Chương 72: Vịt nướng... muốn lên trời

1.4K 167 0
                                    

Thật lâu sau, Bộ Phương cũng không nói gì, bọn người Tiếu Tiểu Long đã có chút nhịn không được, còn Kim Bảo càng không kịp đợi, mở miệng hỏi, con mắt nhìn chằm chằm Bộ Phương.

- Bộ lão bản... Mùi vị như thế nào?

Trần sư phó vẫn hai tay ôm ngực, ung dung nhìn. Món Cá Chép Sốt Tương này chính là chuyên môn của hắn, đã làm vài thập niên, hắn đã sớm quen thuộc như lòng bàn tay mà làm ra một cách hoàn mỹ.

Bộ Phương nhẹ nhàng thở ra, lấy chén nước, uống một hớp, sau đó mới nhìn mọi người.

Hắn nhàn nhạt mở miệng

- So với mấy món trăm ngàn chỗ sai lúc trước, món này đã cao hơn một bậc.

Lời nói của Bộ Phương khiến tinh thần mọi người buông lỏng, mấy người Tiếu Tiểu Long cũng liếm mép một cái. Bộ lão bản cư nhiên mở miệng khen, xem ra món ăn này mùi vị hẳn rất tốt, khiến bọn họ cũng muốn nếm thử.

Trong lòng nghĩ như vậy, Tiếu Tiểu Long trực tiếp gắp một miếng cá vào miệng, vị cá thơm nức bỗng bạo phát, vị cay nhàn nhạt tràn ra, khiến ánh mắt hắn chợt sáng ngời.

Tiếu Tiểu Long gật đầu, cười nói

- Món ăn này quả thật không tệ, so với mấy món trước ăn ngon hơn nhiều.

Kim Bảo nghe nói như thế, con mắt nhất thời nheo lại,ý cười không che giấu nổi, nếu mọi người đều khen như vậy, xem ra, lần này hắn thắng.

Nhẹ nhàng như vậy liền kiếm được năm chục ngàn kim tệ, tâm tình Kim Bảo hết sức sung sướng và hài lòng.

- Bộ công tử, nói như vậy, đây... là tại hạ thắng, phải không?

Kim Bảo cười ha hả nói với Bộ Phương.

Nhưng mà phản ứng của Bộ Phương khiến tâm tình của hắn rơi lộp bộp, chỉ thấy Bộ Phương kỳ quái liếc hắn một cái, cười mà như không cười, nói.

- Ta chỉ nói là mùi vị món này không tệ thôi, so với mấy món trước đã khá hơn rất nhiều, thế nhưng cũng chỉ là khá hơn, khuyết điểm không phải là không có.

Hả? Lần này, tất cả mọi người đều sửng sốt.

Một lần nữa tất cả sự chú ý lại chuyển về Bộ Phương, không ai ngờ là hắn bỗng dưng nói như vậy cả.

- Trình tự nấu món này chia ra làm ba bước, thứ nhất, đem cá chép đã được xử lý tốt chiên qua dầu cho tới khi da nhăn lại, thứ hai là phối gia vị, cuối cùng đem cá chép chiên qua cùng gia vị và các nguyên liệu khác đã được chuẩn bị tốt bỏ vào nồi nấu.

Bộ Phương chậm rãi nói, khiến đôi mắt Trần sư phó co rụt lại, bởi vì quá trình nấu Bộ Phương phân tích ra cùng quá trình hắn nấu giống nhau như đúc!

- Hừ! Thì sao? Những thứ này chỉ là nguyên tắc quá trình nấu mà thôi, trong mỗi bước còn nhiều việc khác cần phải làm, và phải làm một cách tỉ mỉ tinh tế, những điều đó mới tạo ra được món này.

Trần sư phó cười lạnh một tiếng, tự tin nói .

Bộ Phương gật đầu, chỉ món Cá Chép Sốt Tương 

Mỹ Thực Gia Ở Dị GiớiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ