Chap 92 : Phòng bị

1.6K 77 13
                                    

Trong lúc Hàn Khuynh Vũ còn vui vẻ tân hôn, đêm hôm sau hôn lễ của Hàn Khuynh Vũ, Nhạn Thanh Ca đã bí mật xuất cung một chuyến. Trước đó vào chính đại hôn, Thịnh Văn có đến tìm nàng, đại diện cho lão thần thỉnh nàng rời cung một chuyến. Thịnh Văn và Nhạn Đình đều có chung một chí hướng, vì là lão thần được một tay Hàn Chính Văn nâng đỡ, cho nên bọn chúng luôn kiêng dè Hàn Khuynh Vũ, tìm mọi cách để áp chế quyền lực của nàng cũng như ngăn cản đại hôn này, nhưng chúng đến cuối cùng vẫn là thất bại, quyền lực của Hàn Khuynh Vũ hiện tại có sự ủng hộ của trên dưới Nhạc quốc chính là cường đại hơn bao giờ hết. Chúng biết Hàn Khuynh Vũ của hiện tại quyền khuynh triều dã, dã tâm bừng bừng, chỉ sợ một ngày kia, tiểu hoàng đế thất thủ, nữ nhân làm nhũng loạn triều cương, như vậy bọn chúng sẽ biến thành tội nhân thiên cổ mất. Hiện tại, cách duy nhất của bọn chúng là liên thủ với thái hậu, để tìm ra đối sách, loại trừ Hàn Khuynh Vũ.

Nhạn Thanh Ca cải trang làm cung nữ rời khỏi hoàng cung, trong Tử Cấm Thành kia, Cấm Vệ quân đều là người của Hàn Khuynh Vũ, muốn rời khỏi hoàng cung, cũng chỉ còn có cách này. Nhạn Thanh Ca đến một tửu lâu cách hoàng cung không xa. Trên lầu cao nhất, lúc này Thịnh Văn cùng toàn bộ đám lão thần đã có mặt đầy đủ, cung nghênh phượng giá của Nhạn Thanh Ca.

_Chúng vi thần cung nghênh thái hậu.-Lúc Nhạn Thanh Ca xuất hiện, đám lão thần liền quỳ xuống cung kính hành lễ.

_Đều đứng dậy đi.-Nhạn Thanh Ca lấy lại tư thái cao lãnh, bước qua đám đại thần kia, hướng chính ỷ mà ngồi xuống.

Sau khi đám đại thần thấy Nhạn Thanh Ca đã an vị, bọn chúng liền cũng theo nàng mà ngồi xuống. Hiện tại hoàng đế còn nhỏ tuổi, người có thể nhận rõ mối hiểm nguy nhất chỉ có thể là vị thái hậu trẻ tuổi Nhạn Thanh Ca này. Nhưng bọn chúng vẫn là hoài nghi, liệu Nhạn Thanh Ca có đủ năng lực để gánh vác trọng trách giang sơn này hay không ? Bọn chúng trong lòng quả thật hy vọng Nhạn Thanh Ca là người tức thời. Thịnh Văn lúc này mới đại diện cho đám đại thần kia lên tiếng.

_Thái hậu nương nương, hôm nay chúng thần mời người đến là vì...

_Ai gia biết, các khanh mời ai gia đến là vì Hàn Khuynh Vũ. Nàng ấy hiện tại quyền khuynh triều dã, công cao quá chủ, ai gia thừa nhận, nàng ta là một mối họa.-Nhạn Thanh Ca rất nhanh chặn lời của Thịnh Văn. Cũng không ngại khẳng định suy nghĩ của mình.-Hàn Khuynh Vũ phía sau có binh quyền ủng hộ, giờ lại thêm Nhạc quốc triều đình. Xem ra muốn đối phó với Hàn Khuynh Vũ hiện tại, không dễ.

Đám đại thần quay lại nhìn nhau, xem ra thái hậu không phải là người dễ bị qua mắt, hóa ra nàng đã sớm có đề phòng với Hàn Khuynh Vũ. Thịnh Văn trong lòng cảm thấy vô cùng vui mừng, tiểu hoàng đế hiện tại có một vị mẫu thân như vậy, bọn chúng quả nhiên yên tâm hơn nhiều lắm.

_Không biết thái hậu có đối sách gì ?

_Trước thì ai gia có, ai gia muốn thay Lăng Nguyên chủ trì công đạo trong vụ án Lăng Thiên Vỹ, từ đó mà muốn lôi kéo hắn. Nhưng Hàn Khuynh Vũ lại ra một chiêu này, khiến cho ai gia hiện tại cũng không chắc, Lăng Nguyên có thể lôi kéo được mấy phần.-Nhạn Thanh Ca trầm giọng.-Hiện tại xem chỉ còn có Ung Vương, có thể hộ mẫu tử ai gia chu toàn.

[BHTT- Hoàn - Tự viết] Quyền khuynh thiên hạNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ