Chap 19: Lôi kéo

2.3K 112 1
                                    

Tử Hoàn sáng sớm liền nhận được lệnh đưa thái hậu hồi cung, cũng không có phản ứng gì lớn. Nàng sau đó cũng đi chuẩn bị xe ngựa, an bài binh sĩ hộ tống thái hậu, Tử Hoàn là nữ nhân tâm tư cẩn mật, thận trọng hơn người, dù sao là chính tay Hàn Khuynh Vũ đào tạo ra cũng không được coi là vô cùng có năng lực.

Nhạn Thanh Ca sau khi dùng bữa sáng xong liền căn dặn Hỉ nhi chuẩn bị hồi cung, lúc ra đến cửa phủ, Tử Hoàn đã cũng xe ngựa, binh sĩ sẵn sàng hết rồi. Thấy Nhạn Thanh Ca bước từ trong phủ ra, Tử Hoàn liền bước tới cung kính.

_Thái hậu vạn phúc, tiểu nữ đã an bài tốt mọi thứ chuẩn bị hộ tống thái hậu về cung.

_Vất vả cho ngươi rồi.-Nhạn Thanh Ca nhẹ mỉm cười một cái, sau đó lướt qua Tử Hoàn hướng xe ngựa đi tới. Vừa mới bước lên xe Nhạn Thanh Ca lại kịp nghĩ ra một cái gì đấy, liền từ trong xe ngựa nói ra ngoài.-Hỉ nhi, bảo Tử Hoàn cô nương cùng lên xe ngựa với ta, ta có chuyện muốn hỏi.

_Vâng.-Hỉ nhi nghe lệnh cũng liền y như vậy mà đi truyền lại cho Tử Hoàn.

Tử Hoàn thấy Nhạn Thanh Ca muốn ngồi chung xe với nàng liền nhíu mày một cái. Nhạn Thanh Ca cao cao tại thượng mức nào, sao lại nguyện ý cũng một dân nữ như nàng ngồi chung xe ngựa chứ... tâm tư của Tử Hoàn bắt đầu suy nghĩ sâu xa. Nhạn Thanh Ca là nữ nhân cũng rất có tâm cơ, nàng nên cẩn thận một chút thì hơn.

Tử Hoàn cùng Nhạn Thanh Ca ngồi chung trên xe ngựa, cũng không quá nhiều lời, đối với từng câu hỏi của Nhạn Thanh Ca đều cẩn thận mà suy nghĩ mới hồi đáp.

_Thanh Thành đối với Tử Hoàn cô nương, nhìn bề ngoài không giống chủ tớ.-Nhạn Thanh Ca hỏi một hồi cuối cùng mới là hỏi đúng trọng điểm.

_Quận chúa đối với Tử Hoàn ân trọng như núi, dù cho quận chúa không coi Tử Hoàn là tôi tớ, nhưng Tử Hoàn vĩnh viễn coi quận chúa là chủ tử. Vì quận chúa mà cung cúc tận tụy.-Tử Hoàn thận trọng trả lời, Nhạn Thanh Ca giờ mới hỏi nàng trọng điểm sao.

_Ân trọng như núi?-Nhạn Thanh Ca hơi nhíu mày.

_Tử Hoàn từ nhỏ đã là đứa trẻ bất hạnh, cha mất sớm, mẫu thân lên 8 tuổi bệnh nặng qua đời. Gia cảnh Tử Hoàn nghèo khó, không đủ tiền để chôn cất mẹ, liền phải bán mình ngoài phố để có thể kiếm đủ tiền mai tang. Lúc đó, quận chúa cùng thế tử khi đó đang đi dạo trên phố, liền thấy Tử Hoàn đáng thương. Quận chúa đã không suy nghĩ, lấy toàn bộ ngân phiếu trên người của gia nô mà đưa cho Tử Hoàn, nói Tử Hoàn cầm tiền lo chôn cất mẹ, không cần hồi báo. Mặc dù khi đó Tử Hoàn còn nhỏ tuổi, nhưng nhìn những tờ ngân phiếu mà quận chúa đưa cho, Tử Hoàn vẫn hiểu... trong khắc đó đối với Tử Hoàn mà nói, quận chúa vĩnh viễn đã trở thành chủ nhân trong long Tử Hoàn rồi.-Tử Hoàn kể lại, nhớ đến năm đó Hàn Khuynh Vũ mở tầm lòng từ bi đối với nàng, Tử Hoàn đã khắc sâu vào tâm can, vĩnh viễn không thể quên được đại ân đại đức đó của Hàn Khuynh Vũ.-Sau khi lo đám tang cho mẹ, Tử Hoàn đã tìm đến Thành Vương phủ, nguyện làm nô tỳ cho quận chúa để báo đáp người, nhưng quận chúa đã nhất quyết không chịu, còn khuyên nhủ Tử Hoàn rời đi. Mãi đến khi Tử Hoàn quỳ liên tục 1 ngày 1 đêm, quận chúa mới không còn cách nào khác, thu nhận Tử Hoàn, nhưng người chưa từng coi Tử Hoàn là nô tỳ, mà coi là bằng hữu, chưa bao giờ ép buộc Tử Hoàn làm điều mà Tử Hoàn không muốn. Quận chúa đối với Tử Hoàn không chỉ là chủ tử, mà còn là ân nhân, là bằng hữu.

[BHTT- Hoàn - Tự viết] Quyền khuynh thiên hạNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ