Chap 122: Náo loạn

1.3K 54 4
                                    

Tử Hoàn nhìn thấy Hàn Khuynh Vũ, liền lập tức quỳ xuống hành lễ, Hàn Khuynh Vũ tiến đến bàn trà, ngồi xuống tự rót cho mình một chén nước.

_Sáng sớm như vậy đã đến, có chuyện gì sao?-Hàn Khuynh Vũ thấp giọng hướng Tử Hoàn hỏi.

_Vương gia vạn an, cũng không có chuyện gì cấp bách, nhưng thuộc hạ nghĩ vẫn là nên báo với vương gia một phen.-Tử Hoàn trầm ổn bẩm báo.

_Ngồi đi, có chuyện gì liền từ từ nói lại.-Hàn Khuynh Vũ phất tay để cho Tử Hoàn ngồi xuống.

_Tạ vương gia.-Tử Hoàn nhận được sự cho phép cũng ngồi xuống bên cạnh bàn trà.-Bẩm vương gia, hắc y vệ có mật báo lại, chuyện khác không nói, chỉ có chuyện này, thuộc hạ không dám không bẩm báo lại, là liên quan đến thái hậu nương nương.

_Nói nghe xem.-Hàn Khuynh Vũ nghe Tử Hoàn nhắc đến nhạn Thanh Ca, chân mày vô thức nhíu lại.

_Thái hậu nương nương thời gian vương gia chinh chiến, có âm thầm lôi kéo thế lực, trong đó... có Ung vương ở nơi biên cương phía Đông. Mất báo của chúng ta cũng nói lại, số lần thái hậu gửi thư tín cho Ung cương quả nhiên không ít, nội dung thư tín, đều là muốn Ung vương ủng hộ hoàng đế, đề phòng Nhiếp chính vương mưu đồ tạo phản.-Tử Hoàn ngữ khí cẩn thận bẩm báo.

_Nàng ấy là muốn, nếu bản vương thật sự có ý đồ soán ngôi, vậy thì Ung vương có thể rút đao tương trợ? Nàng ấy là tin Ung vương, hơn là tin bản vương.-Hàn Khuynh Vũ nhếch môi, ngữ khí không hề có gì là ngạc nhiên. Đây mới đúng là giống với tính cách của Thanh nhi, ở bên cạnh nàng thì trăm đường nhu thuận, đằng sau lưng nàng thì không ngừng tìm cách chống phá nàng. Xem ra Thanh nhi của nàng tâm trạng cũng chẳng dễ chịu gì.-Ung vương phản ứng thế nào?

_Ung vương sau khi đọc thư tín cũng không có ý gì, không có ý ủng hộ thái hậu, nhưng cũng không có ý từ chối, nói chung chính là không đoán được tâm tư.

_Ung vương năm đó là tính lĩnh dưới trướng của phụ vương, là người được phụ vương đề bạt nên mới có được hôm nay. Hắn nếu không phải là kẻ có năng lực, lại thông minh, vậy làm sao có thể được phụ vương như vậy trọng dụng chứ. Nhưng hắn đối với phụ vương trung tâm, không đại biểu hắn sẽ đối bản vương trung tâm. Nói lại với hắc y vệ, để ý toàn bộ nhất cử nhất động của Ung vương, có bất cứ động tĩnh gì, liền lập tức báo lại.-Hàn khuynh Vũ suy nghĩ một lúc xong mới ưu tư lên tiếng.

_Vậy vương gia, còn về phía thái hậu?-Tử Hoàn không hiểu, chẳng lẽ Hàn Khuynh Vũ lại cứ như vậy mắt nhắm mắt mở?

_Bản vương coi như không biết gì là được rồi. Nàng ấy muốn đấu với bản vương, vậy cứ để nàng ấy đấu đi.-Hàn Khuynh Vũ nhẹ cười nhếch môi.-Không nhắc chuyện này nữa, nhắc mới nhớ, bản vương cũng đã nói với vương phi, an bài hôn sự cho ngươi và Khanh nhi, ngươi sau này nhập phủ làm trắc vương phi của Khanh nhi, cũng thay bản vương cùng vương phi, chiếu cố Khanh nhi thất tốt. Khanh nhi mặc dù làm việc ổn trọng nhưng tính tình vẫn như vậy hoang đường, vương phi đối với nó vẫn là không an tâm.

_Thuộc hạ đã nhớ rõ, thỉnh vương gia an tâm.-Tử Hoàn nhẹ gật đầu.

_Được rồi, trở về đi.-Hàn Khuynh Vũ hài lòng mỉm cười, sau đó có ý để Tử Hoàn rời đi.

[BHTT- Hoàn - Tự viết] Quyền khuynh thiên hạNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ