Đoạn thời gian này, có Trình Sanh một mực bồi bên cạnh chăm sóc cho Mạc Như Thuần, thân thể Mạc Như Thuần cũng đã tốt hơn rất nhiều, trước đây còn là không thể rời giường, giờ thì có thể cùng với Hàn Khuynh Vũ cùng nhau đi dạo, hoạt động một chút. Chuyện Mạc Như Thuần chỉ còn sống được hai tháng, Nhạn Thanh Ca cũng đã biết, thậm chí trong lòng nàng vô thức cảm thấy đau lòng vô cùng. Hàn Khuynh Vũ vì hoàng hậu lâm bệnh, mà che giấu nỗi lòng, cố nén đau thương mà tỏ ra vui vẻ. Nhìn một Hàn Khuynh Vũ như vậy, Nhạn Thanh Ca quả thật hâm mộ Mạc Như Thuần, cũng cảm thấy bản thân thật nực cười.
Hôm nay Hàn Khuynh Vũ bận chút việc ở trên triều, là binh bộ thượng thư có chuyện cần tấu, Hàn Khuynh Vũ không thể không đi, nhưng cũng là không nỡ bỏ lại Mạc Như Thuần lúc này đang có nhã hứng ngồi ở Ngự hoa viên, nhưng Mạc Như Thuần lại khuyên nàng vài câu, Hàn Khuynh Vũ vẫn là trở về Càn Thanh cung một chuyến. Lúc này ở Ngự hoa viên, chỉ còn lại Mạc Như Thuần, Nhạn Thanh Ca cùng vài cung nữ nữa hầu hạ.
_Các ngươi lui xuống hết đi, vị cô nương này liền lưu lại.-Mạc Như Thuần chờ sau khi Hàn Khuynh Vũ rời đi không lâu liền hạ lệnh, hướng Nhạn Thanh Ca lưu lại nàng một mình ở lại đại đình.
Nhạn Thanh Ca lúc này đổ mô hôi lạnh, nhưng không dám lên tiếng, chỉ có thể cam chịu nhìn đám cung nữ lui xuống hết, bỏ lại mình nàng lại đại đình này với Mạc Như Thuần. Nàng càng không hiểu Mạc Như Thuần lý do lưu lại nàng là gì, nhưng Nhạn Thanh Ca vẫn là có linh cảm không tốt.
_Muội không cần phải sợ như vậy, dù sao thì ta cũng đã là 1 người sắp chết, còn có thể làm được gì muội chứ?-Mạc Như Thuần âm trầm lên tiếng.-Muội không nên trở về, càng không nên tái tiến cung.
Một lời này nói ra, khiến Nhạn Thanh Ca chấn kinh vô cùng, Mạc Như Thuần đã phát hiện ra thân phận của nàng, như thế nào phát hiện? Nàng một lòng giấu đến kín kẽ như vậy, nếu ngay thậm chí Mạc Như Thuần cũng nhận ra nàng, vậy thì Hàn Khuynh Vũ thì sao?
_Hoàng thượng cũng đã sớm nhận ra muội, người chỉ là không vạch trần muội mà thôi, nhưng cho dù người có không làm vậy, thì cũng không thể che giấu đi tình cảm của người dành cho muội. Hoàng thượng... vẫn là đối với muội, lưu luyến không quên.-Mạc Như Thuần ưu nhã mỉm cười hướng Nhạn Thanh Ca.-Ngồi đi, không cần như vậy đứng mãi.
Nhạn Thanh Ca lúc này trấn định lại tâm tình, liền như vậy mà ngồi xuống, cãi mũ mạo che nhan này nàng đeo cũng quả thật thấy phiền chán rồi, liền như vậy mà đưa tay cởi bỏ mũ xuống, để cho dung mạo kinh diễm của nàng lộ ra dưới ánh sáng.
_Không biết hoàng hậu nương nương lúc nào thì đã nhận ra ta?-Nhạn Thanh Ca thở dài lên tiếng.
_Từ lúc muội rời đi, A Dung bồi theo muội vốn là người của hoàng thượng, đi theo để bảo hộ muội. Muội 8 năm nay du ngoạn thế gian, đi đến đâu cũng dễ dàng như vậy, muội nghĩ là vì sao, còn không phải là hoàng thượng cho người theo dõi nhất cử nhất động của muội sao? Cho dù ta chỉ là một phụ nhân chốn hậu cung, nhưng chuyện của bệ hạ, ta cũng có thể nắm rõ vài phần... người là buông không được muội.-Mạc Như Thuần thêu mi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT- Hoàn - Tự viết] Quyền khuynh thiên hạ
RomanceTác phẩm: Tác phẩm bách hợp thứ 2 của Hạ Uy, mong các bạn ủng hộ nhé <3 Tác giả: Hạ Hạ Uy Uy Thể loại: Cổ đại, hoàng tộc tranh đấu, HE Tuyến nhân vận: Hàn Khuynh Vũ, Nhạn Thanh Ca, Tử Hoàn, Hạ Lan Minh Châu, Mạc Như Thuần,... Tình trạng: Đang v...