Tại Phục Linh cung, Hàn Linh Nhược cùng đang ngồi ở bàn trà, ánh mắt nhìn xa xăm, kế hoạch của nàng nhất định không thể đổ bể vào phút chót được, quả thực Nhạn Thanh Ca... chính là tay nàng hạ độc. Nhưng độc của Vô Tinh thảo, ở Đại Thiên này có mấy người biết được chứ... chỉ sợ lần này, dù trong hoàng cung có bao nhiêu thảo dược quý hiếm cũng chỉ sợ chẳng giữ nổi cái mạng của Nhạn Thanh Ca đâu.
_Công chúa.-Lúc này cung nữ Lan Cẩm mới chạy vào.
_Nghe ngóng đến đâu rồi?-Hàn Linh Nhược trầm giọng, ngữ khí thập phần đáng sợ.
_Thái hậu nương nương... chỉ sợ... không trụ nổi bao lâu, các thái y lúc này cũng đã tận lực rồi.-Lan Cầm giọng run rẩy hồi báo, Lan Cẩm đối với vị công chúa này luôn là cái cảm giác sợ hãi như vậy.
_Ha ha ha... nếu biểu tỷ đã yêu Nhạn Thanh Ca như vậy... vậy nhất định sẽ làm mọi chuyện để cứu nàng ta.-Hàn Linh Nhược cười lớn sáng khoái.-Đợi mấy ngày nữa, bản công chúa sẽ đích thân đi gặp biểu tỷ.
Hàn Khuynh Vũ vừa xem tấu chương, thỉnh thoảng lại ngẩng đầu nhìn Nhạn Thanh Ca vẫn đang hôn mê trên giường... Nhạn Thanh Ca sau khi uống giải dược của Bỉ Mặc thần y, mạch tượng đã ổn định, thân thể cũng đã có chuyển biến tốt lên rõ ràng, điều này thực sự khiến Hàn Khuynh Vũ yên tâm hơn rất nhiều.
Nhìn thấy Nhạn Thanh Ca như vậy, Hàn Khuynh Vũ lại vô thức nghĩ đến nữ nhân đã hạ độc nàng ấy, thực sự căm phẫn vô cùng. Hàn Khuynh Vũ mà điều tr a ra được chân tướng... nhất định sẽ khiến nữ nhân kia... sống không bằng chết.
_Nô tì thỉnh an quận chúa.-Đúng lúc này, Tử Hoàn cùng Hỉ nhi bước vào, kéo Hàn Khuynh Vũ ra khỏi suy nghĩ căm hận kia.
_Đứng lên đi... chuyện bản quận chúa giao cho các ngươi, điều tra đến đâu rồi.-Hàn Khuynh Vũ trầm giọng phất tay áo.
_Bẩm quận chúa, nô tì và Hỉ nhi đã điều tra rõ, thái hậu trúng độc... là từ hương liệu mà người hay sử dụng, Lê Hoa hương.-Tử Hoàn nhanh chóng bẩm báo.
_Lê Hoa hương? Không thể nào, Lê Hoa hương là hương liệu yêu thích của thái hậu... ngày ngày đều cho người đốt. Đến bản quận chúa và toàn bộ cung nữ thái giám ngày ngày đều ngửi qua, sao chỉ mình thái hậu trúng độc?-Hàn Khuynh Vũ không hiểu, Lê Hoa hương ngày nào đến Thọ Khang cung nàng cũng ngửi qua... nhưng thân thể nàng, rõ ràng là vô sự.
_Bẩm quận chúa, Vô Tinh thảo quả thực được tìm thấy trong hộp bột hương liệu của thái hậu nương nương. Nhưng Vô Tinh thảo sau khi được điều chế thành bột hương liệu, ngoài công cụ giúp hương liệu bám vào quần áo lâu hơn, thì căn bản không có độc. Cho nên khi người thường tiếp xúc tất nhiên sẽ không xảy ra vấn đề... Nhưng thái hậu nương nương nhiều năm nay dùng một loại phấn hồng được điều chế ở Tây Hạ, trong loại phấn hồng này có một hàm lượng lớn tinh chất chiết xuất từ một loại thực vật gọi là Thông Thiên... là một loại thực vật cũng rất quý hiếm ở Tây Hạ, hằng năm đều chỉ tiến cống cho Đại Thiên 2 đến 3 hộp, hầu hết đều là dâng lên cho Thái hậu sử dụng. Mà tinh chất của loại cây Thông Thiên này cực kỳ kị với Vô Tinh thảo, nếu sử dụng riêng 2 thứ này thì căn bản sẽ vô sự, nhưng nếu kết hợp sử dụng ắt sẽ biến thành chất dẫn để bột hương Vô Tinh thảo phát huy độc tính, người sủ dụng chung 2 thứ trên ắt sẽ trúng độc.-Tử Hoàn lần lượt kể toàn bộ những điều mà điều tra được.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT- Hoàn - Tự viết] Quyền khuynh thiên hạ
RomanceTác phẩm: Tác phẩm bách hợp thứ 2 của Hạ Uy, mong các bạn ủng hộ nhé <3 Tác giả: Hạ Hạ Uy Uy Thể loại: Cổ đại, hoàng tộc tranh đấu, HE Tuyến nhân vận: Hàn Khuynh Vũ, Nhạn Thanh Ca, Tử Hoàn, Hạ Lan Minh Châu, Mạc Như Thuần,... Tình trạng: Đang v...