Chap 15: Cải thiện

2.4K 153 12
                                    


Vấn đề của Nhạn Thanh Ca ở đây là dung hòa được mối quan hệ của Nhạn Đình và Hàn Khuynh Vũ. Từ sau khi cùng Hàn Khuynh Vũ học về chuyện triều chính, Nhạn Thanh Ca cũng nhận ra con người của Hàn Khuynh Vũ thực sự không hề xấu, nàng ấy công tư phân mình, hiểu được thế sự, suy nghĩ sâu sa. Đối với những chính sách cải cách của triều đình nàng ấy đều có chủ kiến hợp lý. Nhiều lúc thấy Nhạn Đình chống đối Hàn Khuynh Vũ cũng cảm thấy bất bình thay nàng ấy.

Hàn Khuynh Vũ sang nay bị Nhạn Đình hùng hồn phản đối việc gia tăng thu thuế các hộ thương nhân. Điều này lại xảy ra mâu thuẫn giữa Nhạn Đình và Hàn Khuynh Vũ trên tiền triều.

_Hiện giờ Đại Thiên ta giàu có, thu hút thương nhân nhiều nơi đên giao thương buôn bán, việc tăng thuế của các hộ thương nhân có thể cải thiện ngân sách triều đình để có thêm tiền bạc cứu tế nạn dân tứ phương, thu phục lòng người, chuyện này phải càng sớm triển khai càng tốt.-Hàn Khuynh Vũ đề xuất trên triều, lúc này chính là trước mặt tiểu hoàng đế và Nhạn Thanh Ca.

_Hiện tại chính vì đại Thiên giàu có, nạn dân tứ phương mới vì vậy mà đến, nhưng dù sao chúng cũng chỉ là tiện dân ngoại tộc. Tại sao quận chúa lại có thể vì chúng mà tăng thu thuế của con dân Đại Thiên, làm thế mới chính là lòng người bất phục.-Nhạn Đình ngay lập tức phản đối.

_Tiện dân cũng là người. Mục đích của Đại Thiên là thống nhất thiên hạ, để thiên hạ này quy về một mối. Khi đó dân chúng toàn thiên hạ, cũng sẽ là con dân Đại Thiên ta. Nếu nói như tể tướng đại nhân, thì chẳng lẽ muốn biến Đại Thiên chỉ là đất nước cường bạo chỉ muốn xâm chiếm mở rộng lãnh thổ, vậy chúng ta so với thổ phỉ thì có gì khác nhau đây?-Hàn Khuynh Vũ nhếch môi.

_Tương lai như nào, ta không biết, nhưng hiện tại, chư quốc phân chia, chúng ta phải bảo vệ quyền lợi của Đại Thiên trước. Thần khẩn tâu thánh thượng, cùng thái hậu minh xét.-Nhạn Đình cậy Nhạn Thanh Ca là con gái hắn, nên hướng Thái hậu trình bày, chỉ cần thái hậu phản đổi thì mục đích của Hàn Khuynh Vũ khẳng định sẽ không thành công.

_Nhạn tể tướng, ngài suy nghĩ thiển cận ta không trách ngài. Ngài đừng quên 300 trăm năm trước, Chu gia lấy đức trị thiên hạ. Mới có thể giữ được giang sơn thống nhất, lấy cường bạo chà đạp dân chúng như Chu Trì Đế, khiến cho thiên hạ chia rẽ, chư quốc nổi dậy, muốn có được thiên hạ, trước phải có được nhân tâm.-Hàn Khuynh Vũ thực sự lúc này chán ghét Nhạn Đình, tên khốn này chính là công khai chống đối nàng.

_Hiện tại thiên hạ đại loạn, giờ phải bảo vệ lợi ích của bản thân mới được coi là tức thời. Cứ cho là Đại Thiên thống nhất được thiên hạ, nhưng nếu không thì sao? Quận chúa nghĩ... cứ cứu tế nạn dân như vậy đối với Đại Thiên về lâu về dài... có lợi sao?

_Ngươi...!-Hàn Khuynh Vũ đúng là cãi lý với kẻ cứng đầu mà. Nàng giờ tức đến muốn phát tiết.

_ĐƯỢC RỒI...-Nhạn Thanh Ca từ nãy tới giờ ngồi nghe Hàn Khuynh Vũ và Nhạn Đình tranh cãi cũng đến đau đầu. Nàng lúc này liền phải đứng ra giải quyết.-Nhạn tể tướng, Thanh Thành... đủ rồi, đây là tiền triều, không phải nơi để 2 người tranh cãi.

[BHTT- Hoàn - Tự viết] Quyền khuynh thiên hạNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ