Chap 64: Sứ thần Nhạc quốc

2K 88 7
                                    


Khi nghe lại chính bản thân mình kể về quá khứ giữa nàng và Lăng Thiên Tự, Nhạn Thanh Ca nửa điểm đau lòng hay tiếc nuối đều không có. Nàng trong lòng chỉ tràn ngập lo lắng, hối hận, có lỗi, vì tình cảm thời niên thiếu của nàng mà lỡ dở Lăng Thiên Tự nhiều năm như vậy, đây là lỗi của nàng.

Hàn Khuynh Vũ thì khác, nàng càng nghe, càng cảm thấy chán ghét tên khốn Lăng Thiên Tự kia, nhiều năm như vậy nàng cũng nghe nói trưởng tử của Dự vương là mỹ nam tử bậc nhất nơi Hoài Nam, quyết không lấy thê tử, chuyện này khiến Dự Vương đau đầu không thôi, chắc lần này Dự Vương muốn mượn cớ mừng thọ thái hậu, đến kinh thành tìm một nhà môn đăng hộ đối để cầu thân cho Lăng Thiên Tự. Lăng Thiên Tự đối với Thanh nhi của nàng nhất kiến chung tình như vậy, nàng có thể không tức giận, không ghen tuông sao.

_Thanh nhi của ta quả thật mị lực quá lớn, Lăng Thiên Tự kia vì nàng mà thủ tiết trung trinh như vậy. Thanh nhi, ta có nên tìm một nơi núi rừng thanh cảnh nào đó rồi giấu nàng đi thật kỹ hay không?-Hàn Khuynh Vũ có trách thì cũng chỉ có thể trách Thanh nhi của nàng quá hoàn mỹ.

_Nếu nàng tìm được, ta nguyện ý cùng nàng quy ẩn nơi sơn dã một đời. Quyết không lưu luyến nơi cung cấm này thêm một thời khắc nào nữa.-Nhạn Thanh Ca dựa vào vai của Hàn Khuynh Vũ, an hưởng nói lời này.

_Thanh nhi, nàng yêu tự do đến vậy sao, hơn cả Hàn Doanh, hơn cả giang sơn, hơn cả ta sao?-Hàn Khuynh Vũ thấp giọng hỏi ngược lại.

_Ta một đời này bị nhốt trong Tử Cấm Thành, đối với ta mà nói ánh sáng của mặt trời chính là đã vĩnh viễn tắt cái ngày mà ta nhập cung đăng hoàng hậu rồi, cho nên đúng. Khuynh Vũ... ta yêu tự do, yêu tự do hơn bất cứ thứ gì trên đời này, nhưng ta cũng không hy vọng sẽ rời xa nàng, hay Doanh nhi, nàng là cuộc sống của ta, Doanh nhi là mạng của ta. Thiếu một trong hai người, cho dù có được tự do, ta cũng sẽ không sống được tốt quãng đời còn lại.-Nhạn Thanh Ca hoàn toàn vùi vào lòng của Hàn Khuynh Vũ, chân thật nói từng lời.

Hàn Khuynh Vũ nghe vậy, tâm liền vui sướng vô cùng, Thanh nhi của nàng chưa một lần nói với nàng những lời ngọt ngào đến tận tâm can như vậy. Dù sao thì khi nhìn thái độ bình thản của Nhạn Thanh Ca khi kể về Lăng Thiên Tự, Hàn Khuynh Vũ cũng yên tâm hơn phần nào, nếu đã là người Nhạn Thanh Ca hoàn toàn để trong lòng vậy thì thái độ nàng ấy biểu hiện ra nhất định sẽ khác.

---Hoàng cung Nhạc Quốc, một ngày trước khi sứ thần Thiên quốc trở về nước---

Trong Thừa Càn điện, cấm cung Nhạc Quốc, một nữ nhân khí chất uy nghiêm tột cùng đang ngồi trên long ỷ phê duyệt tấu chương. Nhìn qua nàng, không chỉ để ý đến khí thái của bậc đế vương, mà còn không thể nào quên được dung nhan tuyệt sắc của nàng nữa. Đương nhiên người ngồi trên long ỷ Nhạc quốc hiện tại là Nữ đế của Nhạc Quốc, Mạc Như Thuần.

_Bệ hạ, Hòa Thân vương và Vương đại nhân đã đến, hiện đang chờ ở ngoài điện ạ.-Một nữ quan từ của điện tiến vào hướng Mạc Như Thuần thông báo.

_Cho họ vào đi.-Mạc Như Thuần đặt xuống tấu chương, thanh âm thuần khiết mà không kém phần uy nghi vang lên khắp đại điện.

[BHTT- Hoàn - Tự viết] Quyền khuynh thiên hạNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ