Chap 60: Cho phép

2.3K 98 18
                                    

Cũng đã nhiều ngày kể từ khi Trương Bình đi đến biên cương Nhạc quốc cùng với sứ thần. Hàn Khuynh Vũ vì mâu thuẫn với Nhạc Quốc mà vô cùng lo lắng, nàng không phải là sợ chiến tranh nổ ra, chỉ là hiện tại chưa phải thời cơ để khai chiến với một cường quốc như Nhạc quốc. Chư quốc đang nhìn vào mẫu thuẫn hiện tại để ra nước cờ tiếp theo, nàng phải tính kế vẹn toàn để liệt quốc không đạt được mục đích và Nhạc quốc cùng thế. Cho nên ngày mà sứ thần nàng cử đi trở về để bẩm báo tình hình, nàng là vô cùng lo lắng.

_Vi thần tham kiến thái hậu, tham kiến hoàng thượng, tham kiến quận chúa.-Lan Hằng là sứ thần được Hàn Khuynh Vũ cử đi Nhạc Quốc lần này, hắn tình cờ cũng chính là thân đệ đệ của hoàng quý thái phi Lan Như Tường. Nói về học thức trong triều đình này nếu hắn đứng thứ hai thì không ai dám được thứ nhất, với tính cách trầm ổn, dung mạo tuần tú, hắn cũng cũng được xem như là một tài tử hiếm có của kinh thành. Chính vì vậy mà lần này, Hàn Khuynh Vũ bổ nhiệm hắn làm sứ thần.

_Đứng lên đi, bản quận chúa hy vọng chuyến đi lần này của ngươi đem lại kết quả. Và bản quận chúa cũng muốn biết, rốt cuộc Mạc Như Thuần kia là muốn cái gì và nàng ta nên có lời giải thích hợp lý về việc nàng ta điều quân đến biên giới, xâm lấn lãnh thổ của Đại Thiên.-Hàn Khuynh Vũ cũng không chờ để đi vào vấn đề chính.

_Vi thần vô năng, chuyến đi vừa rồi của vi thần quả thực không thu được bất cứ kết quả gì thưa quận chúa.-Lan Hằng nhanh chóng báo lại.

_Cái gì? Ý của ngươi là gì, suốt nửa tháng đến Nhạc quốc, ngươi nói ngươi không thu thập được bất cứ thông tin gì, ngươi đây là đang trêu chọc bản quận chúa sao?-Hàn Khuynh Vũ nhíu mày chất vấn, sau suốt 14 ngày ở Nhạc quốc, Lan Hằng lại không thu được bất cứ kết quả gì. Hàn Khuynh Vũ biết Lan Hằng, hắn là một kẻ thông minh, lại rất biết ứng biến, hắn không thể nào không thu thập được gì, trừ phi... là Mạc Như Thuần chính là đang chơi đùa với hắn, đồng nghĩa với việc nàng ta chơi đùa với trên dưới triều đình Đại Thiên.

_Suốt 14 ngày ở Nhạc quốc, vi thần chỉ được diện kiến Nhạc quốc nữ vương Mạc Như Thuần 3 lần, nhưng trong 3 lần đó, hầu hết Nhạc quốc nữ vương đều là mở yến tiếc tiếp đãi, nói chuyện văn thơ thi họa, vi thần mỗi khi nhắc đến chuyện biên cương, Nhạc quốc nữ vương rất nhanh lại đổi đề tài. Vi thần ở trong hoàng cung Nhạc quốc, đi bất cứ đâu cũng có Hoàng Lâm Vệ đi hộ tống, căn bản cũng không thu thập được bất cứ thông tin gì về triều đình Nhạc quốc hiện tại. Nhưng... khởi bẩm quận chúa, Nhạc quốc nữ vương khi tiễn vi thần về nước cũng có nói sau khi vi thần trở về nhất định sẽ cử một đoàn sứ thần đến Thiên Quốc, đích thân diện kiến quận chúa để bàn chính sự.-Lan Hằng bẩm báo lại toàn bộ sự tình của hắn tại Nhạc quốc.

_Nhạc quốc nữ vương nói sẽ cử sứ thần qua đây, đích thân bàn chính sự với bản quận chúa.-Hàn Khuynh Vũ nhíu nhíu mi.

_Bẩm quận chúa, Nhạc quốc nữ vương còn đưa cho vi thần một phong thư, nói vi thần đích thân chuyển giao đến tay người.-Lan Hằng rút phong thư từ tay áo ra đưa hai tay dâng lên trước.

Hàn Khuynh Vũ ra hiệu cho Tiểu Du Tử đi xuống cầm lấy lá thư từ trong tay Lan Hằng đưa lên cho nàng. Hàn Khuynh Vũ nhìn bao bì thư, quả thực vẫn có long ấn được niêm phong của triều đình Nhạc quốc, xem ra đây đúng là thư của Mạc Như Thuần gửi cho nàng. Hàn Khuynh Vũ không chần chờ đưa tay bóc lá thư ra đọc, toàn bộ triều thần đều chú ý vào lá thư trong tay của Hàn Khuynh Vũ, ánh mắt hiếu kỳ, rốt cuộc Nữ vương Nhạc quốc muốn nói gì với Hàn Khuynh Vũ trong lá thư đó.

[BHTT- Hoàn - Tự viết] Quyền khuynh thiên hạNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ