Chap 40: Tâm tư

2.7K 126 4
                                    

Hàn Khuynh Vũ ngồi phê duyệt tấu chương, lúc nãy nàng đã cho người triệu Tử Hoàn đến Càn Thanh cung yết kiến, lúc này Tử Hoàn cũng vừa lúc tiến vào chính điện.

_Quận chúa gọi nô tì đến, không biết có gì phân phó.

_Bệnh tình của thái hậu thế nào rồi?-Hàn Khuynh Vũ nhàn nhạt hỏi.

_Thái hậu bệnh tình đã tốt lên nhiều, chỉ cần tĩnh dưỡng thêm một chút thời gian nữa sẽ tốt.-Tử Hoàn nhanh chóng hồi báo.

_Ngươi có biết, chỉ còn 1 tháng nữa sẽ là đại lễ tế thiên hằng năm không?-Hàn Khuynh Vũ tiếp tục, Tử Hoàn là tâm phúc của Hàn Khuynh Vũ nàng, tất nhiên sẽ hiểu ý của nàng.

_Quận chúa điện hạ... người chẳng lẽ...-Tử Hoàn cũng đã nghe qua chuyện quận chúa cùng triều thần bàn luận trong buổi chiều sáng nay, xem ra quận chúa thực sự muốn đứng ra chủ trì đại lễ này.

_Thiên Cao Tổ năm đó là nhiếp chính vương, thay Chu Trì Đế cử hành tế thiên đại điển, không lâu sau đó thì Đại Chu bị chia cắt, Thiên Cao Tổ lập ra Đại Thiên trở thành hoàng đế. Thiên Ung Đế năm đó cũng chỉ là một thân vương thay hoàng huynh chủ trì đại lễ tế thiên, không lâu sau đó thì Thiên Định Đế qua đời, Thiên Ung Đế liền đăng cơ kế vị. Phàm là những người có thể chủ trì đại lễ tế thiên, tương lai nhất định sẽ là chủ thiên hạ, thứ mà bản quận chúa muốn, ngươi có lẽ cũng nên hiểu rồi chứ.-Hàn Khuynh Vũ thanh âm âm trầm đến đáng sợ.

_Quận chúa... người chẳng lẽ thực sự tin vào những thứ tâm linh vô căn cứ này sao?-Tử Hoàn thật sụ không hiểu, Hàn Khuynh Vũ từ xưa đến nay đâu có tin những thứ này.

_Ta tất nhiên là không tin, nhưng đại lễ này là do ta chủ trì, sau này ắt sẽ có lợi rất lớn. Ngươi cũng biết đại lễ tế thiên luôn là đại lễ mà dân chúng thiên hạ luôn nhìn vào, nếu ta lần này thực sự có thể thành công chủ trì đại lễ, kế hoạch sau này của ta... nhất định sẽ có vạn dân ủng hộ.-Hàn Khuynh Vũ chính là muốn lợi dụng đại lễ tế thiên lần này để làm bàn đạp cho nàng đăng cơ hoàng vị, nàng chính là muốn lợi dụng niềm tin của dân chúng.

_...-Tử Hoàn liền hiểu ra, thì ra mục đích của quận chúa... chính là muốn mua chuộc nhân tâm, để dân chúng thực sự tin rằng, quận chúa điện hạ, có tướng long trung chi nhân, nếu sau này thiên hạ có thật sự đổi chủ, thì rốt cuộc dân chúng cũng chỉ có thể nói rằng đây chính là thiên ý. Mưu kế của quận chúa, quả thực rất thâm sâu.-nô tì hiểu rồi, thưa quận chúa.

_Bản quận chúa cũng không bảo ngươi làm gì, chỉ là kéo dài thời gian để thái hậu thời gian sắp tới đây... sẽ phải tĩnh dưỡng lâu hơn một chút, ngươi có thể làm được chứ?-Hàn Khuynh Vũ biết nàng tính kế Nhạn Thanh Ca như vậy cũng chẳng tính là tốt đẹp, nhưng vì đại nghiệp thiên hạ, nàng không thể không làm thế này.

_...-Tử Hoàn biết quận chúa điện hạ vì đại nghiệp nên mới bất đắc dĩ làm như vậy, thái hậu là nữ nhân quận chúa yêu, để đưa ra được quyết định này chắc quận chúa cũng tiến thoái lưỡng nan.-Vâng, nô tì sẽ không làm quận chúa thất vọng.

_Lui ra đi.-Hàn Khuynh Vũ phất tay, thực sự nàng cũng suy nghĩ rất nhiều rồi, nhưng vì giang sơn này, Nhạn Thanh Ca chỉ có thể chịu thiệt một chút.

[BHTT- Hoàn - Tự viết] Quyền khuynh thiên hạNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ