Chap 13: Mềm lòng

3.3K 165 3
                                    

Một lần, Lan thái phi Lan Như Tường đến vấn an Nhạn Thanh Ca. Lan Như Tường có một nữ nhi, tất nhiên sau khi hoàng đế băng hà liền được phong Thái phi. Nói về quan hệ của Lan Như Tường và Nhạn Thanh Ca sau khi hoàng đế băng hà liền tốt lên nhiều lắm. Lan Như Tường nhận ra, Nhạn Thanh Ca là nữ nhân nhân hậu, sau khi Hàn Chính Lăng chết đối với nàng và nhiều cung phi hậu cung đều vô cùng khoản đãi. Nhạn Thanh Ca đối với Ngũ công chúa, con gái của nàng cũng là hết mực yêu thương, cho nên dần dần sự thành kiến của Lan Như Tường cũng theo đó mà biến mất. Lan Như Tường cũng nhận ra trong hậu cung này, Nhạn Thanh Ca là nữ nhân duy nhất hợp nói chuyện với nàng, nên thỉnh thoảng Lan Như Tường cũng tìm đến Thọ Khang cung cùng Nhạn Thanh Ca nói chuyện, giết thời gian. Chỉ là lần này... Lan như Tường đến Thọ Khang cung lại vô tình gặp Hàn Khuynh Vũ.

_Thái phi nương nương... Thái hậu lại đang ở chỗ hoàng thượng, mong người chờ một lát ạ.-Một cung nữ cung kính nói với Lan Như Tường.

_Không sao, ta có thể chờ Thái hậu. Mà lúc nãy ta nhìn thấy Tiểu Du Tử, hắn không phải là người của Thanh Thành quận chúa sao? Hắn làm gì ở đây?-Lan Như Tường lúc nãy ở ngoài sân đã thấy Tiểu Du Tử đang bê trà ra sau hậu hoa viên Thọ Khang cung liền thắc mắc.

_A... cái này... Thanh Thành quận chúa hiện đang ở hậu hoa viên Thọ Khang cung phê duyệt tấu chương ạ.-Cung nữ kia cũng thành thật trả lời.

_Trời nóng như vậy, sao không để quận chúa vào thư phòng ngồi phê duyệt?-Lan Như Tường tiếp tục, nếu không phải là Hàn Khuynh Vũ bị ấm đầu... thì chắc chắn việc này 8-9 phần liên quan đến Nhạn Thanh Ca.

_Đây là ý của Thái hậu, quận chúa là không dám làm phiền thái hậu, nên lúc nào cũng là ngồi ở hậu hoa viên.-Cung nữ kia ấp úng đáp.

_Được rồi... ngươi lui xuống đi.- Lan Như Tường vẫn là biết, Nhạn Đình tể tướng đối với Hàn Khuynh Vũ là chống đối. Thái hậu vì vậy mà trút giận lên Hàn Khuynh Vũ chắc cũng không có gì kỳ quái.

Sau khi cung nữ rời đi, Lan Như Tường nghĩ đến Hàn Khuynh Vũ đang ở phía sau hậu hoa viên. Dù sao thế lực của Hàn Khuynh Vũ không thể xem thường, thiết nghĩ nàng cũng nên qua chào hỏi một chút. Nghĩ đến đây, Lan Như Tường tìm đường đến hậu hoa viên, thực sự nhìn thấy dáng vẻ Hàn Khuynh Vũ đang chăm chú đọc tấu chương dưới hiên hóng mát. Nhìn có vẻ như là Hàn Khuynh Vũ không hề để ý đến cái nóng rạo rực này.

Hàn Khuynh Vũ dưới con mắt của Lan Như Tường là một nữ nhân xnh đẹp, từ lần đầu tiên Lan Như Tường nhìn thấy Hàn Khuynh Vũ ở đại yến tiệc đã nhận xét như vậy. Hàn Khuynh Vũ khi đó xuất hiện không dính một chút bụi trần, xinh đẹp, thoát tục, cảm giác dường như tử khí nơi xa trường không hề nhuốm nhiễm khí chất của nữ nhân đó. Hiện tại vẫn là vậy, nếu không phải là Lan Như Tường đã biết về Hàn Khuynh Vũ, chỉ sợ không ai nghĩ nữ nhân trẻ tuổi đang ngồi kia lại là quận chúa quyền lực nhất thiên hạ.

_Quận chúa điện hạ vạn phúc.-Lan Như Tường bước tới lại gần chỗ Hàn Khuynh Vũ, khi Hàn Khuynh Vũ đã để ý đến sự xuất hiện của nàng mà ngẩng đầu lên, Lan Như Thường liền hướng Hàn Khuynh Vũ thi lễ.

[BHTT- Hoàn - Tự viết] Quyền khuynh thiên hạNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ