Chap 110: Bị thương

1.6K 67 4
                                    

Ngày thứ mười Hàn Khuynh Vũ cùng đại quân ngụ ở kinh thành Lâm quốc, chỉnh đốn quân đội, thì triều đình gửi thư tín đến bảo hỷ. Hàn Khuynh Vũ đọc xong thư liền mừng đến rớt nước mắt, lập tức đen tin tức Mạc Như Thuần mẫu tử bình an, thay nàng sinh hạ trưởng nữ thông cáo quân doanh. Toàn bộ binh sĩ nghe tin, đều thay Hàn Khuynh Vũ vui mừng. Nhiếp chính vương gia thành công đánh hạ được Hòa Lâm, Nhiếp chính vương phi lại bình an sinh hạ hài tử, đây chính là song hỷ, song hỷ a. Sau đó gia thư của Mạc Như Thuần cũng gửi đến, Hàn Khuynh Vũ biết được nữ nhi được đặt tên Hy, Noãn Hy, là ánh sáng ấm ấp. Nghe đến đây Hàn Khuynh Vũ đã cảm thấy ấm tâm vô cùng, nàng có nữ nhi rồi.

Nhưng quả không sai với Hàn Khuynh Vũ dự liệu, nghe tin Hòa Lâm bị công chiếm, tân đế Lâm Tử Huân bị ám hại. Lâm quốc Duệ thân vương sau khi thoát khỏi truy bắt của triều đình Lâm quốc liền được rảnh tay, lập tức kêu gọi hiền sĩ khắp Lâm quốc, đăng cơ xưng đế, lấy niên hiệu mới, tập hợp tất cả những binh tướng còn lại nơi phía Bắc và phía Tây của Lâm quốc hợp lực kháng Đại Thiên. Hàn Khuynh Vũ cũng rất nhanh có động thái, liền phong cho Trương Á Bằng làm Phiêu kỵ tướng quân, lãnh binh 30 vạn, dẹp loạn tàn dư của Duệ thân vương.

Còn về nàng, mấy năm nay, Hạ quốc triều chính bất ổn, mấy năm liên tục mất mùa, con dân lầm than, tham quan hoành hoành, hoàng đế vô năng. Hạ quốc lại là quốc gia nối liền giữa biên giới Lâm quốc và Vân quốc, Hạ quốc từa xưa đến nay vốn không qua lại với triều đình Đại Thiên, lại luôn liên thủ với cường quốc chống phá Đại Thiên. Hàn Khuynh Vũ nhịn cũng chính là nhịn đủ rồi, mấy năm nay luôn vì nghĩ Hạ quốc nước bé không đáng để phân tranh, nhưng tình hình hiện tại xem ra, nếu không công đánh Hạ quốc, sau này có một tiểu quốc gia như vậy mở đường cho Vân quốc chọc gậy bánh xe, cũng không phải là diệu sách.

Hàn Khuynh Vũ sau khi nhận được lương thảo triều đình Đại Thiên gửi tới cứu tế, liền phân phát cho quân doanh đóng trại trải khắp những thành trì chiếm được của Lâm quốc, mở lương cứu tế. Quân đội của Hàn Khuynh Vũ kỷ luật nghiêm minh, những chuyện phát lương như thế này cũng không phải là chưa từng có qua. Hàn Khuynh Vũ mấy ngày này cũng không rảnh rỗi liền xem qua một ít chính sự của Lâm quốc bị tồn đọng, cũng xem lại quốc khố của Lâm quốc. May mắn là Lâm Huệ Đế, phụ thân của Lâm Tử Huân trước đây cũng được xem là minh quân, quốc khố dư giả. Lượng quốc khố hiện tại của Lâm quốc xem ra, cũng coi như là đủ để vực lại quốc gia vững mạnh này, chỉ tiếc Lâm Tử Huân bất tài vô năng, không biết sử dụng quốc khố cho phù hợp mà thôi.

Phụ trách áp tải quân lương lần này là Thị lang Hộ bộ Ai Tấn, Ai Tấn cũng là người chịu trách nhiệm xuất lương thảo và hộ tống lương thảo từ nơi địa phương đến Lâm quốc. Ai Tấn là một trong những nho sĩ mà năm ấy đích thân Hàn Khuynh Vũ chiêu mộ, nàng đối với hắn cũng là thập phần tin tưởng giao phó trọng trách. Sau khi Ai Tấn đến nơi, nàng liền hạ lệnh phong hắn làm thái thú. Tạm thời phụ trách cai quản chính vụ tại Hòa Lâm.

Hàn Khuynh Vũ đồng thời cũng viết thư về triều đình, thỉnh chiếu chỉ của Nhạn Thanh Ca, cho phép nàng đem 20 vạn tinh binh, công đánh Hạ quốc. Nhạn Thanh Ca lúc nhận được thư tín liền vô cùng bất ngờ, Hàn Khuynh Vũ hiện tại liền muốn như vậy mà đánh sang Hạ quốc, đây là muốn đánh úp Hạ quốc để cho chúng trở tay không kịp. Tình hình của triều đình Hạ quốc hiện tại, Thiên quốc cũng đã nghe nói qua, cũng là một thời điểm thích hợp để chinh phạt. Hạ quốc nhiều năm nay liên thủ với Lâm quốc và Vân quốc, không ngừng gây khó dễ cho Đại Thiên. Nhạn Thanh Ca cũng biết Hàn Khuynh Vũ mấy năm nay nhịn cũng chính là nhịn đủ rồi, lần này chuyện công đánh Lâm quốc lại như vậy dễ dàng, các nước chư hầu e sợ đang kết thành liên minh, mà hiện tại chỉ còn duy nhất Vân quốc là quốc gia còn lại có đủ sức chống lại Đại Thiên.

[BHTT- Hoàn - Tự viết] Quyền khuynh thiên hạNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ