Chap 47: Âm mưu ám sát

2.2K 89 6
                                    


Ngày hôm sau, đoàn tuần du vẫn phải lên đường sớm, chỉ là mới sáng sớm Trương Viện Sĩ đã nói có chuyện cần bẩm báo với Hàn Khuynh Vũ, cho nên hôm nay Hàn Khuynh Vũ căn bản không thể ngồi chung xe ngựa với Nhạn Thanh Ca, mà cùng Trương Viện Sĩ cưỡi ngựa đi trước.

_Quận chúa, phụ thân đại nhân có gửi tin đến, nói Nhạn Đình mấy ngày này không nhúng tay vào chuyện triều chính, tất cả mọi chuyện hắn đều để phụ thân và Viêm đại nhân quyết định, người thấy chuyện này có gì không ổn?-Trương Viện Sĩ cùng Hàn Khuynh Vũ song song cưỡi ngựa, lúc này mới thấp giọng hỏi.

_Đến Trương Bình còn cảm thấy có gì không ổn, thì ta làm sao không nhận ra chứ?-Hàn Khuynh Vũ suy nghĩ xa xăm, chuyện này dường như không hề đơn giản.-Nhạn Đình, lão hồ ly đó xưa nay sợ nhất thực quyền rơi vào tay kẻ khác, sao lại có thể dễ dàng như vậy mà để chính sự cho Viêm Mãng và phụ thân ngươi quyết định?

_Vậy theo quận chúa, hắn ta rốt cuộc đang suy nghĩ gì đây?-Trương Viện Sĩ cũng cảm thấy có gì đó không ổn.

_Ta không biết hắn đang suy tính cái gì, nhưng chắc chắn là đối với ta bất lợi. Nhạn Đình này quả thực khó đoán.-Hàn Khuynh Vũ thở dài, tiếp theo đây phải suy nghĩ đối sách đối phó.-Ngươi phát tin cho phụ thân ngươi, nói hắn âm thầm cử 500 binh mã của Thanh Thành quân tới Liêu Đông hộ giá bản quận chúa và thái hậu, chuyện này nhất định phải làm bí mật, không được để cho Nhạn Đình biết được.

_Quận chúa chẳng lẽ hồ nghi hắn sẽ cử người ám sát...-Trương Viện Sĩ thấp giọng, mờ mờ đoán ra được suy đoán của Hàn Khuynh Vũ.

_Không sợ nhất vạn, chỉ sợvạn nhất. Nhạn Đình giờ đây thế lực bị suy yếu, hắn ở trên triều cũng không còn có thể hô phong hoán vũ như trước, đây cũng là do một tay ta tạo nên, hắn đối với ta trong lòng nhất định sinh oán hận, lại càng oán hận hơn khi không thể áp chết thế lực ta bành trướng. Con người khi oán hận nhất định sẽ làm những chuyện điên rồ, chúng ta không thể không phòng trước.-Hàn Khuynh Vũ điềm tĩnh nói từng lời, nàng là chiến thần chinh chiến nhiều năm trên xa trường, chẳng lẽ lại còn sợ âm mưu chước quỷ của Nhạn Đình hay sao?-Còn nữa, tình hình bên Liêu Đông, Vương An Chí có tin tức gì không?

_Vương An Chí có gửi một bức thư tới, sáng nay vi thần mới nhận được, mời quận chúa xem qua.-Trương Viện Sĩ rút ra từ tay áo một phong thư, đưa cho Hàn Khuynh Vũ.

Hàn Khuynh Vũ mở thư ra đọc, nét mặt nàng đọc thư dần dần chuyển đen, rồi sau khi đọc xong liền vò nát bức thư trong tay dùng nội lực xé nát bức thư ra làm trăm mảnh, đủ có thể thấy nội dung bức thư kia đã làm Hàn Khuynh Vũ tức giận đến mức nào.

_Tấn Vương ngày càng không coi ai ra gì, hắn khinh miệt khâm sai đại thần, công khai chống đối với sắc lệnh của triều đình, hắn lần này chính là muốn đi tìm chết.-Hàn Khuynh Vũ cố lấy lại bình tĩnh, thở dài nói ra một hơi.

_Vậy quận chúa người có ý định gì đối phó với Tấn Vương không?-Trương Viện Sĩ biết Hàn Khuynh Vũ tức giận, nhưng nàng tin Hàn Khuynh Vũ nhất định có đối sách.

_Ngươi liên lạc với Tử Hoàn, nói Tử Hoàn cử 20 hắc y vệ giỏi nhất ngày đêm đến Liêu Đông. Sau đó ta sẽ có an bài cho chúng. Còn nữa, chuyện này ở trước mặt thái hậu nửa lời cũng không được lộ ra, đừng để nàng ấy lo lắng.-Hàn Khuynh Vũ trầm giọng phân phó, uy nghiêm tột cùng.

[BHTT- Hoàn - Tự viết] Quyền khuynh thiên hạNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ