Hàn Khuynh Vũ suy tư một hồi, liền không chắc chắn một lần nữa hướng Vương Ngọc Bân.
_Vương đại nhân, đây quả thật là ý tứ của nữ vương các ngươi ? Nàng ấy thật sự muốn gả qua đây, làm thê tử của bản quận chúa ?-Hàn Khuynh Vũ lúc này mới trầm giọng, hỏi ngược lại Vương Ngọc Bân.
_Nữ vương bệ hạ tức thời, lại ái mộ quận chúa điện hạ là anh hùng xuất thế, ý tứ tất nhiên là của ngài ấy. Ta làm sao dám giả truyền ý chỉ của đương kim thánh thượng đây ?-Vương Ngọc Bân mỉm cười chắc chắn.-Không biết ý tứ của quận chúa điện hạ như thế nào ?
Hàn Khuynh Vũ thừa nhận bản thân là nữ nhân tham vọng, nàng nhận thức rõ được lợi ích của mối liên hôn này, Nhạc Quốc và Thiên Quốc quy về một mối, chuyện này có mức nào quan trọng. Chỉ cần hai nước có liên hôn bền vững như vậy, chuyện nàng mượn đất công thẳng vào thành trì Hàn Quốc, sau đó tiến công Hạ Quốc và Vân Quốc đã không còn gì khó khăn nữa, 13 nước chư hầu tranh giành thiên hạ mấy năm nay, Hàn Khuynh Vũ thông qua một mối liên hôn mà có thể dành được hơn một nửa thiên hạ. Chuyện này mức nào có lời a, Hàn Khuynh Vũ yêu Nhạn Thanh Ca, yêu Vương Thuần, nhưng cùng yêu thiên hạ. Vô thức, Hàn Khuynh Vũ ngẩng đầu nhìn Nhạn Thanh Ca, lại bắt gặp ánh mắt chờ mong, xem lần một chút thương tâm, một chút đau lòng của nàng ấy. Tim của Hàn Khuynh Vũ khoảnh khắc ấy bỗng như thắt lại, Thanh nhi của nàng... nữ nhân nàng yêu thương, đang chờ mong gì từ nàng, nàng nhận thức rất rõ. Khoảnh khắc ấy, trong lòng của Hàn Khuynh Vũ không có thiên hạ, mà chỉ còn vương lại hình bóng của nữ nhân trước mặt, nàng không muốn phụ thiên hạ, càng không muốn phụ Nhạn Thanh Ca, chỉ duy nhất ở khoảnh khắc ấy trong cuộc đời Hàn Khuynh Vũ, nàng lại muốn vì Nhạn Thanh Ca mà một lần phụ tẫn thiên hạ.
_Chuyện này, bản quận chúa cùng triều đình Đại Thiên sẽ suy xét thật kỹ, nhất định sẽ cho sứ thần cũng nữ vương Nhạc quốc câu trả lời vừa ý.-Nhưng một tia lý trí đã kéo lại Hàn Khuynh Vũ rời khỏi trầm mê. Nàng vẫn là không buông xuống được quyền lực, nàng không thể buông xuống được một lợi thế lớn như vậy ngay lúc ấy.
_Ta chờ đợi quyết định của quận chúa điện hạ. Nữ vương bệ hạ sau đó còn muốn ta chuyển lời tới quận chúa điện hạ. Người nói rằng quận chúa và bệ hạ chúng ta mong muốn đều là một mục đích giống nhau, thiên hạ thống nhất, con dân thiên hạ hưởng thái bình chi lạc, bệ hạ chỉ hy vọng nặng nhẹ của chuyện lần này, quận chúa điện hạ sẽ không lấy tư tâm của mình ra mà đong đếm, để đưa ra quyết định.-Vương Ngọc Bân đứng dậy thi lễ, trước khi rời đi vẫn là không quên nói lời này.
Câu nói này, ý tứ đã rõ, chính là hoàn toàn đả động đến Hàn Khuynh Vũ, Hàn Khuynh Vũ nữ nhân tâm hoài thiên hạ, một lòng mong muốn thiên hạ thống nhất. Vương Ngọc Bân nói không sai, đây là điều nàng muốn, cũng là điều mà toàn thể con dân thiên hạ muốn, thiên hạ thái bình, con dân thiên hạ được hưởng ấm no. Đây... là mục tiêu cả đời của Hàn Khuynh Vũ.
Tối hôm ấy, Hàn Khuynh Vũ là ở Càn Thanh cung phê duyệt tấu chương. Hàn Khuynh Vũ biết tâm trạng của Nhạn Thanh Ca hiện tại không được tốt, cho nên Hàn Khuynh Vũ vẫn là trước tránh mặt nàng ấy, chuyện liên hôn này là đại sự. Hàn Khuynh Vũ trong thâm tâm vẫn là không muốn Nhạn Thanh Ca bị tổn thương, nhưng nàng cũng không thể bỏ lỡ một cơ hội ngàn vàng như vậy cùng Nhạc Quốc mãi mãi liên minh. Nhạc Quốc còn sẵn sàng thông qua cuộc liên hôn này để thống nhất hai nước làm một, đây là chuyện mức nào có lợi. Nhưng Hàn Khuynh Vũ cũng biết, Nhạn Thanh Ca dung không nổi chuyện này, cho dù chỉ là một cuộc liên hôn chính trị đơn thuần không có tình cảm. Hàn Khuynh Vũ vì chuyện này mà tránh mặt Nhạn Thanh Ca một ngày trời, tốt hơn vẫn là nên ngày mai chân chính cùng nàng ấy nói chuyện một chút.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT- Hoàn - Tự viết] Quyền khuynh thiên hạ
RomanceTác phẩm: Tác phẩm bách hợp thứ 2 của Hạ Uy, mong các bạn ủng hộ nhé <3 Tác giả: Hạ Hạ Uy Uy Thể loại: Cổ đại, hoàng tộc tranh đấu, HE Tuyến nhân vận: Hàn Khuynh Vũ, Nhạn Thanh Ca, Tử Hoàn, Hạ Lan Minh Châu, Mạc Như Thuần,... Tình trạng: Đang v...