Hôm nay Hàn Cảnh Tịch vừa vẹn hoàn thành xong công khóa sớm, liền quyết định đến Khôn Ninh Cung thăm Mạc Như Thuần. Hàn Cảnh Tịch không giống như Hàn Cảnh Hy ngày ngày phải nghe nghị chính, nàng đôi khi hứng thú thì tùy tiện đến, không muốn thì có thể ở lại trong cung của mình nghỉ ngơi, đây đối với hài tử mới được 8 tuổi như Hàn Cảnh Tịch rất tự tại.
_Hôm nay Tịch nhi không đến Đại Thừa điện nghị chính, còn có thời gian đến đây thăm mẫu hậu?-Dù lời nói là vậy, nhưng nhìn thấy Hàn Cảnh Tịch đến, Mạc Như Thuần tất nhiên vui vẻ.
_Nhi thần không như tỷ tỷ ngày ngày bận rộn chính vụ, tất nhiên có nhiều thời gian hơn để bồi bên cạnh mẫu hậu.-Hàn Cảnh Tịch ngồi trên giường của Mạc Như Thuần, vui vẻ nói lời này.
Mạc Như Thuần một lần nữa đánh giá lại nữ nhi của mình, quả nhiên tư thái bất phàm, tính cách ổn trọng, rất giống với hoàng thượng. Hoàng thượng hiện tại đã đối với Cảnh Tịch chú ý, cơ hội sau này hài tử có thể ngồi lên hoàng vị là rất lớn. Nhưng nàng càng hiểu tính cách của Hàn Khuynh Vũ, dù giao quyền lực vào tay hài tử, nhưng không muốn hài tử lợi dụng điểm này mà kéo bè kết đảng, giao du thân mật với triều thần. Hàn Cảnh Hy có lẽ không hiểu được điều này, năm lần bảy lượt cùng triều thần có qua lại mất thiết, khiến Hàn Khuynh Vũ âm thầm cảm thấy không vui. Nhưng Cảnh Tịch thì khác, hài tử này lại như vậy tìm mọi cách xa lánh tiền triều, nhưng đối với việc được giao với hoàn thành vô cùng thỏa đáng, tính tình lại như vậy ổn trọng, tất nhiên rất lòng Hàn Khuynh Vũ hơn. Nhưng đôi khi Mạc Như Thuần lại lo lắng, nếu là Hàn Cảnh Tịch vì ngây thơ mà không hiểu chuyện triều đường huynh đệ vì hoàng vị mà tranh đoạt thì thôi đi, nhưng nếu là Cảnh Tịch tất cả đều hiểu rõ, từng bước từng bước mưu tính lấy lòng Hàn Khuynh Vũ, thì đây là điều Mạc Như Thuần không muốn thấy nhất.
Lúc Mạc Như Thuần cùng Hàn Cảnh Tịch đang nói chuyện vui vẻ, Nhạn Thanh Ca lại vừa vẹn đưa thuốc đem vào tẩm phòng, nhìn thấy một Nhạn Thanh Ca xinh đẹp vạn phần đứng đó, còn là mẫu hậu đích thân thừa nhận người này là thân muội muội của người, Hàn Cảnh Tịch vô thức liền đứng dậy, hướng Nhạn Thanh Ca hành lễ.
_Cảnh Tịch tham kiến cô mẫu.-Hàn Cảnh Tịch hướng Nhạn Thanh Ca cúi mình thi lễ.
Nhạn Thanh Ca hơi bất ngờ, ai cũng nói trong cung nhị công chúa lễ nghi chu toàn, giờ đây xem ra không sai. Nhưng cô mẫu danh xưng này, Nhạn Thanh Ca có phần không thích ứng được. Nàng cho dù là đối với Mạc Như Thuần không tức giận, nhưng nàng đâu có thừa nhận thân phận này đâu chứ. Thập tứ công chúa của Mạc thị gia tộc, danh hiệu này đối với nàng của hiện tại mà nói, chẳng khác nào là hư vô.
_Nhị công chúa hữu lễ, chỉ là sau này, cũng không cần như vậy ở trước mặt ta cung kính như vậy, ta nhận không nổi.-Nhạn Thanh Ca nhẹ đối với Hàn Cảnh Tịch nở nụ cười ôn hòa.
Hàn Cảnh Tịch nhìn một thân dung mạo như hoa của Nhạn Thanh Ca, lại thấy Nhạn Thanh Ca như vậy vài phần giống với mẫu hậu. Chuyện mẫu hoàng để ý Nhạn Thanh Ca, Hàn Cảnh Tịch cũng có nghe qua, nếu sau này mẫu hoàng quả thực muốn nạp Nhạn Thanh Ca làm phi tử, đối với Nhạn Thanh Ca cung kính, sau này ở trong cung, ai cũng sẽ dễ sống hơn một chút.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT- Hoàn - Tự viết] Quyền khuynh thiên hạ
RomanceTác phẩm: Tác phẩm bách hợp thứ 2 của Hạ Uy, mong các bạn ủng hộ nhé <3 Tác giả: Hạ Hạ Uy Uy Thể loại: Cổ đại, hoàng tộc tranh đấu, HE Tuyến nhân vận: Hàn Khuynh Vũ, Nhạn Thanh Ca, Tử Hoàn, Hạ Lan Minh Châu, Mạc Như Thuần,... Tình trạng: Đang v...