Sáng ngày hôm sau đại hôn, Nhạn Thanh Ca thức dậy muộn hơn mọi khi, còn không phải là vì hôm qua cùng Hàn Khuynh Vũ túng dục quá độ sao. Hàn Khuynh Vũ lúc này có lẽ đang ở Càn Thanh cung xử lý chính vụ. Dù nói sau đại hôn 3 ngày miễn thượng triều, nhưng Đại Thiên sự vụ bộn bề, cho dù không thượng triều cũng phải gặp đại thần, phê duyệt tấu chưowng. Nhạn Thanh Ca thở dài, rời giường thay y phục, trang điểm, dù sao cũng đã đến giờ ngọ, vẫn là nên dùng ngọ thiện trước. Vừa dùng ngọ thiện, Nhạn Thanh Ca liền nhớ ra một chuyện, nàng quay ra hỏi chuyện cung nữ Thanh Tâm hầu hạ cho nàng, Thanh Tâm là cung nữ trong cung hầu hạ đã nhiều năm, nhất định có thể giải đáp thắc mắc của nàng.
_Thanh Tâm, trước đây tiên hoàng hậu là như thế nào mới có thể có thai ?-Nhạn Thanh Ca lên tiếng.
_Nương nương, tiên hoàng hậu là xuất thân Nhạc quốc giống người, chuyện có thai như thế nào, người đáng nhẽ phải biết rõ hơn nô tì chứ ?-Thanh Tâm ngạc nhiên hỏi ngược lại.
_Chính là bản cung có nghe sau khi có loại thuốc này, tiên hoàng hậu đã ban sắc lệnh mới, rằng sau khi thị tẩm, thái y viện sẽ phải đưa thuốc đến cho phi tần trong cung. Nhưng bản cung hầu hạ hoàng thượng 2 năm cũng chưa từng 1 ngày thấy thái y viện đem qua. Bản cung là muốn biết, đây có phải là do thái y viện làm việc không chu toàn hay không, nếu quả thực như vậy, bản cung nhất định sẽ trọng phạt.-Nhạn Thanh Ca cười nhẹ, ngữ khí âm trầm đến đáng sợ.
_Uhm, nương nương, không thể trách thái y viện, là hoàng thượng hạ chỉ. Nói nếu nương nương không hỏi đến thuốc, thì không cần đem đến.-Thanh Tâm thấp giọng giải thích.
_Hoàng thượng ?-Nhạn Thanh Ca nhíu mày. Là Hàn Khuynh Vũ hạ chỉ, Hàn Khuynh Vũ đây là có ý gì, nàng ấy là không muốn nàng mang thai sao, nghĩ đến đây Nhạn Thanh Ca vô thức cảm thấy tức giận, nhưng vẫn là không là muốn cùng Hàn Khuynh Vũ nói cho rõ chuyện này.-Thanh Tâm, ngươi đến Dưỡng Tâm Điện, nói rằng bản cung muốn cùng hoàng thượng dùng bữa, mời người đến Khôn Ninh cung, dặn ngự thiện phòng chuẩn bị thêm vài món hoàng thượng thích.
_Dạ nương nương.-Thanh Tâm nhận lệnh rất nhanh rời đi.
Quả nhiên chưa đầy nửa canh giờ sau Hàn Khuynh Vũ đã di giá Khôn Ninh cung. Lúc Hàn Khuynh Vũ trên đường đến đây, Thanh Tâm cũng đã hướng nàng bẩm báo mọi chuyện, Hàn Khuynh Vũ lúc này tất nhiên hiểu rõ Nhạn Thanh Ca tức giận, cũng đã nghĩ ra cách giải thích để khiến nàng ấy nguôi giận.
_Hoàng thượng, nếu người không muốn thần thiếp vì người mà sinh hạ hài tử, người có thể trực tiếp nói với thần thiếp, người lại như vậy hạ lệnh thái y viện không mang thuốc thụ thai đến, hoàng thượng, người đây là muốn toàn bộ cung nhân cười nhạo thần thiếp sao ?-Nhạn Thanh Ca lúc đang dùng bữa liền nhịn không được mà hướng Hàn Khuynh Vũ tức giận chất vấn.
_Hoàng hậu, trẫm làm vậy không phải là vì nàng sao chứ?-Hàn Khuynh Vũ nhìn lên, vẫn vui vẻ lên tiếng.
_Thỉnh hoàng thượng chỉ rõ.-Nhạn Thanh Ca nhíu mày, cái gì mà là vì nàng chứ?
_Thanh nhi, trẫm và nàng cũng đã qua tam tuần, trẫm biết thân thể nàng là được Y thánh bồi bổ, tất nhiên hiện tại đẫ không còn đáng ngại. Nhưng Thanh nhi, A Thuần năm ấy cũng chính là nghĩ như vậy mà liều mình sinh hạ thêm Trì nhi, bệnh tình sau đó nàng cũng đã biết. Ta biết trong lòng nàng có ta, nhưng ta không thể liều để mất nàng như đã mất A Thuần, chuyện hài tử này, ta không cưỡng cầu, nàng cũng không cần như vậy dằn vặt bản thân.-Hàn Khuynh Vũ trầm giọng, xoay người nắm lấy tay của Nhạn Thanh Ca.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT- Hoàn - Tự viết] Quyền khuynh thiên hạ
RomanceTác phẩm: Tác phẩm bách hợp thứ 2 của Hạ Uy, mong các bạn ủng hộ nhé <3 Tác giả: Hạ Hạ Uy Uy Thể loại: Cổ đại, hoàng tộc tranh đấu, HE Tuyến nhân vận: Hàn Khuynh Vũ, Nhạn Thanh Ca, Tử Hoàn, Hạ Lan Minh Châu, Mạc Như Thuần,... Tình trạng: Đang v...