ thở ra một hơi, tính cách của Mạc Như Khanh Nhạn Thanh Ca thời gia qua cũng đã nắm được phần nào. Phàm là tư sự, Mạc Như Khanh nhất định sẽ vô cùng tùy hứng và hoang đường vô cùng, nhưng nếu đã là chính sự, Mạc Như Khanh không làm thì thôi, một khi đã làm thì sẽ làm một cách thập phần nghiêm túc. Thời gian qua ở sở quân cơ, Mạc Như Khanh cùng với Lao Ái thiết lập pháp lệ mới cho Đại Nhạc, không hề có nửa điểm lười biếng hay sai sót, Mạc Như Khanh nhìn thì có vẻ tùy hứng, nhưng lại là nữ nhân vô cùng ổn trọng. Đây mới chính là điểm mà Nhạn Thanh Ca thực sự khâm phục Mạc thị tôn thất.

Mạc Như Khanh ngay lập tức trở về Thành Vương phủ, Mạc Như Khanh biết lúc này Mạc Như Thuần nhất định là đang phát nộ lên rồi. Quả nhiên, khi vừa trở về đến vương phủ, Mạc Như Thuần đã rất nhanh kéo nàng lại, nước mắt cứ như vậy vô thức rơi xuống, điên cuồng hỏi nàng về tin tức của Hàn Khuynh Vũ. Mạc Như Khanh vừa dỗ Nhạn Thanh Ca trong cung, giờ lại phải dỗ Mạc Như Thuần, Nhạn Thanh Ca là muội muội, an ủi nàng ấy vài câu thì thôi đi, nhưng rõ ràng đối với Mạc Như Thuần, nàng là muội muội cơ mà.

Lúc Mạc Như Thuần thần trí thanh tỉnh một chút, Mạc Như Khanh mới nói cho nàng ấy nghe kế hoạch của nàng. Mạc Như Thuần cũng cảm thấy, Mạc Như Khanh kế hoạch cũng rất ổn thỏa. Hiện tại triều đình Đại Thiên trên dưới, đều có đám lão thận hận không chờ được Hàn Khuynh Vũ chết, cho nên giao việc này cho ai cũng không thể yên tâm được. Nhạn Thanh Ca là nhiếp chính thái hậu, nàng là nhiếp chính vương phi, trên có triều đình sự vụ, dưới có hài tử cần được chăm sóc, không thể đích thân ra mặt. Hàn gia gia tộc lại không có mấy người đủ năng lực để làm tốt chuyện này, nhưng Mạc Như Khanh thì khác. Mạc Như Khanh là thân muội muội của nàng, cũng là người nàng tin tưởng nhất, Mạc Như Khanh tính cách lại như vậy có vài phần giống Hàn Khuynh Vũ, đặc biệt là tham vọng thống nhất giang sơn thiên hạ. Mạc Như Khanh lại như vậy binh pháp tinh thông, để nàng đến trợ giúp Hàn Khuynh Vũ, cũng là giúp nàng ấy có thêm một quân sư đắc lực. Hàn Khuynh Vũ thông minh, nhưng nói về giở thủ đoạn thì nàng ấy lại không thể nào làm được, nhưng Mạc Như Khanh thì khác, chỉ cần có thể vừa đạt được mục đích, vừa bảo toàn tính mạng. Mạc Như Khanh tuyệt sẽ không nghĩ hai lần mà làm, có Mạc Như Khanh ở bên cạnh thay Hàn Khuynh Vũ làm việc, nàng rất yên tâm.

[BHTT- Hoàn - Tự viết] Quyền khuynh thiên hạNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ