Chap 164: Tình ý

1.8K 76 2
                                    

Và có lẽ Nhạn Thanh Ca cũng nhận thấy điều này, Nhạn Thanh Ca ánh mắt chăm chú ngắm nhìn nữ nhân trước mặt nàng, nhẹ đưa tay sờ lên gương mặt của nàng ấy, Hàn Khuynh Vũ trong trí nhớ của nàng vẫn là như vậy thanh tú, xinh đẹp, chỉ là nhiều năm qua có lẽ đã quá là vất vả cho nàng ấy, để hiện tại nàng ấy đã có vài dấu hiệu của sự tiều tụy. Nghĩ đến đây, Nhạn Thanh Ca vô thức cảm thấy đau lòng, Hàn Khuynh Vũ vì giang sơn Đại Thiên này mà hy sinh quá nhiều, vậy mà nàng lại như vậy không thể giúp gì cho nàng ấy.

_Nếu Thanh nhi đau lòng ta, vậy trở về bên ta, thế nào?-Hàn Khuynh Vũ thấy Nhạn Thanh Ca vì nàng mà đau lòng, tâm tư vô thức cảm thấy vui vẻ.

_...-Nhạn Thanh Ca hơi bất ngờ vì lời này của Hàn Khuynh Vũ, nàng thừa nhận khi nghe Hàn Khuynh Vũ muốn nàng lưu lại, tâm nàng đương nhiên hoan hỉ. Nhưng lại nghĩ đến những đau thương trước kia ở nơi Tử Cấm Thành này, Nhạn Thanh Ca lại cảm thấy sợ hãi. Nàng không nhìn Hàn Khuynh Vũ, cố nén những ký ức đau thương đó vào trong.-Chuyện này nên nói sau đi, hiện tại quan trọng là sức khỏe của tỷ tỷ.

_Trước là vì Hàn Doanh, hiện tại là vì A Thuần. Thanh nhi, đến bao giờ nàng mới đặt tâm tư của nàng lên ta đây?-Hàn Khuynh Vũ bật cười thở dài lắc đầu, Nhạn Thanh Ca của nàng vẫn là như vậy đối với nàng lãnh tâm.-Lúc nãy là chuyện gì mà sắc mặt lại không được tốt như vậy. A Thuần nói gì với nàng sao?

_Hoàng hậu nương nương không có nói gì, chỉ là muốn tìm một chút không khí.-Có đánh chết Nhạn Thanh Ca cũng không thể để Hàn Khuynh Vũ biết điều Mạc Như Thuần nói với nàng.

_...-Hàn Khuynh Vũ ở bên Nhạn Thanh Ca đủ lâu để nhận biết khi nào nữ nhân này đang nói dối, nhưng nếu Nhạn Thanh Ca không muốn nói, nàng cũng không ép, dù sao nếu quả thật là A Thuần nói gì với nàng ấy, thì nhất định cũng sẽ không phải những lời muốn tổn thương nàng ấy.-Được rồi, trời lạnh, vậy để ta đưa nàng trở về.

Hàn Khuynh Vũ sau đó đưa Nhạn Thanh Ca trở về Hòa Hi cung, vẫn là như vậy đối đãi khách quý của triều đình Đại Thiên cư nhiên sẽ được an bài ở Hòa Hi cung, Hòa Hi cung gần thái y viện, rất tiện để cho Trình Sanh nghiên cứu y thuật và thảo dược, nhưng lại như vậy xa Dưỡng Tâm điện của Hàn Khuynh Vũ. Hòa Hi cung lại cách xa Ngự hoa viên, hai người từ Ngự hoa viên trở về cũng sẽ mất một đoạn thời gian. Hàn Khuynh Vũ một mình cùng Nhạn Thanh Ca trở về, đám cung nhân hầu hạ Hàn Khuynh Vũ ở ngự tiền tất nhiên cũng rất nhanh ý chặn hết toàn bộ cung nhân đi lại trên đoạn đường của Nhạn Thanh Ca và Hàn Khuynh Vũ đang đi. Chỉ là trên đường trở về không có 1 bóng người, Nhạn Thanh Ca có phần cảm thấy kỳ quái. Vừa lúc như vậy, Hàn Khuynh Vũ liền đưa tay nắm lấy bàn tay của nàng, thong dong dắt nàng từng bước đi.

Nhạn Thanh Ca tất nhiên không ngờ tới hành động này của Hàn Khuynh Vũ, nhưng nhìn bộ dạng nàng ấy như vậy vui vẻ, nàng cũng không muốn thoát khỏi bàn tay ấm áp kia. Nữ nhân này, từ lúc nào lại trở nên trẻ con như thế, còn đâu là dáng vẻ của hoàng đế Đại Thiên đây?

_Giờ bản thân ta mới nhận ra, lần đầu tiên ta nắm tay của nàng chính là khi ta đưa nàng xuất cung để đi thả hoa đăng nhiều năm về trước, và đây là lần thứ hai.-Hàn Khuynh Vũ một lúc sau mới lên tiếng, nhìn sang Nhạn Thanh Ca.-Hy vọng sau này, được ngày ngày nắm tay nàng như vậy.

[BHTT- Hoàn - Tự viết] Quyền khuynh thiên hạNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ