Chap 142: Mưu hại

1.4K 65 6
                                    


Nhạn Thanh Ca cùng đoán được trước, Hàn Khuynh Vũ sẽ không dễ dàng như vậy buông tha cho nàng, nước mắt nàng vô thức nhẹ rời xuống từng giọt, có lẽ đây là quả báo của nàng, khi đã để cho tình cảm của nàng và Hàn Khuynh Vũ đi được đến bước đường này. Có lẽ bị ràng buộc bởi nơi Tử Cấm Thành này, chính là định mệnh của nàng.

_Ta muốn gặp Doanh nhi.-Nhạn Thanh Ca nhẹ lau đi nước mắt, chỉ nói tiếp được duy nhất lời này, cũng là thỉnh cầu duy nhất của nàng trong hiện tại.

_Qua đoạn thời gian này, ta sẽ thu xếp để nàng đi gặp Hàn Doanh, Thanh nhi, ta yêu nàng, ta chỉ hy vọng nàng một đời an hảo.-Hàn Khuynh Vũ cũng xuống nước, nếu đây là nguyện vọng của Nhạn Thanh Ca, vậy thì nàng sẽ thành toàn cho nàng ấy. Nàng cúi người, nhẹ thay nhạn Thanh Ca gạt đi từng giọt nước mắt.-Ta muốn phong nàng làm quý phi, ở bên cạnh ta cả đời. Thanh nhi, sau khi gặp Hàn Doanh, ta hy vọng tâm tình nàng có thể tốt hơn, ta hy vọng... nàng có thể tiếp nhận ta, để ta dùng cả đời này, bù đắp cho nàng, có được không?

Nhạn Thanh Ca nhàn nhạt mỉm cười, tiếp nhận sao, liệu có thể sao? Rằng nàng có thể quên đi mọi chuyện từng xảy ra, mà an hảo ở bên cạnh Hàn Khuynh Vũ, trở thành phi tử của nàng ấy sao. Nhạn Thanh Ca cười khổ trong lòng, nàng hiện tại chỉ có thể lo lắng cho Hàn Doanh, nhưng nàng hiểu Hàn Khuynh Vũ, Hàn Khuynh Vũ nhất định sẽ giữ lời hứa, cho nàng gặp Doanh nhi. Chỉ là ngay cả Hàn Khuynh Vũ và nàng cũng không ngờ tới ràng, nàng... không chờ được đến ngày ấy.

------------------------

Đến ngay cả Hàn Khuynh Vũ không ngờ, thế lực của mẫu tộc Hàn Chính Lăng lại lớn như vậy, bọn chúng dám lấy doanh nghĩa của Hàn Doanh, âm mưu chống đối triều đình Đại Thiên. Gia tộc Lâm Gia thị ở Đông Hạ, quả nhiên bám rễ rất sâu, rất khó diệt trừ. Triều đình vì muốn kìm hãm Lâm Gia thị, cũng đã tận tâm tận lực, chỉ là biên cương như vậy đang loạn lạc, Lâm Gia thị ở bên trong gây khó dễ, tất cả cũng chỉ do Hàn Doanh mà thành. Hàn Doanh là con cháu Hàn thị, chỉ cần Hàn Doanh còn một ngày, triều đình Đại Thiên nhất định không yên ổn. Hàn Khuynh Vũ cũng rất khó xử, triều thần vì muốn ổn định triều cục, đã rất nhiều lần dâng tấu, hy vọng nàng xử trí Hàn Doanh, nhưng nàng vì Nhạn Thanh Ca, mà đã bỏ ngoài tai những lời này, thậm chí còn một mực giấu diếm, để cho Nhạn Thanh Ca an tâm tĩnh dưỡng. Chỉ là triều đình công vụ phiền muộn, Hàn Khuynh Vũ khó xử trùng trùng.

Lao Ái lúc này đã leo lên được vị trí Hình bộ thượng thư, hắn đối với Hàn Khuynh Vũ dành cho Hàn Doanh ưu ái và nhân từ, quả thật bất mãn. Hắn trung thành với Hàn Khuynh Vũ, nhưng Hàn Khuynh Vũ đối với Hàn Doanh như vậy, quả thật đang đẩy an định của giang sơn và triều đình Đại Thiên vào chỗ nguy khốn. Hắn cũng biết hoàng thượng đối với Hàn Doanh như vậy, là trong mắt nàng vẫn còn chỗ dành cho thái hậu. Chuyện Hàn Khuynh Vũ cùng thái hậu có tư tình, ai mà không biết chứ. Nhưng chỉ vì một nữ nhân, mà lại trở nên nhân nhượng như vậy, liệu có đáng không chứ. Lao Ái cũng biết, trong triều đình cũng rất nhiều người giống như hắn, muốn tiêu diệt Hàn Doanh, chỉ cần Hàn Doanh chết, Lâm Gia thị hết chỗ hy vọng, triều cục sẽ được an ổn. Nhưng hoàng thượng cứ lẫn lữa như vậy, quả thật không phải chuyện tốt.

[BHTT- Hoàn - Tự viết] Quyền khuynh thiên hạNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ