Phiên ngoại 2: Trữ quân

2K 73 3
                                    

Chuyện lập trữ, một khi đã có kẻ lên tiếng thì chính là tạo ra sóng gió không ngừng trong triều đình, nhìn đống tấu chương hơn một nửa là thỉnh cầu nàng nghĩ đến chuyện lập trữ, Hàn Khuynh Vũ lại cảm thấy đặc biệt tức giận. Xem ra vây cánh của Hàn Cảnh Hy ngày càng lớn mạnh rồi, Hàn Khuynh Vũ từ xưa đến nay ghét nhất đại thần kết bè kéo cánh, nay lại chính nữ nhi của nàng lại làm chuyện như vậy. Vẫn là nghĩ Hàn Cảnh Hy là đích nữ, lại là nữ nhi đầu tiên của nàng và A Thuần, nên nhiều chuyện Hàn Khuynh Vũ mắt nhắm mắt mở cũng cho qua đi, cũng như vậy không ít lần cảnh cáo Hàn Cảnh Hy, nhưng rõ ràng, Hàn Cảnh Hy hoặc là không hiểu ý của nàng, hoặc chính là cậy sủng sinh kiêu ngạo.

Nhìn Hàn Khuynh Vũ vì chuyện lập trữ mà mấy ngày nay liền không vui, Nhạn Thanh Ca cũng không dám nói thêm lời nào, dù sao chuyện triều đình, nàng không muốn dính dáng đến, tránh lại rước thêm phiền não. Nhưng cũng không thể không vì Hàn Khuynh Vũ mà giải ưu sầu.

_Hoàng thượng người nhìn, mấy vị tiểu thư gia thế này rất xứng với Cảnh Hy, người xem, cảm thấy như thế nào?-Nhạn Thanh Ca mấy ngày nay cũng bận rộn việc thay Hàn Cảnh Hy tuyển phi, cũng không có rảnh rỗi.

_Nàng còn nhắc đến nó, chuyện tuyển phi này của nó tạm thời gác lại đi, càng nghĩ khiến trẫm càng bực mà thôi.-Hàn Khuynh Vũ lúc này quả nhiên tức giận, đối với Hàn Cảnh Hy đã hình thành định kiến.

_Hoàng thượng, người càng là muốn để cho đám đại thần im miệng, vậy người càng phải xem kỹ danh sách này, thậm chí còn phải xem xét thật nghiêm túc, phải thay Hy nhi, chọn một đích thê càng cao quý, càng tốt.-Nhạn Thanh Ca nhẹ mỉm cười âm trầm, ý tứ sâu xa.

_Trẫm muốn đám đàn áp thế lực của nó còn chưa xong, nàng lại còn muốn trẫm thay nó chọn một đích thê xuất thân cao quý?-Hàn Khuynh Vũ nhíu mày, nhưng nghĩ kỹ lại lời của Nhạn Thanh Ca nói, hình như là thâm ý sâu xa.-Ý của hoàng hậu là sao?

_Hoàng thượng, người năm lần bảy lượt không chịu nhắc đến chuyện lập trữ, càng khiến cho đám đại thần kia lo lắng không yên. Nếu đã chịu ân của Hy nhi, tất nhiên sẽ vì Hy nhi mà làm đến cùng, nhất định không để hoàng thượng được 1 ngày thanh tịnh. Vậy tại sao người không chiều theo ý bọn chúng, cho bọn chúng 1 tia hy vọng, khiến cho bọn chúng lơ là cảnh giác, người như vậy cũng sẽ được an tĩnh một chút.-Nhạn Thanh Ca nhẹ nhếch môi, âm trầm ưu nhã lên tiếng nói từng lời.-Nếu bọn chúng muốn người lập trữ, vậy chi bằng phong Hy nhi làm vương gia, ban phủ đệ, lại thêm nữa ban hôn cho nó cùng với một vị vương phi thân phận cao quý nhưng lại hữu danh vô thực, nửa chính là muốn nói với đám đại thần kia người là sủng ái hoàng trưởng nữ, sau này đối với hoàng trưởng nữ kỳ vọng rất lớn, nhưng bản chất chính là khiến đám đại thần kia an tâm buông bỏ phòng bị, còn sau đó người muốn như nào chặt đi vây cánh của Hy nhi, không phải là tùy ý người sao?

_Hoàng hậu, nàng quả nhiên là tri kỷ của trẫm. Ha ha ha...!-Hàn Khuynh Vũ càng nghĩ càng thấy lời của Nhạn Thanh Ca nói rất có đạo lý. Càng vui vẻ cười lớn, ngắm nhìn Nhạn Thanh Ca, quả nhiên Thanh nhi vẫn là Thanh nhi, luôn đưa ra được những diệu ý như vậy.-Được, trẫm liền xem một chút, nhất định phải thay Hy nhi, chọn ra được một đích thê xuất thân xứng đáng với nó.

[BHTT- Hoàn - Tự viết] Quyền khuynh thiên hạNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ