Phiên ngoại 2

1.7K 74 4
                                    

Sau đó cuộc sống của Hàn Nhã Uyển trong hoàng cung Nhạc quốc cũng vô cùng thư thái, nàng cũng không phải hằng ngày dậy sớm để tiếp phi tần hậu cung, cũng không có lệnh của nàng hoặc Mạc Lăng Dung thì cũng không có phi tần nào có thể đặt chân vào Phượng cung nửa bước. Hàn Nhã Uyển hàng ngày ở trong tẩm cung rảnh thì đánh đàn, đọc sách,... Mạc Lăng Dung cũng rất thường xuyên qua thăm nàng, cùng nàng nói chuyện, đánh cờ, thỉnh thoảng sẽ tặng nàng những món lễ vật tinh xảo, cũng không hề ép buộc nàng chuyện thị tẩm. Mạc Lăng Dung cũng rất dung túng nàng, tùy ý để nàng quản chuyện hậu cung, Hàn Nhã Uyển là nữ nhân tùy hứng, nên tất nhiên chuyện hậu cung... nàng cũng có hứng mới xử lý, nhưng cũng không ai dám nói gì vì nàng dù thế nhưng xử lý hậu cung sự vụ cũng rất ổn thỏa.

Thời gian ở bên cạnh Mạc Lăng Dung, Hãn Nhã Uyển càng đối với Mạc Lăng Dung ỷ lại, ví dụ như hằng ngày nếu Mạc Lăng Dung không qua thăm nàng Hàn Nhã Uyển sẽ có những suy nghĩ vẩn vơ. Hàn Nhã Uyển hằng ngày cũng sẽ vô thức nhớ đến Mạc Lăng Dung, nghĩ xem hiện tại nàng ấy đang làm gì, tối đến nếu không được ngửi mùi hương quế nhẹ nhàng trên thân thể Mạc Lăng Dung nàng cũng sẽ không ngủ được. Có lẽ là đã thành thói quen đối với Hàn Nhã Uyển, khi trong cuộc sống của nàng có tồn tại Mạc Lăng Dung. Nàng thích Mạc Lăng Dung cười ôn nhu với nàng, nàng thích mùi hương hoa quế trên thân thể nàng ấy, nàng thích khi Mạc Lăng Dung ôm nàng vào lòng, yêu chiều mà nói chuyện với nàng... Đây chẳng lẽ chính là cảm giác thích một người sao?

Sinh nhật 18 tuổi của Hàn Nhã Uyển năm đó, Mạc Lăng Dung tổ chức một buổi săn bắn lớn dành cho các vương tôn quý tộc nhằm để chúc mừng sinh thần hoàng hậu. Hàn Nhã Uyển đối với săn bắn một chút hứng thú cũng không có, nhưng là Mạc Lăng Dung nói nhân cơ hội nàng cho nàng thoải mái được chơi ở ngoài cung cũng được. Coi như là cưỡi ngựa thưởng cảnh đi, nghĩ đến đây Hàn Nhã Uyển cũng cảm thấy có phần cao hứng hơn. Lần này không chỉ có vương tôn, mà rất nhiều phi tần hậu cung cũng tham dự, đặc biệt là tứ đại phi tử của Mạc Lăng Dung cũng tham gia, Hàn Nhã Uyển để ý thấy ánh mắt của họ nhìn nàng một chút thiện cảm cũng không có, thậm chí còn là đằng đằng sát khí. Từ khi nàng nhập cung đến nay, dù không cùng Mạc Lăng Dung thị tẩm, nhưng là hầu như đêm nào Mạc Lăng Dung cũng nghỉ lại ở chỗ nàng, hoàng hậu độc sủng hậu cung, chuyện này không ai không biết. Nàng cướp sủng ái của bọn họ, bọn họ oán hận nàng... cũng là lẽ thường tình đi.

_Uyển nhi... nàng sẽ đi cùng trẫm, nhất định không được rời trẫm nửa bước, biết chưa?-Lần này các vương tôn đều đã chia nhau phi ngựa vào rừng, hoàng đế cũng đã nói qua, trong lần săn bắn này ai săn được nhiều thú nhất sẽ đặc biệt trọng thưởng.

Mạc Lăng Dung chính là không muốn để Hàn Nhã Uyển đi một mình, biết đâu được trong rừng sẽ xảy ra chuyện gì chứ, nên Mạc Lăng Dung vẫn là dung túng muốn Hàn Nhã Uyển đi với nàng. Nàng thay Hàn Nhã Uyển chỉnh trang lại trang phục đi săn, sau liền đỡ nàng lên ngựa.

_Bệ hạ làm vậy, các phi tần hậu cung sẽ lại trách móc thiếp độc chiếm người đó.-Hàn Nhã Uyển tất nhiên thích được ở cùng Mạc Lăng Dung, nhưng vẫn cố tình lên tiếng trêu chọc nàng ấy.

[BHTT- Hoàn - Tự viết] Quyền khuynh thiên hạNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ