Hoàng đế vừa rời đi không bao lâu, cung nữ Hỉ nhi của Hoàng hậu đã hớt hải chạy vào điện.
_Hoàng hậu nương nương... không hay rồi!
_Cứ bình tĩnh mà nói đi, hiện tại ngoài chuyện An phi sảy thai ra thì trong hậu cung này chẳng có chuyện gì không hay cả.-Nhạn Thanh Ca thản nhiên ngồi lên ghế.
_Nương nương, người đoán không sai... An phi động thai, hiện tại các thái y đang ở Diên Hỉ cung rồi.-Hỉ nhi hoảng sợ nói.
_Sao lại như thế? Xảy ra chuyện gì?-Nhạn Thanh Ca dù vô cùng bất ngờ nhưng vẫn giữ được bình tĩnh.
_Hình như là ăn nhầm thứ gì đó mà Lan quý phi đem tới. Nương nương có khi nào Lan quý phi muốn hại An phi nương nương?-Hỉ nhi kinh sợ tiệp tục.
_Không thể nào... Lan quý phi từ xưa đến nay chưa gậy sự với ai, lại là người theo hầu bệ hạ từ lâu nếu muốn động thủ thì cũng không cần chờ gần đến ngày An phi lầm bồn mới động thủ đi... Việc lần này chắc chắn chính là An phi giở trò, nhằm mục đích hại Lan quý phi.-Nhạn Thanh Ca suy nghĩ một lúc mới lên tiếng phân tích.
_Vậy hiện tại chúng ta nên làm thế nào đây nương nương?
_Trước tiên cứ bình tĩnh, bãi giá Diên Hỉ cung.-Nhận Thanh Ca nhếch môi cười, lần này nàng nhất định không để An phi thực hiện được ý đồ.
Vừa đặt chân vào Diên Hỉ Cung, Nhạn Thanh Ca đã nghe thấy tiếng kêu thất thanh của An phi ở điện trong, còn điện ngoài là Hoàng thương đang ngồi trên ghế với vẻ mặt tức giận, cùng với Lan quý phi đang quỳ trên mặt đất. Nàng thở dài nhẹ nhàng, bình tĩnh bước vào.
_Thần thiếp tham kiến bệ hạ.
_Chúng thần thiếp tham kiến Hoàng hậu nương nương.-Các phi tần hậu cung thấy Hoàng hậu liền cúi người hành lễ.
_Đứng lên đi.-Hàn Lăng Chính dù tức giận nhưng cũng không giận cá chém thớt, hắn gằn giọng nói với Nhạn Thanh Ca.
_Tạ bệ hạ...-Nhạn Thanh Ca đứng dậy nhìn Lan quý phi, lại nhìn các phi tần đang đứng kia. Cũng thật náo nhiệt, An phi động thai mà đến đông đủ như vậy. Nhạn Thanh Ca cũng biết mấy năm nay An phi đắc sủng, lại cậy sủng sinh kiêu, nàng không chắp nhặt với nàng ta, nhưng trong hậu cung này ưa nàng ta cũng chẳng được mấy người. Nhưng phi tần ở đây đa số chắc cũng chỉ mong An phi thực sự sảy thai đi.-Không biết Lan quý phi tỷ tỷ sao lại quỳ như vậy?
_An phi ăn cao điển mà Lan quý phi đưa đến liền bị động thai, thái y nói trong bánh có một thành phần nhỏ của hoa Hải Lan, là kỵ vật đối với phụ nữ mang thai.-Hàn Lăng Chính tức giận hất đĩa bánh trên bàn xuống khiến cho tất cả phi tần đều sợ hãi mà quỳ xuống, chỉ duy Nhạn Thanh Ca vẫn đứng nhàn nhạt nhìn. Hoàng đế tức giận chỉ về phía Lan quý phi.-Nàng nói... trẫm đối với nàng không bạc, sao nàng lại muốn hại hài tử của trẫm?
_Một khi bệ hạ đã nhận định là thần thiếp làm, thần thiếp dù có bao biện cũng không khiến bệ hạ tin tưởng. Nếu bệ hạ đã không tin, thần thiếp nói gì cũng sẽ là vô ích.-Lan quý phi cười nhạt nói.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT- Hoàn - Tự viết] Quyền khuynh thiên hạ
RomanceTác phẩm: Tác phẩm bách hợp thứ 2 của Hạ Uy, mong các bạn ủng hộ nhé <3 Tác giả: Hạ Hạ Uy Uy Thể loại: Cổ đại, hoàng tộc tranh đấu, HE Tuyến nhân vận: Hàn Khuynh Vũ, Nhạn Thanh Ca, Tử Hoàn, Hạ Lan Minh Châu, Mạc Như Thuần,... Tình trạng: Đang v...