Chap 21: Sinh thần của Hàn Khuynh Vũ

2.5K 125 9
                                    


Nhạn Thanh Ca suy nghĩ sâu xa không để ý đến Tôn Chỉ lúc này vẫn còn đang quỳ trên mặt đất. Chuyện Hàn Khuynh Vũ lúc đưa tiễn Trương Viện Sĩ được toàn thể binh sĩ quỳ xuống hành lễ cung tiễn về triều, điều này càng chứng minh rằng Hàn Khuynh Vũ được binh sĩ kính trọng mức nào, thậm chí đến hoàng đế, bọn chúng cũng không hành lễ trịnh trọng như thế. Đủ có thấy binh mã của Hàn Khuynh Vũ, trong mắt không hề có hoàng đế, chỉ có Hàn Khuynh Vũ mà thôi. Như vậy Hàn Khuynh Vũ trong mắt Nhạn Thanh Ca... càng trở nên nguy hiểm.

_Thái hậu?-Tôn Chỉ lên tiếng kèo Nhạn Thanh Ca trở lại hiện tại.

_...-Nhạn Thanh Ca lúc này mới giật mình, nàng quên mất là Tôn Chỉ vẫn còn ở đây. Hiện tại binh sĩ của Hàn Khuynh Vũ trung thành như vậy, khó có thể từ binh mã lôi kéo, giờ phải đổi chiến thuật thôi.-Tôn Chỉ... ngươi trở về rút toàn bộ Ám vệ ở quân doanh Hàn Khuynh Vũ đi. Từ giờ kêu bọn chúng tập trung theo dõi Hàn Khuynh Vũ, nhất cử nhất động của nàng ta... ta đều muốn biết.

_...?-Rút Ám vệ về? Nhạn Thanh Ca rốt cuộc đang suy tính cái gì vậy chứ, Tôn Chỉ thật sự không hiểu.

_Người của ngươi ở quân doanh đã gần nửa năm, nếu có thể thu được điều gì mờ ám, thì đã thu được rồi. Đây quân doanh của Hàn Khuynh Vũ tổ chức chặt chẽ, quân tướng thân cận, trung thành cẩn cẩn với Hàn Khuynh Vũ, ngươi nghĩ bọn chúng dễ lôi kéo sao? Từ giờ chỉ có thể tập trung vào Hàn Khuynh Vũ thôi, ta chính là muốn biết nàng ta đang âm mưu chuyện gì.-Nhạn Thanh Ca lạnh giọng.

_Vâng, nô tài đã rõ.-Tôn Chỉ nhận lệnh xong cũng như bóng ma mà biến mất, để lại Nhạn Thanh Ca lúc này vẫn suy nghĩ trầm tư... Hàn Khuynh Vũ rốt cuộc đang âm mưu gì đây?

Hàn Khuynh Vũ dạo gần đây luôn có cảm giác có kẻ đang theo dõi nàng, nhưng cũng vẫn chỉ là theo dõi chứ không có hành động gì quá phận, bọn người này thân thủ nhanh nhẹn, cũng có thể cho là cao thủ, chẳng lẽ là Ám vệ? Nghĩ đến đây Hàn Khuynh Vũ liền cho người điều tra một chút, thực sự là Nhạn Thanh Ca phái Ám vệ đi điều tra nàng, không chỉ thế nàng ta còn rút toàn bộ Ám vệ được cài trong quân doanh, có thể đủ thấy nửa năm nay Nhạn Thanh Ca từ quân doanh của nàng chẳng điều tra ra được gì, giờ lại chĩa mũi nhọn sang nàng. Được lắm, Hàn Khuynh Vũ nàng thích trò chơi này của Nhạn Thanh Ca rồi đấy, Nhạn Thanh Ca muốn chơi, nàng sẽ cùng nàng ta chơi đến cùng.

Hàn Khuynh Vũ sau đó đều tuyển ra những mật thám mà có dáng vẻ giống nàng nhất thường giả trang nàng ra khỏi phủ, mỗi ngày đều đi đến một địa điểm khác nhau, tỏ ra không hề có gì mờ ám. Và đúng như nàng dự đoán lũ Ám vệ kia toàn bộ đều bị lừa mà đi theo dõi một nữ tử giả trang nàng, còn nàng thì vô tư đi đến nơi khác. Nhạn Thanh Ca muốn đấu với nàng... còn xa vời lắm, chỉ là từ giờ hàng đêm nếu nàng muốn cùng với nữ nhân vui vẻ một chút, liền cũng trở nên khó hơn rồi.

Trong một ngày đẹp trời, Nhạn Thanh Ca cùng Hàn Khuynh Vũ thiết triều xong liền trở về Thọ Khang cung phê duyệt tấu sớ. Lúc cả hai vẫn đang mải miết đọc tấu chương thì Hỉ nhi liền đi vào phòng dâng lên một bát mỳ trường thọ cho Hàn Khuynh Vũ.

_Nô tì cung chúc quận chúa sinh thần vui vẻ.-Hỉ nhi nhanh miệng chúc Hàn Khuynh Vũ.

_Ha ha... không ngờ Hỉ nhi ngươi lại biết sinh thần của bản quận chúa đấy.-Hàn Khuynh Vũ hơi bất ngờ, nhìn thấy bát mỳ trường thọ đẹp mắt, nàng liền cười lớn sảng khoái. Hôm nay là sinh thần của nàng, vậy mà nàng nhất thời còn quên mất.

[BHTT- Hoàn - Tự viết] Quyền khuynh thiên hạNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ