Chap 20: Mưu tính

2.2K 112 10
                                    

Nhạn Thanh Ca lúc này còn đang ở trong cung của nàng nhàn nhã đọc sách, cho đến khi một bóng đen từ đây vụt qua, trước mặt Nhạn Thanh Ca đã là một hắc y nhân quỳ dưới chân nàng. Kẻ này hiện chính là thủ lĩnh của Ám vệ, Tôn Chỉ

_Thái hậu vạn phúc.-Tôn Chỉ cung kính hướng Nhạn Thanh Ca hành lễ.

_...-Nhạn Thanh Ca nhíu mày, nàng đã căn dặn rất kỹ là không được trực tiếp đến hoàng cung tìm nàng, may mà Hỉ nhi không ở đây. Ám vệ tồn tại, chỉ mình Nhạn Thanh Ca và Nhạn Đình biệt, thậm chí đến người thân cận như Hỉ nhi cũng không thể biết được.-Ai gia đã nói như thế nào? Ngươi vậy vẫn dám đến hoàng cung tìm ai gia?

_Mong thái hậu thứ tội, chỉ là sự vụ cấp bách nên nô tài không thể không đến.-Tôn Chỉ nhanh chóng nhận lỗi.

_Chuyện gì?-Nhạn Thanh Ca thấy dáng vẻ khẩn trương kia của Tôn Chỉ, liền không tiếp tục truy cứu nữa, nhanh chóng hỏi thẳng vào vấn đề.

_Khởi bẩm thái hậu, toàn bộ mật thám chúng ta cài vào quân doanh của Thanh Thành quận chúa, đêm qua đều đã bị bắt hết rồi ạ.-Tôn Chỉ nhanh chóng tâu lên.

_Cái gì? Bị bắt hết rồi?-Nhạn Thanh Ca cả kinh, sao lại có thể bị bắt hết chứ? Hàn Khuynh Vũ sáng nay vội đi quân doanh như vậy nhất định là vì chuyện này, nàng ta mà biết được là Nhạn Thanh Ca nàng đã khôi phục Ám vệ, chỉ sợ nàng và Hàn Doanh chết không có chỗ chôn.-Bọn chúng bị bắt, có bị tra khảo hay không?

_Xin thái hậu yên tâm, sau khi bị bắt toàn bộ mặt thám đã cắn thuốc độc tự vẫn. Khẳng định Hàn Khuynh Vũ sẽ không tra ra được gì đâu ạ.

_Chết rồi sao?-Nhạn Thanh Ca nhẹ thở phào, người chết không đối chứng Hàn Khuynh Vũ nhất định sẽ không biết được gì đâu. Nhưng cũng không thể coi thường Hàn Khuynh Vũ.

_Thái hậu yên tâm, nô tài cũng đã cho người điều tra. Trương Viện Sĩ và Hàn Khuynh Vũ chỉ đơn giản nghĩ bọn chúng là binh lính trà trộn của kẻ địch, mưu đồ bất chính mà thôi.-Tôn Chỉ trấn an Nhạn Thanh Ca.

_Tôn Chỉ, ai gia tín nhiệm ngươi, cho ngươi đứng đầu Ám vệ. Ám vệ là tổ chức như nào, ai gia đặt rất nhiều kỳ vọng, vậy mà trong một đêm... Hàn Khuynh Vũ lại có thể dễ dàng bắt được toàn bộ mật thám của ngươi trong quân doanh... ngươi giải thích điều này như thế nào đây. Ai gia... có nên trách ngươi tội vô năng hay không?-Nhạn Thanh Ca trầm giọng, ngữ khí thập phần bức người.

_Mong thái hậu bớt giận, sau này tuyệt sẽ không phát sinh chuyện như vậy nữa.-Tôn Chỉ nghe vậy liền dập đầu nhận lỗi.

_Đây là do ngươi nói, nếu còn có lần sau, thì ngươi cùng đám Ám vệ của ngươi, cũng đừng trách ai gia vô tình.-Nhạn Thanh Ca thấp giọng cảnh cáo Tôn Chỉ.

_Nô tài đã biết, tạ thái hậu tha mạng.

_Lập tức lui đi.-Nhạn Thanh Ca sau đó liền lệnh Tôn Chỉ rời đi.

Nhạn Thanh Ca nghĩ đến hôm nay toàn bộ mật thám đều như vậy mà chết, Hàn Khuynh Vũ thật sự chỉ cho là nội gián quân địch trà trộn vào sao? Nếu như vậy thì thực quá không giống Hàn Khuynh Vũ tâm tư cẩn mật rồi. Nghĩ đến đây Nhạn Thanh Ca liền yên tâm không được, nghĩ đến ngày mai phải thăm dò Hàn Khuynh Vũ một phen.

[BHTT- Hoàn - Tự viết] Quyền khuynh thiên hạNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ