Chương 47: Lời nói thật thường mích lòng!

1.4K 171 0
                                    

- Tiếu Mông tướng quân thật sự đi đến Phương Phương tiểu điếm?

Thái tử Cơ Thành Cảnh kinh ngạc nhìn Hứa Sĩ, nghi ngờ hỏi.

Hứa Sĩ khẽ vuốt râu dài, nhếch miệng, gật đầu, hắn cũng vô cùng khiếp sợ, thật không ngờ gặp được nhân vật tầm cỡ như Tiếu Mông tướng quân tại một cái quán ăn nhỏ xíu như vậy.

- Ngươi biết hắn đến tiểu điếm đó làm gì không?

Thái tử đứng lên, hỏi.

Hứa Sĩ suy tư, khẽ nhíu mày, không dám xác định trả lời:

- Có thể do người bị món ăn trong đó hấp dẫn...

Thái tử quay đầu, như cười như không nhìn chằm chằm Hứa Sĩ.

- Ngươi thấy ta tin câu trả lời này vô lý này sao? Tiếu Tướng Quân, Thất phẩm Chiến Thánh, đã sớm đạt đến cảnh giới Ích Cốc, không cần ăn uống, sao có thể vì vài món ăn mà đi đến một cửa tiệm nho nhỏ?

Khóe miệng Hứa Sĩ khẽ giật, hắn vẫn tin Tiếu tướng quân đến đó vì mỹ thực, thái tử chưa thưởng thức qua món ăn ở đó nên không biết, nhưng một ngày nào đó, nếu ngài được ăn những mỹ vị ấy, sẽ không nói ra câu như thế đâu.

Hứa Sĩ cảm giác tiểu điếm kia quả thực thần kỳ.

- Vân, điện hạ nói có lý, lần này tại hạ sẽ điều tra cho rõ.

Hứa sĩ chắp tay nói, không phản bác.

- Đi thôi, ta xem ngươi tựa hồ rất thưởng thức mỹ thực ở cái quán nhỏ kia, chẳng lẽ ăn ngon như vậy?

Thái tử liếc nhìn Hứa Sĩ, hỏi, hắn rất rõ ràng hành tung Hứa Sĩ.

- Đúng vậy, thua điện hạ, đặc biệt là canh cá kia... vừa thơm vừa ngon!

Nhãn tình Hứa Sĩ sáng rực trả lời, nhớ đến người đối diện là thái tử, nhất thời lao khẽ nước miếng đang sắp chảy ra khỏi miệng, khẽ cười xin cáo lui.

- Canh Đậu Phụ... Nghe qua tựa hồ không tệ.

Thái tử lẩm bẩm, khẽ nói.

...

Màn đêm buông xuống, ánh trăng như vải mỏng, không gian chìm vào bóng tối.

Phương Phương tiểu điếm, nhà bếp.

Bộ Phương hít sâu một hơi, lấy lồng sắt chứa Huyết Phượng kê từ trong hộc tủ, tùy ý để nó kêu quát quát không ngừng.

Sau khi nhổ sạch lông, cũng như lấy ra toàn bộ máu huyết, xử lý tốt nội tạng Huyết Phượng kê, Bộ Phương tiếp tục dựa theo phương pháp trên sách, nấu canh Tử Sam Phượng Kê.

Cắt một đường trên thân Tử Sam mập mạp, để dịch Tử Sam chảy vào chén nhỏ, cắt phần thân còn lại thành miếng, xử lý linh dược, nhét vào bụng Huyết Phượng Kê, rót linh khí vào xoong, sau đó xử lý máu Phượng.

Đun cách thủy, đến khi truyền mùi thịt ra ngoài, Bộ Phương mở nắp xoong, hơi nước nóng ấm đập vào mặt, mang theo mùi thịt cùng mùi linh dược, khiến hắn thanh khí thần sảng (*), đổ nước Tử Sam vào nồi, đậy nắp lại, bắt đầu bước trọng yếu nhất.

Mỹ Thực Gia Ở Dị GiớiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ