Ngày hôm sau, Nhạn phu nhân tiến cung nhưng vừa đến cửa cung liền đã bị chặn lại. Kể về Nhạn phu nhân thì thực sự là một câu chuyện ly kỳ, Nhạn phu nhân thân phận thật là Trường An quận chúa Hàn Nhã Uyển, là con gái của Ninh Thân Vương, em trai của Thiên Hi Đế, tức là phụ hoàng của Hàn Chính Lăng. Ninh Thân Vương là đồng bao huynh đệ với Thiên Hi Đế, rất được Thiên Hi Đế yêu quý, là vị thân vương cao quý nhất trong hàng ngũ vương tôn dưới thời Thiên Hi Đế, nhưng lại là một vị thân vương bạc mệnh, qua đời ở tuổi còn quá trẻ. Thiên Hi Đế vì thương tiếc đệ đệ, đau lòng không thôi liền đối với con gái duy nhất của Ninh Thân Vương là Trường An quận chúa thập phần yêu thương. Nhưng dù có yêu thương mức nào, quận chúa rốt cuộc vẫn là phải gả ra ngoài. Năm đó nữ đế của Nhạc quốc cầu thân, Nhạc quốc lại là quốc gia không coi trọng nho giáo, nên chuyện nữ tử cùng nữ tử, nam tử cùng nam tử thành thân là việc hết sức bình thường.
Nữ đế Nhạc quốc là Nhạc Vinh Đế là nữ tử tài mạo song toàn, khi đó vang danh thiên hạ, là vị hoàng đế trong 12 năm đăng cơ đã biến Nhạc quốc từ một quốc gia vô danh thành cường quốc mạnh nhất trong liệt quốc, không ai không bái phục. Nhưng dù vậy, Thiên Hi Đế cũng không nỡ gả Trường An quận chúa đi lấy một nữ tử, chỉ sợ lầm lỡ cả đời quận chúa, nhưng Trường An quận chúa khi đó suy nghĩ thế nào lại đồng ý mối hôn sự này, đồng ý gả đến Nhạc quốc xa xôi. Khi đó Trường An quận chúa mới có 18 tuổi, Nhạc Vinh Đế Mạc Lăng Dung đã 30 tuổi. Trường An quận chúa gả đến thiên quốc làm hoàng hậu 10 năm thì Nhạc Vinh Đế mắc trọng bệnh, không thể qua khỏi, không biết vì lí do gì Nhạc Vinh Đế lúc đang bệnh nặng liền ra một đạo thánh chỉ hưu hoàng hậu, trả hoàng hậu về Thiên Quốc, không lâu sau đó thì Nhạc Vinh Đế qua đời. Trường An quận chúa trở về Thiên Quốc mới thành thân với Nhạn Đình, chính thức trở thành Nhạn phu nhân, một năm sau thì sinh hạ Nhạn Thanh Ca.
Nhạn phu nhân nổi tiếng là nữ tử xinh đẹp nhất kinh thành, tài mạo song toàn, là nữ tử thập toàn thập mỹ, tình tình ôn hòa nhã nhặn, nhưng tâm tư cũng vô cùng sắc bén. Nếu không như vậy thì bà làm sao có thể sinh hạ được nữ tử như Nhạn Thanh Ca chứ?
_Người đến là kẻ nào? Hoàng cung là nơi mà ai cũng có thể tùy tiện xông vào sao?-Một tên linh gác thành đứng trước chặn kiệu của Nhạn phu nhân hô lớn.
Gia nhân khiêng kiệu nhẹ đặt kiệu xuống, lúc này một nữ nhân trung niên ưu nhã vén màn kiệu bước ra. Nữ nhân này tràn ngập khí chất thanh cao, nhưng cũng không kém phần nho nhã.
_Vị đại nhân này, ta là Nhạn phu nhân Hàn Nhã Uyển, được chỉ thị của Thanh Thành quận chúa tiến cung chăm sóc thái hậu.-Nhạn phu nhân lễ độ thập phần lên tiếng, giọng nói lẫn ngôn tử đều tỏa ra khí chất thanh cao.
_Ồ... thì ra là Trường An quận chúa, là tiểu nhân đắc tội. Đúng là quận chúa đã có nhắc qua người sẽ tiến cung, liền để tiểu nhân trực tiếp dẫn người đến Thọ Khang cung đi.-Binh sĩ kia nghe vậy liền cung kính hành lễ đối với Nhạn phu nhân, giọng điệu lễ độ vô cùng.
_Vậy làm phiền vị đại nhân này rồi.-Nhạn phu nhân mỉm cười hữu lễ, sau đó ngồi lại lên kiệu.
Sau khi kiệu đến được Thọ Khang cung, Nhạn phu nhân có rút ra một thỏi bạc ý muốn thưởng cho vị binh sĩ nọ, nhưng liền bị hắn nhanh chóng từ chối.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT- Hoàn - Tự viết] Quyền khuynh thiên hạ
RomanceTác phẩm: Tác phẩm bách hợp thứ 2 của Hạ Uy, mong các bạn ủng hộ nhé <3 Tác giả: Hạ Hạ Uy Uy Thể loại: Cổ đại, hoàng tộc tranh đấu, HE Tuyến nhân vận: Hàn Khuynh Vũ, Nhạn Thanh Ca, Tử Hoàn, Hạ Lan Minh Châu, Mạc Như Thuần,... Tình trạng: Đang v...