Phiên ngoại 3

1.4K 80 2
                                    

Hàn Nhã Uyển tiến vào lều trong, nhẹ lại gần ngắm nhìn nữ nhân đang nằm ở trên giường... nhẹ giúp Mạc Lăng Dung vén những lọn tóc ướt sung. Ôn nhu nhìn nàng ấy, Mạc Lăng Dung không chỉ xinh đẹp... mà luôn mang một loại khí chất đế vương không ai có thể sánh bằng. Nhưng hiện tại ở trong mắt Hàn Nhã Uyển, Mạc Lăng Dung chỉ là một nữ nhân bình thường, là nương tử của nàng mà thôi.

_Dung... người phải sớm tỉnh lại, Nhạc quốc còn trông chờ vào người, thiếp còn trông chờ vào người. Người đã nói sẽ làm cho thiếp trở thành nữ nhân hạnh phúc nhất thiên hạ, thiếp vẫn còn chờ mà.-Hàn Nhã Uyển nắm lấy tay Mạc Lăng Dung, khổ sở nói từng lời. Chưa bao giờ Hàn Nhã Uyển lại có cảm giác sợ hãi như lúc này, sợ rằng Mạc Lăng Dung sẽ không bao giờ tỉnh lại nữa, đến lúc đó thì nàng nên làm như nào đây?

Mạc Lăng Dung ấy vậy mà hôn mê bất tỉnh những 3 ngày, đám vương tôn quý tộc ngoài kia dường như không chờ được nữa rồi. Phi tần hậu cung cũng vì vậy mà loạn thành từng mảng đặc biệt là Hoa quý phi. Hoa quý phi là con gái của Đại thừa tướng Hoa Triết, luôn đối với Mạc Lăng Dung đối nghịch, âm mưu tìm cách lật đổ nàng. Dù đưa con gái của hắn vào cung, được Mạc Lăng Dung phong làm quý phi... nhưng Hoa gia căn bẳn luôn không biết đủ. Hoa quý phi cũng chình vì ghen tức Hàn Nhã Uyển, từ sau khi Hàn Nhã Uyển nhập cung đến nay, Mạc Lăng Dung không còn để ý hậu cung như trước nữa, chỉ một lòng bồi Hàn Nhã Uyển. Chính vì điều này, nữ nhân có một nghĩa nữ là nhị công chúa như Hoa quý phi luôn tâm niệm trong lòng.

Mạc Lăng Dung hôn mê không tỉnh, Hàn Nhã Uyển lại không cho đám người này diện thánh, càng nảy sinh nghi hoặc trong lòng chúng. Hoa quý phi liền tìm cách lén truyền thông tin về cho cha của nàng ta, rằng hoàng đế có thể đã băng hà, nói Hoa Thắng nhanh chóng đem quân đến bao vây đại doanh, xác thực thông tin này, nếu hoàng đế thật sự đã băng hà thì liền tìm cách phò tá nhị công chúa đăng cơ. Còn nếu Mạc Lăng Dung chưa chết... thì cũng không khó để chủ trì đại cục, giết Mạc Lăng Dung. Mặc dù Hoa quý phi là phi tần của Mạc Lăng Dung, nhưng vốn là nữ nhân thâm độc, trước khi Hàn Nhã Uyển được Mạc Lăng Dung thú về phong hậu. Người trưởng quản hậu cung chính là nàng ta, chính vì vậy mà trong hậu cung nàng ta tác oai tác quái, ám hại hậu cung phi tần, hãm hại hoàng tự đều không có ai quản. Lần này nàng ta còn dám âm mưu thích quân, thực sự là không khó có thể ngờ tới.

Đúng đến ngày thứ 4, Hoa Thắng thực sự đã thành quân đem quân bao vậy đại doanh, dẫn quân thẳng đến doanh trướng của Mạc Lăng Dung. Hàn Nhã Uyển không ngờ... đám người này lại có thể ra tay nhanh như thế, quân đội của Nam Cung Triệt không đủ nhân lực để đối đầu với đám người của Hoa Thắng, liền cố gắng bao vậy đại doanh của Mạc Lăng Dung, dùng toàn bộ sức lực bảo vệ hoàng thượng và hoàng hậu. Hàn Nhã Uyển nhìn Hoa Thắng cùng Hoa quý phi, trong lòng dù thập phần lo sợ nhưng vẫn hoàn toàn giữ được tư thái ung dung, bình tĩnh.

_Hoa thừa tướng... ngài đang làm gì đây? Muốn tạo phản sao?-Hàn Nhã Uyển sắc lạnh hỏi nam nhân kia.

_Hoàng hậu nương nương... bản thừa tướng chỉ là lo cho thân thể của bệ hạ mà thôi. Mong người đừng hiểu nhầm.-Hoa Thắng lớn tiếng cười, đến giờ này mà Mạc Lăng Dung vẫn chưa xuất hiện, thì 8-9 phần là chưa tỉnh lại hoặc đã chết rồi.-Hoàng hậu nương nương, bệ hạ đâu? Người đã làm gì bệ hạ rồi?

[BHTT- Hoàn - Tự viết] Quyền khuynh thiên hạNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ