Mạc Như Thuần dạo chơi trong ngự hoa viên, không khỏi thưởng thức cảnh vật nơi đây. Hoa viên của Đại Thiên quốc quả nhiên không kém so với Nhạc quốc hoàng cung, sơn thủy hữu tình, hoa nở rực rỡ, quả nhiên tài lực của Thiên quốc rất to lớn. Chỉ là Mạc Như Thuần vạn vạn không nghĩ, bản thân lại có thể trùng hợp đến mức ở nơi này gặp lại một cố nhân.
Hàn Nhã Uyển tư thái cao quý, khí chất vương gia lúc này đang theo tì nữ cũng thưởng hoa tại Ngự hoa viên. Chẳng là mấy ngày nay, thái hậu có chút tưởng niệm mẫu thân, cho nên hạ chiếu thỉnh Hàn Nhã Uyển vào cung bồi Nhạn Thanh Ca. Trong hoàng cung cũng không có nhiều việc để làm, ngoài giết thời gian bằng cách thưởng trà, đánh cờ, thưởng hoa ở Ngự hoa viên ra thì cũng không làm được gì khác nữa.
Mạc Như Thuần nhìn thấy thân ảnh của Hàn Nhã Uyển ở phía xa, ký ức những năm tháng trước kia ở hoàng cung Nhạc quốc bỗng chốc tràn về. Khi ấy nàng và Mạc Như Khanh vì mẫu thân xuất thân thấp kém, cho nên trên dưới hoàng cung, ngay cả cung nữ đều có thể bắt nạt mẫu thân của nàng. Mẫu hoàng vì lo lắng cho tương lại của nàng, cho nên đã đem nàng giao cho Hoa quý phi nuôi dưỡng. Hậu cung của mẫu hoàng tranh đấu không ngừng, khi ấy Mạc Như Thuần mới có 5 tuổi đã hiểu rất rõ đạo lý rằng ở hoàng cung này nếu không có quyền lực thì chỉ có nước chết. Cho nên Mạc Như Thuần biết Hoa quý phi vì muốn ổn định vị phận trong cung nên mới tiếp nhận nàng, chứ không hề có nửa điểm yêu thương nàng. Mạc Như Thuần liền tương kế tựu kế, một mặt cung kính tôn trọng Hoa quý phi để nàng ta hoàn toàn đứng lên ủng hộ nàng, còn bản thân nàng thì không ngừng học tập, luyện tập để trở nên thật ưu tú, để mẫu hoàng có thể để ý đến năng lực của nàng. Một mặt khác, nàng vẫn ở sau lưng Hoa quý phi, lén lút chạy về thăm mẫu thân của nàng, khi mẫu hoàng năm ấy chân chính nghênh Hàn Nhã Uyển nhập cung phong làm hoàng hậu, mẫu thân của nàng đang mang thai Mạc Như Khanh, cũng là thân muội muội của nàng.
Mạc Như Thuần thừa nhận, khi ấy nàng quả thực chán ghét Hàn Nhã Uyển. Hàn Nhã Uyển xinh đẹp hơn người, khí chất lấn áp quần phương, sau khi tiến cung liền câu hồn phách của mẫu hoàng nàng đi mất. Hoa quý phi thất sủng, đương nhiên đối với nàng cũng không có lợi. Nhưng vị phận quý phi tôn quý, nàng cũng không còn cách nào khác vẫn phải đi theo nàng ta. Chỉ là nàng không nghĩ Hoa quý phi lại ngu ngốc đến cái mức tạo phản, cả gia tộc bị liên lụy, đến một công chúa như nàng rõ ràng không có quan hệ huyết thống với nàng ta cũng bị liên lụy, chịu sự chán ghét của mẫu hoàng bao nhiêu năm.
Sau khi Hoa phị bị biếm, nàng được đưa đến cho Hiền thuần Hoàng quý phi nuôi dưỡng. Hiền thuần hoàng quý phi nhân hậu, thân thể lại hay sinh bệnh cho nên cũng không tranh giành với đời, đối với nàng cũng hết mực dạy bảo, nhưng khi cũng cùng năm ấy, mẫu thân của nàng sinh hạ Mạc Như Khanh, nhưng Hàn Nhã Uyển cùng đêm hôm mà mẫu thân sinh hạ muội muội, liền nhiễm phải phong hàn, phát sốt không ngừng, mẫu hoàng là đặc biệt lo lắng, liền hạ lệnh cho toàn bộ thái y viện thái y đến hầu ở Phượng cung. Mẫu thân nàng đêm ấy bên cạnh chỉ cò vài bà đỡ, lại bị khó sinh. Mẫu thân của nàng biết bản thân nàng ấy cũng không thể tự bảo càng không cho phép nàng đi cầu xin mẫu hoàng. Bản thân nàng lúc ấy bị Hoa quý phi làm liên lụy, mẫu thân nàng tất nhiên không nguyện ý nàng vì nàng ấy mà đi khiến cho Mạc Lăng Dung càng chán ghét. Đêm hôm đấy, mẫu thân của nàng vì khó sinh, không được cứu chữa kịp thời mà chết. Trước khi chết còn dặn dò nàng phải chăm sóc cho Mạc Như Khanh, và không được đối với mẫu hoàn oán trách.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT- Hoàn - Tự viết] Quyền khuynh thiên hạ
RomanceTác phẩm: Tác phẩm bách hợp thứ 2 của Hạ Uy, mong các bạn ủng hộ nhé <3 Tác giả: Hạ Hạ Uy Uy Thể loại: Cổ đại, hoàng tộc tranh đấu, HE Tuyến nhân vận: Hàn Khuynh Vũ, Nhạn Thanh Ca, Tử Hoàn, Hạ Lan Minh Châu, Mạc Như Thuần,... Tình trạng: Đang v...