Chap 79 : Quyết định

1.6K 94 16
                                    

Sau 7 ngày, Hàn Khuynh Vũ di rời hài cốt của Minh Châu đến nơi an táng, Minh Châu mang thân phận nghĩa nữ, không phải là hoàng thân cho nên không được an táng tại hoàng lăng. Hàn Khuynh Vũ chỉ có thể chôn cất nàng ấy ở một nơi sơn thủy hữu tình, coi như là để an ủi nàng ấy nơi chín suối. Quỳ trước mộ phần của Minh Châu, Hàn Khuynh Vũ ánh mắt ưu thương nhìn những dòng chữ trên bia đá kia. Thậm chí đến người chôn cất nàng ấy là ai, Hàn Khuynh Vũ cũng không được viết.

_Minh Châu, ủy khuất nàng ở nơi này một thời gian, nàng yên tâm, ta quyết không để nàng cô quạnh ở nơi này, quyết không để nàng cô độc như vậy mà an nghỉ đâu. Tin ta, Minh Châu, những điều ta có thể làm cho nàng, ta quyết sẽ làm đến cùng.-Hàn Khuynh Vũ thì thầm vào trước bia mộ, lời này chính là muốn Hạ Lan Minh Châu nơi cửu tuyền có thể nghe thấy thật rõ.

Bảy ngày kết thúc, Hàn Khuynh Vũ cuối cùng cũng hủy bỏ lệnh phong tỏa hoàng cung. Cũng là đích thân Hàn Khuynh Vũ tiến cung, chờ Nhạn Thanh Ca cho nàng một câu trả lời. Hàn Khuynh Vũ ngồi ở Càn Thanh cung, nàng đã cho người mời Nhạn Thanh Ca di giá Càn Thanh cung. Nhìn Nhạn Thanh Ca cùng Hỉ nhi lúc này vần đang hảo hảo đi bên cạnh xuất hiện ở Càn Thanh cung, Hàn Khuynh Vũ liền biết Nhạn Thanh Ca xem ra với là muốn đối nàng chống đối đến cùng. Nàng cho dù hận Hỉ nhi, nhưng cũng không tự làm bẩn tay mình mà giết chết nàng ta đâu.

_Xem ra là nàng quyết ý muốn đối nghịch với ta, Nhạn Thanh Ca, nàng quả thật làm ta thất vọng.-Hàn Khuynh Vũ thở dài, nhẹ nhàng đặt ly trà xuống bàn.

_Nàng vì Minh Châu mà thương tâm quá độ, phong tỏa hoàng cung, ta đều không trách nàng. Chuyện của Hỉ nhi, ta cũng suy nghĩ rất kỹ, ta cũng biết nàng hiện dung không được Hỉ nhi, vậy ta liền quyết định đưa Hỉ nhi rời khỏi hoàng kinh thành, quyết không bao giờ được quay trở về nữa. Ta chỉ cầu nàng, tha cho Hỉ nhi một con đường sống.-Nhạn Thanh Ca thấp giọng cầu xin Hàn Khuynh Vũ.

_Nàng vì Hỉ nhi, một lòng muốn nàng ta sống, cũng giống như ta một lòng muốn Minh Châu được sống. Nhạn Thanh Ca, nàng không thấy bản thân có mức nào nực cười hay sao ?-Hàn Khuynh Vũ nhếch môi.

_Ta thừa nhận, ta cũng có tư tâm ích kỷ. Nhưng Hỉ nhi từ nhỏ cùng ta bồi bạn, ta quả thực không nỡ. Khuynh Vũ, ta biết Hạ Lan Minh Châu đối với nàng có mức nào quan trọng nhưng...

_Nhưng nàng dù có biết cũng sẽ không vì ta mà giết Hỉ nhi đúng hay không ? Nhạn Thanh Ca, nàng quả thực ngây thơ. Ta không biết nàng ta đã nói gì với nàng, nhưng nàng tin cũng được không tin cũng chẳng sao, Hỉ nhi nàng ta giết Minh Châu, không đơn thuần là vì nàng đâu.-Hàn Khuynh Vũ nhìn Nhạn Thanh Ca, sau đó nhìn lên Hỉ nhi lúc này biểu lộ rõ sự chột dạ. Nhưng Hàn Khuynh Vũ cho dù muốn đại khai sát giới, cũng sẽ không vì một Hỉ như nữ nhân bị lợi dụng này mà đánh rắn động cỏ đâu.-Nếu nàng đã thay nàng ta cầu tình, ta cũng không còn lời nào để nói, để cho nàng hiểu một chút tư vị của ta khi một lòng muốn bảo hộ Minh Châu, ta cũng sẽ không tàn nhẫn đến mức mà ban chết cho Hỉ nhi, vì tim ta có nàng cho nên tha cho nàng ta một mạng cũng không phải là không được. Nhưng nàng ta tội chết có thể miễn, tội sống khó tha, Hỉ nhi mưu đồ bất chính, dĩ hạ phạm thượng, niệm tình đã hầu hạ thái hậu nhiều năm chỉ phạt đánh 50 bản trượng, sau đó đuổi ra khỏi hoàng cung, toàn bộ gia đình đều bị biếm là quan nô, đày đến biên cương, vĩnh viễn không được đặt chân trở về kinh thành nửa bước.

[BHTT- Hoàn - Tự viết] Quyền khuynh thiên hạNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ