Gần toàn bộ thời gian dùng thiện, Nhạn Thanh Ca nửa câu cũng không nói, Hàn Cảnh Tịch nhìn vị kế mẫu thanh cao trước mắt, trong lòng quả nhiên như lửa đốt. Nhạn Thanh Ca thực sự khó đoán tâm tư, khiến nàng đôi khi ở trước mặt vị mẫu hậu này, cảm thấy chột dạ vô cùng.
_Có lẽ con không biết chuyện, tỷ tỷ của con cùng Huệ phi tư thông, đêm qua bị hoàng thượng, bắt gian tại trận.-Nhạn Thanh Ca cũng không vòng vo, liền nói thắng vào vấn đề chính.
Hàn Cảnh Tịch đang uống ly nước lên môi, nghe tin này liền bị sặc ra phân nửa, sau đó kinh hãi mà nhìn lên Nhạn Thanh Ca. Lại nhìn bộ dạng điềm nhiên của nàng, thì biết chuyện này là thật, tỷ tỷ là bị bắt gian tại trận.
_Nhi thần... nhi thần quả thật không biết, mẫu hậu, người không nhầm chứ, tỷ tỷ sao lại có gan làm chuyện thương thiên hại lý như vậy đâu.-Nhưng bình tĩnh lại, vẫn là nghĩ Nhạn Thanh Ca gài bẫy nên mới tỏ như không biết chuyện này.
_Là thật, tỷ tỷ của con đêm qua đã bị giam cầm tại Cung vương phủ, Huệ phi bị cấm túc tại Vĩnh Thọ cung, chờ xử trí.-Nhạn Thanh Ca tiếp tục.-Ý tứ của mẫu hoàng con đã rất rõ ràng, để bảo toàn mặt mũi cho hoàng thất, chuyện ban chết cho Huệ phi, phải là đích thân con làm.
_Mẫu hậu... nhi thần!-Hàn Cảnh Tịch nghe đến đây, kinh hãi đứng dậy quỳ xuống trước mặt Nhạn Thanh Ca. Bảo nàng giải quyết chuyện này, cho dù kết quả như nào cũng sẽ khiến nàng mang tiếng ác độc.
Nhưng nghĩ lại thì... mẫu hoàng giao chuyện này lại cho nàng, đây chính là muốn khảo nghiệm nàng. Chẳng lẽ mẫu hoàng ý tứ, chính là muốn cho nàng cơ hội, tranh ngôi vị trữ quân. Nhưng việc này... để giải quyết ổn thỏa không hề dễ, ban chết cho Huệ phi thì đơn giản, nhưng kết quả chính là gây ra rạn nứt tình mẫu tử của mẫu hoàng và tỷ tỷ, cùng với đó là tình tỷ muội của nàng và tỷ tỷ. Nhưng nếu không làm, thì mặt mũi hoàng thất còn đâu. Công chúa cùng với phi tần của hoàng thượng tư thông, đại nghịch bất đạo, tỷ tỷ nặng sẽ bị giam cầm mãi mãi, nhẹ thì sẽ bị tước đi hoàng đái, vĩnh viễn sẽ không còn là thành viên hoàng thất, cuộc sống sau này bị người đời sỉ vả, sống không bằng chết. Hàn Cảnh Tịch lúc này đau đầu, cho dù nàng làm như thế nào, cũng sẽ để lại hậu quả rất xấu.
_Nhi thần chỉ là 1 công chúa, chỉ sợ không có năng lực thay hoàng thất xử lý tốt chuyện này.-Hàn Cảnh Tịch rất nhanh từ chối.
_Bản cung và hoàng thượng tin tưởng, con sẽ có cách.-Nhạn Thanh Ca nhẹ mỉm cười, tất nhiên là không để cho Hàn Cảnh Tịch đường lui. Chuyện này Hàn Cảnh Tịch không muốn làm, cũng phải làm.-Được rồi, trước lui xuống đi, bản cung và hoàng thượng, chờ tin tốt từ con.
_Nhi thần...!-Hàn Cảnh Tịch cắn môi, chết tiệt, đây chính là muốn ép nàng vào đường cùng, nàng tiến cũng không được, lùi cũng không được.-Vậy nhi thần thỉnh cáo lui!
Rời khỏi Khôn Ninh cung, Hàn Cảnh Tịch từng bước từng bước đều như vậy thất thần, quả nhiên chuyện tỷ tỷ cùng Huệ phi tư thông đã bại lộ, nhưng nàng không nghĩ lại sớm như vậy. Tỷ tỷ vừa được phong vương, lại bị bắt gian ngay tại trận, may mắn người bắt gian lại chính là mẫu hoàng, đổi lại là người khác thì hậu quả rất khó lường. Cung thân vương cùng phi tử của hoàng thượng tư thông, đây chẳng phải là tát vào mặt mẫu hoàng một cái sao? Nếu mẫu hoàng đứng ra xử trí chuyện này, thì chỉ sợ tỷ tỷ có 10 cái đầu cũng không đủ để chém. Nhưng nàng... nàng nên làm thế nào đây.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT- Hoàn - Tự viết] Quyền khuynh thiên hạ
RomanceTác phẩm: Tác phẩm bách hợp thứ 2 của Hạ Uy, mong các bạn ủng hộ nhé <3 Tác giả: Hạ Hạ Uy Uy Thể loại: Cổ đại, hoàng tộc tranh đấu, HE Tuyến nhân vận: Hàn Khuynh Vũ, Nhạn Thanh Ca, Tử Hoàn, Hạ Lan Minh Châu, Mạc Như Thuần,... Tình trạng: Đang v...