Chap 126: Thành hôn

1.6K 64 3
                                    

Chuyện hoàng đế đối bới Nhiếp chính vương bất kính, vu cho Nhiếp chính vương tội mưu nghịch không thành ngay ngày hôm sau đã lan truyền khắp kinh thành. Dân chúng kinh thành phản ứng vô cùng gay gắt đối với hành động điên cuồng này của hoàng đế. Hàn Khuynh Vũ được lòng dân chúng, chuyện này ai cũng biết, Hàn Doanh lúc này mới là hài tử 10 tuổi liền bị mắng nhiếc thậm tệ. Đây tất nhiên là kết quả một tay Mạc Như Thuần tạo nên, Hàn Doanh mất nhân tâm, chuyện này đối với Hàn Khuynh Vũ chính là có lợi nhất.

Hàn Doanh không chỉ mất nhân tâm của dân chúng, mà thậm chí trong triều đình Đại Thiên cũng có rất nhiều người hoài nghi năng lực của Hàn Doanh. Hàn Doanh thông minh, trong triều ai cũng biết chuyện này, nhưng hắn ở trên triều đường, không hề có khí thái của bậc đế vương, chuyện thái hậu hỏi ý kiến của hắn, hắn đều ấp úng không đưa ra được suy nghĩ của bản thân. Đa phần triều thần đều nghĩ, hoàng thượng còn nhỏ tuổi, qua một thời gian sẽ tốt. Nhưng lão tiên hoàng năm xưa khi bằng tuổi Hàn Doanh, đã có thể cùng với phụ hoàng phe duyệt tấu chương, xử lý chính sự đâu vào đó. Như vậy rõ ràng là Hàn Doanh kém cỏi, chứ không phải do hắn còn nhỏ tuổi chưa hiểu chuyện.

Hoàng đế bị thái hậu cấm túc, dường như thái hậu không hề có ý định thả hắn ra, với tình hình hiện tại, Hàn Doanh quả nhiên không còn thích hợp để có mặt trên triều đường nữa. Hắn gần như là bị giam tại Dưỡng Tâm Điện, đây cũng là cách duy nhất lúc này Nhạn Thanh Ca có thể làm để bảo hộ hắn.

Hoàng đế bất mãn Nhiếp chính vương rất nhanh lan truyền ra toàn bộ quốc thổ Đại Thiên, dân chúng nơi nơi đều thay Nhiếp chính vương bất bình. Tất nhiên cũng rất nhanh lan tin tới quân doanh phía Đông, nơi Ung Vương đóng quân. Nhạn Thanh Ca lại nhanh như vậy liên lạc với hắn, lúc nhận dược thư tín của Nhạn Thanh Ca, Ung Vương liền biết, xem ra Nhạn Thanh Ca và Hàn Doanh cũng chính là không thể tiếp tục chờ được để lật đổ Hàn Khuynh Vũ rồi.

_Vương gia, thư tín của thái hậu đã rõ, muốn chúng ta xuất binh tiến về kinh thành, bảo hộ bệ hạ, lật đổ nhiếp chính vương. Ý của người ra sao ạ?-Phó tướng của Ung vương liền thấp giọng dò hỏi.

_Bản vương, trung thành với lão tiên hoàng, tất nhiên phải bảo hộ tử tôn của tiên hoàng chu toàn.-Ung vương suy nghĩ sâu xa, sau đó liền mới lên tiếng.

Ung Vương danh tự là Trần Hưng Viễn, trước kia Trần thị gia tộc ở kinh thành mà một trong những gia tộc xuất thân hèn kèm nhất, cho nên bản thân Trần Hưng Viễn cho dù được học ở Tụ Hiền Các cùng luôn bị đám vương tôn, công tử coi thường. Chỉ duy nhất có Thành Thân Vương tấm lòng nhân hậu, yêu mến người tài liền kết giao với hắn. Hắn sau này được Thành Thân Vương hết mực tin tưởng, hết mực nâng đỡ, liền được một chức vụ phó tướng trong quan doanh. Sau này hắn lập được nhiều đại công, được lão tiên hoàng vô cùng trọng dụng và yêu quý, liền ban cho hắn 1 trong tứ quân kỳ của Đại Thiên, phong hắn làm Ung Vương, cát cứ bảo hộ biên cương phía đông.

Năm lão tiên hoàng mất, triều đình xảy ra chính biến, không lâu sau Thành Thân Vương tử trận nơi xa trường, nhưng trong suốt quãng thời gian đó, Ung Vương chỉ luôn như vậy án binh bất động, điều này khiến Hàn Khuynh Vũ không có mấy hảo cảm với hắn. Hắn là người được phụ vương nàng nâng đỡ, nhưng khi phụ vương qua đời, ngay cả đên tang lễ của phụ vương được phát tang nơi kinh thành, cũng không thấy có sự hiện diện của hắn. Cho nên Hàn Khuynh Vũ đối với hắn, vẫn là luôn như vậy nghi kỵ.

[BHTT- Hoàn - Tự viết] Quyền khuynh thiên hạNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ