Chương 139: Bệ hạ thích xem cảnh cởi truồng chạy ngoài đường ư?

1.1K 139 2
                                    

Ba gói lì xì, đủ chưa? :3

***

Xuân Nguyên Tiết, là ngày lễ từ thủa mới thành lập Thanh Phong Đế Quốc, là thời gian vui vẻ nhất trong năm. Đây là thời gian các hộ gia đình kết thúc một năm, bắt đầu một năm khác, đón tiếp những ngày vui tươi mới. Tóm lại, đây chính là lúc mà nơi nơi khắp đế quốc đều mong chờ.

....

Hoàng cung nguy nga.

Năm nay đế đô đón một mùa tuyết dài, mái ngói chuyên kim ngọc đặc trưng của hoàng cung sớm đã phủ một lớp áo trắng thật dày. Bên trong Đại Hùng Điện, quan thần không khác gì cây trong rừng, nhiều vô kể. Tất cả đều đang cung kính hướng về tân hoàng, Cơ Thành Tuyết.

Cơ Thành Tuyết mặc long bào, đầu đội kim quan, sắc mặt nghiêm nghị, lẳng lặng ngồi trên long ỷ, hiện rõ vẻ uy nghiêm của một hoàng đế. Nhìn kỹ thì quả thật là có mấy phần giống Cơ Trường Phong Đại Đế.

Một đại thần bước ra, khom người hướng Cơ Thành Tuyết kính cẩn khai báo: "Bệ hạ, ngày mai chính là Xuân Nguyên Tiết, đúng thời gian bệ hạ đăng cơ, Bách Gia Yến năm nay hẳn nên mở rộng quy mô?"

Bách Gia Yến?

Cơ Thành Tuyết ngẫm một lát rồi sực minh bạch. Bách Gia Yến thực ra cũng khá là nổi tiếng, chỉ là Cơ Thành Tuyết mấy ngày nay bận rộn nhất thời không nhớ ra nổi. Đây chính là hoạt động hằng năm mà hoàng thất Thanh Phong tổ chức để chào đón Xuân Nguyên Tiết, khi đó bên trong Thiên Huyền Môn sẽ bày ra trăm cái bàn, mời những đầu bếp xuất sắc nhất khắp đế đô tới nấu, để cho trăm hộ gia đình may mắn nhất được nếm thử.

Đây chính là hoạt động được mong chờ nhất Xuân Nguyên Tiết. Bởi vì khi nói đến toàn bộ đầu bếp ở đế đô, chính là nói tới cả đầu bếp của ngự thiện phòng của hoàng cung.

Có thể thưởng thức được tay nghề của đầu bếp hoàng cung, đây chính là điều mà dân thường không nghĩ tới được. Mà chỉ có hoạt động Xuân Nguyên Tiết này, bọn họ mới có thể thưởng thức được những món ăn khó quên đó.

Hoàng thất Thanh Phong tổ chức hoạt động này chính là để 'khao' dân chúng qua một năm vất vả, để cho dân chúng bình tâm an ổn sinh sống, cống hiến cho đất nước.

Chuyện này đối với đế quốc là một chuyện tốt, đối với dân chúng là một chuyện tuyệt vời khó tin, còn đối với các đầu bếp mà nói, đây chính là một cơ hội trời ban.

Bách Gia Yến chính là nơi để đầu bếp thể hiện tay nghề, không chỉ vậy, vào ngày này, đích thân hoàng đế sẽ đi nếm thử. Nếu như có thể được hoàng đế nhìn trúng thì quả thật không khác gì cá chép hóa rồng, một bước lên mây. Trở thành đầu bếp hoàng cung, việc này làm rạng rỡ tổ tiên biết bao.

Cơ Thành Tuyết gật đầu, ánh mắt có chút hứng thú nhìn về phía đại thần kia, đáp:"Mở rộng quy mô sao? Vậy ngươi định làm như thế nào?"

Sắc mặt đại thần kia nhất thời trở nên vui vẻ. Lúc ba vị hoàng tử tranh ngôi, hắn vốn đã lên thuyền của thái tử, nay thái tử bị phong làm Tiêu Dao Vương không còn quyền lực, hắn đương nhiên lo sợ. Lỡ như hắn làm gì không tốt, bị tân hoàng đế Cơ Thành Tuyết tuyên phạt thì chết. Nếu nhẹ thì giáng chức, mạnh thì cho một phát bay đầu...

Mỹ Thực Gia Ở Dị GiớiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ