Nhìn đám tú nữa kia lần lượt từng người rời đi, Mạc Như Thuần cảm thấy bực tức vô cùng. Hàn Khuynh Vũ đây là cô tình phá đám, nàng tuyển tú thay cho nàng ấy còn không phải vì giang sơn Đại Thiên an định của nàng ấy sao, vậy mà Hàn Khuynh Vũ một tay lật đổ toàn bộ bàn cờ nàng bày ra chỉ bằng vài lời nói cùng mấy chiếc vòng ngọc. Nàng là nên trách Hàn Khuynh Vũ nhỏ nhen, hay khen này ấy mưu sâu kế hiểm đây. Dùng mấy lời ngon ngọt, liền không đắc tội lão thần mà khiến đám tú nữ đó tự động rút lui, vừa không phải tuyển tú, vừa có thể bịt miệng đám lão thần đó, quả thật diệu kế.
Chỉ là đến cuối cùng, Hàn Khuynh Vũ cùng Mạc Như Thuần không nghĩ, vẫn là còn một nữ nhân quỳ ở trước mặt của hai người các nàng. Hàn Khuynh Vũ nhẹ đánh giá nữ nhân đang an tĩnh nơi đó, mi mục như hoa, dáng vẻ thanh cao thuần khiết, bộ dạng cao quý, cũng mang vài vẻ nho nhã của nữ tử có học thức. Ánh mắt của nàng ấy có vài phần lãnh đạm, cùng kiên định, khiến cho nàng không thể dời mắt. Nàng ấy là nữ nhân duy nhất còn lại, vẫn kiên trì không vì vài lời nó kia của Hàn Khuynh Vũ mà chịu lay động. Hàn Khuynh Vũ nhìn nữ tử này, vô thức nghĩ tới Nhạn Thanh Ca, nàng ra lệnh cho Nội vụ phủ thái giám, dâng lên khai biểu của nữ tử này. Nhìn khai biểu một lúc, Hàn Khuynh Vũ mới kinh ngạc ngẩng đầu nhìn lên nữ tử kia.
_Nàng là Tô gia nữ tử ?-Hàn Khuynh Vũ lên tiếng.
_Tiểu nữ, Tô Cẩn Du, tham kiến hoàng thượng.-Tô Cẩn Du lúc này mới hướng Hàn Khuynh Vũ, lại một lần nữ dập đầu hành lễ.
Tô gia là một trong những tứ đại gia tộc nhiều đời làm quan trong triều đình Đại Thiên. Nhưng Tô gia luôn được hoàng đế tiền triều coi trọng hơn cả, sở dĩ là vì Tô gia là nơi sản sinh ra nhiều nhân tài nhất, phàm là nữ tử cùng nam tử xuất thân Tô gia, đều là những bậc hiền tài được các hoàng đế tiền triều vô cùng trọng dụng. Nam tử của Tô gia, nếu không làm võ tướng dũng mãnh trên xa trường, cũng sẽ là văn quan mưu lược đầy mình vì hoàng triều mà phục vụ. Nữ tử của Tô gia, không là tài nữ cầm kỳ thi họa cũng sẽ là nữ nhân cực kỳ cơ trí, Tô gia nữ tử được chọn lựa, các đời tiên đế đều sẽ nhập cung làm phi tử của hoàng đế, cốt không phải là để làm thân với hoàng thất mà là để biểu lộ lòng trung thành của Tô gia với hoàng đế, với đương triều, nhưng chỉ có hoàng đế được Tô gia kính trọng, Tô gia mới cử nữ tử nhập cung hầu hạ. Còn như Hàn Chính Lăng, suốt 10 năm tại vị, Tô gia thậm chí còn không để cho nam tử hay nữ tử nào nhập triều cống hiến. Đây là Tô gia xem trọng Hàn Khuynh Vũ, kính nàng là minh quân thiên cổ sao?
_Tô gia nam tử làm mưa làm gió trên triều, nữ tử Tô gia ở hậu cung được sủng ái vô cùng. Lần này là Tô gia, quả nhiên là muốn biểu lộ lòng trung thành với trẫm?-Hàn Khuynh Vũ nhếch môi hỏi lại Tô Cẩn Du.
_Tô gia luôn vì hoàng thượng, vì Đại Thiên giang sơn, tận tâm tận lực.-Tô Cẩn Du chỉ nói duy nhất lời này. Hàm ý chính là kể cả không phải là Hàn Khuynh Vũ, Tô gia vẫn sẽ trung thành tuyệt đối với triều đình Đại Thiên, quyết không hai lòng.
Hàn Khuynh Vũ mỉm cười, hứng thú nhìn nữ tử đang quỳ dưới chân nàng kia, Tô gia nữ tử nhập cung, từ xưa đến nay đều là vì biểu lộ trung thành. Nàng cũng không thể như vậy không thu nhận, nhưng nếu là Tô Cẩn Du cũng tốt, Tô gia nhiều năm nay không cho hậu tự can dự triều chính, đối với Tô gia có ý đồ phản nghịch, Hàn Khuynh Vũ cũng không hoài nghi lắm. Nữ tử Tô gia nhập cung, nhưng vì muốn bảo đảm cân bằng quyền lực của Tô gia ở hậu cung và tiền triều, đều là như vậy không có hài tử, đặc biệt là nữ tử Tô gia chưa có bất cứ ai nhập cung mà ngồi lên hậu vị, đây là Tô gia không có tham vọng này. Tuyển Tô Cẩn Du nhập cung cũng không phải chuyện xấu, Tô gia nữ tử hiểu lễ nghi, thấu tình đạt lý, thông minh hơn người, nhất định có thể bầu bạn với hàng hậu, càng có thể bịt miệng đám đại thần kia về chuyện nàng khó dễ việc tuyển tú. Với lại dung mạo của Tô Cẩn Du cũng như vậy xinh đẹp động nhân tâm, để nàng ấy ở trong cung để tô thêm màu sắc cũng không phải không có tư vị.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT- Hoàn - Tự viết] Quyền khuynh thiên hạ
RomanceTác phẩm: Tác phẩm bách hợp thứ 2 của Hạ Uy, mong các bạn ủng hộ nhé <3 Tác giả: Hạ Hạ Uy Uy Thể loại: Cổ đại, hoàng tộc tranh đấu, HE Tuyến nhân vận: Hàn Khuynh Vũ, Nhạn Thanh Ca, Tử Hoàn, Hạ Lan Minh Châu, Mạc Như Thuần,... Tình trạng: Đang v...