Thời gian cứ như vậy trôi qua, thấm thoát cũng đã nửa năm. Một lần nữa kinh thành lại được phủ kín bởi màu trắng toát của những bông tuyết mùa đông. Nửa năm nay Nhạn Thanh Ca cũng đã học được những điều cần biết của chuyện triều chính, tất cả đều là nhờ Hàn Khuynh Vũ một tay đào tạo. Lặng ngắm tuyết rơi ở trên tường thành cao vút, Nhạn Thanh Ca tâm can không khỏi nao nao buồn, lại một năm nữa sắp trôi qua, nhìn kinh thành đẹp đẽ được phủ bởi tuyết trắng, Nhạn Thanh Ca lại nhớ đến những ký ức tươi đẹp mà nàng từng có... nhưng rồi nàng sớm nhận ra, tất cả rốt cuộc cũng chỉ là ký ức mà thôi.
Một bóng người từ phía sau nhẹ nhàng bước tới, cầm chiếc áo khoác lông dày phủ lên vai của Nhạn Thanh Ca. Hàn Khuynh Vũ đã ngắm dáng vẻ trầm tư của Nhạn Thanh Ca từ rất lâu rồi. Nửa năm qua ở bên cạnh Nhạn Thanh Ca, Hàn Khuynh Vũ đối với nữ nhân nảy sinh rất nhiều thứ tình cảm phức tạp, mà thậm chí đến Hàn Khuynh Vũ còn không rõ nó là thứ tình cảm gì nữa. Nhưng Hàn Khuynh Vũ biết... nàng quan tâm Nhạn Thanh Ca, đó là sự thật không thể chối cãi.
_Trời lạnh như vậy, thái hậu vẫn có nhã hứng thưởng tuyết sao?-Hàn Khuynh Vũ đứng bên cạnh Nhạn Thanh Ca ưu nhã mỉm cười nhìn nàng.
_Không phải quận chúa cũng có nhã hứng nên mới tìm đến đây sao?-Nhạn Thanh Ca dành cho Hàn Khuynh Vũ một nụ cười nhẹ. Hàn Khuynh Vũ cảm tưởng nụ cười đó thật giống như những bông tuyết ngoài kia, thanh khiết đến kỳ lạ.
Nửa năm nay toàn bộ định kiến của Nhạn Thanh Ca đối với Hàn Khuynh Vũ đều gần như đã tiêu tan hết. Dù trên triều đình Hàn Khuynh Vũ vẫn như cũ bành trướng thế lực, nhưng thực sự Nhạn Thanh Ca nhìn không ra bất cứ âm mưu phản trắc nào của Hàn Khuynh Vũ. Nàng ấy đối với Hàn Doanh yêu thương có thừa, luôn quan tâm, chăm sóc, tận tình dạy dỗ Hàn Doanh. Hàn Khuynh Vũ đối với Nhạn Thanh Ca nàng cũng vậy, quan tâm, chiếu cố cực hạn... nếu bảo Hàn Khuynh Vũ đều là đóng kịch... thì không thể nào chân thật được đến thế.
_Nhã hứng của ta, không phải là phong cảnh... mà là nữ nhân đang đứng thưởng phong cảnh này.-Hàn Khuynh Vũ nửa năm nay cũng đã học được cái thói trêu chọc Nhạn Thanh Ca như vậy.-Nàng thích tuyết lắm sao?
_Từng thích.-Nhạn Thanh Ca nhàn nhạt trả lời.
_Tại sao lại nói thế?-Hàn Khuynh Vũ không hiểu ý nghĩa của chữ "từng" này.
_Nó đối với ai gia, chứa đựng quá nhiều ký ức buồn bã.-Nhạn Thanh Ca cũng không ngại nói ra sự thật.
_...-Nhìn tâm trạng nặng trĩu muộn phiền kia của Nhạn Thanh Ca, Hàn Khuynh Vũ không khỏi đau lòng. Hàn Khuynh Vũ cảm giác nữ nhân Nhạn Thanh Ca này có những bí mật... những bí mật đau thương. Hàn Khuynh Vũ sau liền thay đổi thái độ.-Có tin vui cho nàng đây. Ta trước khi đến đây nhận được tin Trương Viện Sĩ ở Nam tộc đem toàn bộ binh lực phá được phòng tuyến cuối cùng của Nam Dã Đa Trác, tiêu diệt toàn bộ 5 vạn tinh binh còn lại của Nam tộc, thành công bắt sống Nam tộc vương, cũng đã an toàn cứu được Dương Bình... xóa bỏ được Nam tộc trên bản đồ. Hiện đang ổn định quân đội, sớm ngày về triều phụng mệnh.
_Thật sao?-Nhạn Thanh Ca cao hứng vô cùng, thật không ngờ Nam tộc bá đạo một phương mà chỉ trong nửa năm ngắn ngủi đã bị quân đội của Hàn Khuynh Vũ tiêu diệt.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT- Hoàn - Tự viết] Quyền khuynh thiên hạ
RomanceTác phẩm: Tác phẩm bách hợp thứ 2 của Hạ Uy, mong các bạn ủng hộ nhé <3 Tác giả: Hạ Hạ Uy Uy Thể loại: Cổ đại, hoàng tộc tranh đấu, HE Tuyến nhân vận: Hàn Khuynh Vũ, Nhạn Thanh Ca, Tử Hoàn, Hạ Lan Minh Châu, Mạc Như Thuần,... Tình trạng: Đang v...