Sau khi thái phó kết thúc buổi học, Hàn Doanh đã rất nhanh đóng sách, chạy ra ngoài, nhưng lại vừa vẹn lại gặp Nhạn Thanh Ca đang hỏi chuyện thái phó. Vừa nhìn thấy hắn, Nhạn Thanh Ca đã nhíu mày, để thái phó rời đi trước. Hàn Doanh đổ mồ hôi lạnh, như là vừa làm phải chuyện xấu, trong hoàng cung này, hắn nghe lời nhất chính là mẫu thân, nhưng sợ nhất cũng chính là mẫu thân của hắn. Mẫu thân từ khi hắn đủ tuổi nhập thư phòng đọc sách, liền đối với hắn vô cùng nghiêm khắc, khiến hắn trong lòng đã dần dần nảy sinh một cỗ sợ hãi.
_Doanh nhi, con lại đây.-Nhạn Thanh Ca thở dài nhìn hài tử trước mắt, liền gọi hắn lại.
_Nhi thần tham kiến mẫu hậu, mẫu hậu vạn an.-Hàn Doanh đi tới hướng Nhạn Thanh Ca hành lễ.
_Đứng dậy đi, vừa kết thúc công khóa, hoàng đế đã muốn đi đâu?-Nhạn Thanh Ca nhíu mày chất vấn.
_Nhi thần, nhi thần có hẹn chơi túc cầu với lão tứ, cho nên nhi thần...!-Hàn Doanh thành thật.
_Lão tứ, Hàn Nghiêm?-Tử hoàng tử, tứ hoàng tử xuất thân thất kém, thiên tư kém cỏi, là một trong những hoàng tử không được sủng ái nhất của Hàn Chính Lăng. Tứ hoàng tử chỉ hơn Hàn Doanh 3 tuổi, chưa đủ tuổi xuất cung lập phủ, cho nên vẫn là luôn được nuôi dưỡng trong hoàng cung.
Nhạn Thanh Ca biết Hàn Doanh không có nhiều huynh đệ thủ túc bằng lứa tuổi. Nhị hoàng tử của Hàn Chính Lăng, sau khi được phòng vương hàm cũng lập phủ riêng, nhưng nghe nói luôn đổ bệnh không ngừng, trong cung luôn phải điều thái y đến chữa trị cho hắn. Tam hoàng tử tính cách hung tàn, vì một lần ở trên phố vô tình giết người, cho nên đã bị Hàn Khuynh Vũ tước đi hoàng đái, giam cầm vĩnh viễn trong Tông Nhân phủ. Lục hoàng tử cùng mẫu thân của hắn thì bị đuổi đến Viên Minh Viên, coi như là tự sinh tự diệt. Chỉ có duy nhất tứ hoàng tử, hắn vì an phận thủ thường, cho nên Hàn Khuynh Vũ không có ý gì muốn làm hại hắn. Nhưng hắn lại đang trở thành một tấm gương xấu cho Hàn Doanh, hắn chẳng lẽ đã quên hắn là thần, Hàn Doanh là quân hay sao? Cho dù là thủ túc, cũng không thể như vậy quên đi đạo lý quân thần.
_Doanh nhi, con là người như thế nào, Hàn Nghiêm đó là người như thế nào?-Nhạn Thanh Ca không muốn trách mắng Hàn Doanh, nàng chỉ nghiêm giọng hỏi.
_Tứ ca là ca ca ruột của nhi thần, còn nhi thần là hoàng đế.-Hàn Doanh nghĩ một lúc liền trả lời.
_Con cũng biết bản thân mình là hoàng đế?-Nhạn Thanh Ca nhíu mày chất vấn.-Có hoàng đế nào mà vẫn như con ham chơi hay không?
_Nhi thần... nhi thần...!-Hàn Doanh lắp bắp, Nhạn Thanh Ca đây chính là đang giáo huấn hắn.
_Hàn Nghiêm là hoàng tử không có tài cán nhất trong số các huynh đệ của con, con là hoàng đế, các vương tôn công tử thế gia tài hoa con không chơi cùng, lại chơi cùng với nó. Con không sợ lây nhiễm những cái thói hư tật xấu của nó hay sao?-Nhạn Thanh Ca tiếp tục. Nàng ở trong cung cũng ân chuẩn cho một số vương tôn công tử của đại thần tiến cung cùng hoàng đế đọc sách. Nhưng hoàng đế lại như vậy nói mấy câu khiến đám hài tử đó mếch lòng, cho nên cũng không thấy bọn chúng muốn tiếp xúc gần hoàng đế.-Con là hoàng đế, là người trên vạn người, cũng là người gánh vác giang sơn thiên hạ, con sao có thể như vậy mà không một chút để ý chuyện triều chính, lại chỉ vội đi chơi?
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT- Hoàn - Tự viết] Quyền khuynh thiên hạ
RomanceTác phẩm: Tác phẩm bách hợp thứ 2 của Hạ Uy, mong các bạn ủng hộ nhé <3 Tác giả: Hạ Hạ Uy Uy Thể loại: Cổ đại, hoàng tộc tranh đấu, HE Tuyến nhân vận: Hàn Khuynh Vũ, Nhạn Thanh Ca, Tử Hoàn, Hạ Lan Minh Châu, Mạc Như Thuần,... Tình trạng: Đang v...