Chap 56: Hồi triều

1.7K 91 3
                                    

Hai ngày sau đó, Nhạn Thanh Ca và Hàn Khuynh Vũ chuẩn bị trên đường hồi kinh, cũng không mất đến năm ngày để có thể trở về tới kinh thành, Nhạn Đình lúc này đang ở ngoài Bắc Môn nghênh đón thái hậu, chỉ là không nghĩ Hàn Khuynh Vũ lúc này cũng điềm nhiên bước xuống ngựa, an an hảo hảo mà xuất hiện trước mắt của hắn, vậy là tin đồn Hàn Khuynh Vũ trúng tiễn, trọng thương mất mạng, rốt cuộc cũng chỉ là tin đồn nhàm. Nhạn Đình, căm tức cắn môi, lần này bỏ qua cơ hội tốt như vậy giết Hàn Khuynh Vũ, quả thực đáng tiếc.

_Chúng thần cung nghênh thái hậu, cung nghênh quận chúa vi hành trở về.-Đám đại thần quỳ xuống hướng Nhạn Thanh Ca và Hàn Khuynh Vũ hô lớn.

_...-Hàn Khuynh Vũ phất tay, nhìn đám ngươi đón tiếp nàng lúc này, nàng quả thật có chút không vừa mắt.-Bản quận chúa và thái hậu đi vi hành, trước đó đã nói như thế nào, chuyện vi hành hệ trọng, vốn là muốn không đánh động đến bách tính trong ngoài thành, cho dù có muốn tiếp đón, các ngươi ở cung môn tiếp đón là được rồi, còn khoa trương như vậy quỳ lạy ở đây, các ngươi đang là sợ thiên hạ không biết bản quận chúa và thái hậu tùy ý rời cung đúng không?

Hàn Khuynh Vũ từng câu chất vấn, ngữ khí tức giận đã bộc lộ rất rõ, những lời này nói ra chính là để đám đại thần kia sợ hại đến đầu cũng không dám ngẩng lên. Việc tiếp đón này đa phần triều thần đều phản đối, chỉ là trước đó Nhạn Đình lại rất kiên quyết muốn khoa trương ra tiếp đón thái hậu, bọn chúng cũng chỉ là nghe theo Nhạn Đình mà thôi.

Nhạn Đính lúc này mới mím mím môi, hắn lần này quả thật sơ xuất rồi, chuyện hắn câu kết Tấn Vương, âm mưu ám sát Hàn Khuynh Vũ nhất định đã bị phát hiện rồi. Hàn Khuynh Vũ thông minh như vậy, sao có thể nghĩ không ra chứ, chưa kể đến hắn cũng đã quá hấp tấp, vì cứ tin tưởng rằng Hàn Khuynh Vũ đã chết nên mới chờ không được để cho đám đại thần biết, để rồi hiện tại hứng chịu cơn thịnh nộ của Hàn Khuynh Vũ.

_Chúng vi thần ngu đần, mong quận chúa bớt giận.-Đám đại thần rúc đầu quỳ xuống, hướng Hàn Khuynh Vũ nhận lỗi.

_Nhạn tể tướng, ngài im lặng cũng lâu quá đấy, trước khi đi bản quận chúa phong ngài là một trong tam quan đồng chính, sau hiện tại chỉ có ngài ở đây tiếp đón bản quận chúa và thái hậu. Trương tướng quân và Vương đại nhân đâu?-Hàn Khuynh Vũ lúc này ngữ khí nguy hiểm mới hỏi sang Nhạn Đình.

_Khởi bẩm thái hậu, khởi bẩm quận chúa, Trương tướng và Vương đại nhân vẫn ở trong hoàng cung, quyết không chịu cùng Nhạn đại nhân ra Bắc Môn tiếp đón, Trương đại nhân nói, quận chúa và thái hậu xuất hành, cho dù có tiếp đón cũng không thể hoang đường như vậy ở Bắc Môn múa trông khua chiêng mà làm.-Lao Ái lúc này xuất hiện, quỳ xuống bẩm cáo.

_Là vậy sao, như vậy xem ra, Nhạn tể tướng đối với 2 vị nguyên lão bất mãn, cho nên mới tự ý như vậy lôi kéo tất cả đại thần ra đây, Nhạn tể tướng, ngài đây chính là muốn chống đối bản quận chúa?-Hàn Khuynh Vũ đanh thép chất vấn.

_Vi thần không dám.-Nhạn Đình biết mình hiện tại yếu thế, cũng không dám công khai phản bác Hàn Khuynh Vũ.

_Có dám hay không, tự bản thân ngài biết rõ. Bản quận chúa nghĩ, gan ngài đủ lớn chắc cũng không chỉ làm duy nhất chuyện này sau lưng bản quận chúa đi.-Hàn Khuynh Vũ nhếch môi cười lạnh, Nhạn Đình lần này chính là tự gây họa không thể sống, trách không được nàng.-Đủ rồi, tất cả đứng dậy đi, theo bản quận chúa và thái hậu hồi cung.

[BHTT- Hoàn - Tự viết] Quyền khuynh thiên hạNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ