Chap 152: Đại nộ

1.1K 54 0
                                    

Một năm sau khi Hàn Khuynh Vũ đăng cơ, nước Ngô và nước Sở hoàn toàn bị tiêu diệt, khí thế quân đội Đại Thiên lớn mạnh hơn bao giờ hết. Lợi dụng tình hình khi ấy, Hàn Khuynh Vũ liền đưa quân từ Nhạc Quốc đánh sang Xà tộc ở biên giới phía Tây Nam và Yến Quốc cùng với Hoạt tộc ở biên giới phía Đông Nam. Trương Á Bằng nhận lệnh phối hợp với Nhạc quốc Đại quân, san bằng Hoạt tộc, đoạt được những chiến lợi liên tiếp. Chỉ chưa đầy 2 năm sau khi đăng cơ, Hàn Khuynh Vũ đã thống nhất được một nửa thiên hạ.

Các nước về phía biên giới phía Bắc, lúc này vì sự lớn mạnh và hùng hổ của Đại Thiên liền vô cùng khiếp hãi, tìm đủ mọi cách cầu hòa với Đại Thiên, nào là gia tăng cống phẩm, nào là cắt đất tặng thành, thậm chí đến dâng mỹ nữ lên để hòa thân với Đại Thiên cũng có. Hàn Khuynh Vũ nhìn qua mấy vị công chúa mà các nước đưa tới mà không khỏi cảm thấy khinh thường, dùng nữ nhân để đổi lấy an bình, mấy tên vương quân đó còn có chút khí thái nam nhân nào hay không chứ?

Càng đáng giận hơn, là đám triều thần của Đại Thiên quốc cùng vì chuyện này mà thời gian gần đây, liên tục dâng sớ cho nàng, khuyên nàng tuyển tú. Nói là muốn vì nàng lo nghĩ, vì hoàng thất Đại Thiên khai chi tán diệp là giả, nhằm đến ý đồ muốn kết thân với hoàng thất, làm thê thiếp của thiên tử, vinh sủng vạn phần mới là thật. Đám người này vậy mà cũng nghĩ ra được, dù nàng có là thiên tử, nàng vẫn là nữ nhân, thu nhập nhiều tú nữ như vậy để làm gì chứ, chưa kể đến hoàng hậu là mỹ nhân đệ nhất thiên hạ, bọn chúng nghĩ nàng còn có thể nhìn đến đám nữ nhân tầm thường kia sao?

Biên cương phía Bắc chưa dẹp yên, triều đình Đại Thiên trong hai năm chiến tranh liên miên lúc này cần chỉnh đốn quân đội rất nhiều. Vậy mà đám đại thần này không quản chính sự, suốt ngày chỉ nhằm nhằm vào việc hậu cung của nàng, còn dám nói gì mà trong cung chỉ có duy nhất mình hoàng hậu, không thể thay nàng phân ưu. Đám người này đúng là quá rảnh rỗi đi. Hàn Khuynh Vũ xem một vài lần còn có thể bỏ qua, nhưng lần nào tấu chương của bọn chúng cũng đề cập đến chuyện này, Hàn Khuynh Vũ không khỏi phát đại nộ. Sau nàng liền hạ lệnh cấm túc những quan viên dâng sớ về việc tuyển tú, một tháng liền có gần mười đại thần bị cấm túc tại gia không được lên triều, chuyện tuyển tú mới coi như là nguôi xuống phần nào.

Nhưng đám đại thần kia sao chịu buông tay chứ, thuyết phục Hàn Khuynh Vũ không thành, bọn chúng liền đánh chủ ý lên Mạc Như Thuần. Mạc Như Thuần trong hậu cung, nổi tiếng hiền tuệ, đám đại thần kia một lần không biết đủ, liền tìm đến nàng ra sức thuyết phục nàng, khuyên nhủ Hàn Khuynh Vũ tuyển tú, vì hoàng thất Đại Thiên mà khai chi tán diệp. Mạc Như Thuần một đời thông tuệ hơn người, nếu nàng làm tất nhiên sẽ phật lòng Hàn Khuynh Vũ, đế hậu bất hòa, nếu nàng không làm, thì liền chịu danh tiếng hoàng hậu tâm tư nhỏ nhen, ích kỷ, độc đoán không cho hoàng thượng nạp phi. Đám đại thần này vừa vẹn đẩy tiếng ác lên người nàng, quả nhiên suy tính đủ chu toàn.

Từ khi Hàn Khuynh Vũ đăng cơ đến nay, luôn lưu lại Khôn Ninh cung của Mạc Như Thuần, hoàng hậu là trung cung, lại chỉ có hai hài tử dưới gối. Hàn Khuynh Vũ yêu chiều hai vị tiểu công chúa này, tất nhiên thường xuyên đến Khôn Ninh cung chơi đùa với hài tử. Hàn Cảnh Hy ngoan ngoãn hiểu chuyện, thông tuệ vô cùng, còn Hàn Cảnh Tịch, mặc dù mới được tròn một tuổi, nhưng vào lễ thôi nôi của Hàn Cảnh Tịch, khi trước mặt hài tử được đặt nhiều vật dụng khác nhau, Hàn Cảnh Tịch đã không nghĩ nhiều mà dành lấy hết đến tất cả những vật dụng ấy, thậm chí còn chơi đùa rất vui vẻ. Trong những vật dụng đó, có một thứ là ngọc tỷ của Hàn Khuynh Vũ, Hàn Khuynh Vũ nhìn thấy như vậy, liền vô cùng vui vẻ cười lớn mà ôm lấy Hàn Cảnh Tịch. Hàn Cảnh Tịch hành động như vậy còn không phả ý muốn nói tương lai, sẽ trở thành người ôm hoài thiên hạ sao. Hàn Khuynh Vũ đối với hai hài tử này, đặt kỳ vọng rất lớn.

[BHTT- Hoàn - Tự viết] Quyền khuynh thiên hạNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ