Chap 63: Nỗi lòng Nhạn Thanh Ca

2.4K 109 11
                                    

Năm đó khi Nhạn Thanh Ca mới chỉ là thiếu nữ 13 tuổi, nàng đã nổi danh là tài nữ bậc nhất kinh thành, phụ thân làm quan lớn trong triều, mẫu thân là đương triều được tiên đế tấn phong làm trưởng công chúa, xuất thân cao quý, địa vị tôn vinh không một nam tử nào trong kinh thành là không mong muốn có được nàng. Nhạn Thanh Ca từ nhỏ chịu sự giáo dục nghiêm khắc của Nhạn gia, lại có được đức tính nhu thuần, đoan trang của Hàn Nhã Uyển, dung mạo lại xinh đẹp vạn phần, khí tức lại lan tỏa ra một cỗ phúc hậu. Cho nên có thể nhìn thấy và chiêm ngưỡng dung nhan của nàng, thì chỉ có thể nói nàng nghiêng nước nghiêng thành, chứ không một kẻ nào dám nói hồng nhan họa thủy.

Khi ấy Dự vương vẫn chỉ là một thống soái trong triều đình, phủ đệ lại được xây ngay bên cạnh Nhạn gia, Lăng Thiên Tự là trưởng tử của Lăng Nguyên đại thống soái, tài hoa của hắn nghe nói chỉ có thể so sánh đứng sau Ngọc công tử của kinh thành là Tống Du Lẫm, nhưng tướng mạo của hắn lại có thể nói là kinh thành đệ nhất mỹ nam, không một nữ tử nào nhìn qua mà không si mê hắn. Nhưng ít ai biết, Lăng Thiên Tự và Nhạn Thanh Ca có thể nói là thanh mai trúc mã, khi ấy Lăng đại thống soái chinh chiến ngoài xa trường, ít khi có thời gian ở nhà dạy dỗ Lăng Thiên Tự, mẫu thân hắn sau khi sinh ra đệ đệ của hắn là Lăng Thiên Hạo liền qua đời, Ở trong phủ không ai toàn tâm chiếu cố hắn và đệ đệ. Vậy nên, từ nhỏ Lăng Thiên Tự và Lăng Thiên Hạo đã được phụ thân hắn gửi gắm cho Nhạn gia nuôi dưỡng, chăm sóc, cũng có thể nói Lăng Thiên Tự và Lăng Thiên Hạo, chính là được một tay Hàn Nhã Uyển chăm sóc, và nuôi dưỡng đến khi đủ tuổi trưởng thành.

Còn kể lý do tại sao Lăng đại thống soái lại nguyện ý gửi gắm hai nhi tử cho Nhạn gia, không phải là vì quan hệ giữa Lăng Nguyên và Nhạn Đình vô cùng tốt, mà là chính do Nhạn Đình đề xuất việc này, năm ấy hắn làm vậy đơn giản là muốn lôi kéo Lăng Nguyên mà thôi. Lăng Nguyên cũng chẳng phải kẻ ngốc, hắn một lòng tận trung với lão tiên hoàng, một lòng tận trung với triều đình, không theo bất cứ một thế lực nào, cũng không công khai đối đầu thế lực nào, cho nên đối với lòng tốt của Nhạn Đình, hắn nhận... nhưng không đồng nghĩa với việc hắn nợ Nhạn Đình ân tình.

Lăng Thiên Tự sau khi nhập Nhạn phủ, chính là luôn được cùng với huynh đệ Nhạn gia học tập, Nhạn Thanh Ca thì khác, đích thứ có phân biệt, toàn bộ quá trình học tập cùng nàng đều là ở biệt viện diễn ra, Nhạn Đình mời đến đều là những Sở quân cơ đệ nhất lão sư, tinh thông thi thư, văn hay chữ tốt, đến dạy cho Nhạn Thanh Ca. Cho nên ngay từ nhỏ Nhạn Thanh Ca đã nhận được giáo dục đặc biệt hơn huynh đệ rất nhiều, Nhạn Đình lại luôn tiêm nhiễm vào tiềm thức của nàng tư tưởng đích thứ có phân biệt, cho nên nàng đối với huynh đệ tỷ muội cùng không muốn có nhiều tiếp xúc.

Lăng Thiên Tự là một hài tử hiếu học, chính bản thân hắn thông minh hơn người cũng cảm thấy, những sư gia mà Nhạn gia mời về dạy cho hắn và huynh đệ Nhạn gia đều là không đủ tinh thông, không đủ tốt. Hắn là nghe nói trong phủ đương kim Đại tiểu thư Nhạn Thanh Ca là đích nữ của Nhạn gia, được Nhạn Đình giáo dục rất nghiêm khắc, sư phụ của Nhạn Thanh Ca, dạy nàng ngũ kinh, đều là những tiên sinh đứng đầu Sở Quân cơ, hắn khi ấy nghe vậy lòng đã nảy sinh ngưỡng mộ vô cùng. Cho nên một ngày, hắn đã rình đến khi sư gia của Nhạn Thanh Ca dến dạy học cho nàng, liền một mạch tìm cách trèo tường vào biệt viện của nàng, ngồi ngoài thư phòng của nàng nhằm nghe lén lời giảng của sư gia.

[BHTT- Hoàn - Tự viết] Quyền khuynh thiên hạNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ