Luyện tập Bắc Đẩu chạm trổ cần sử dụng đến chân khí, độ khó lại càng cao. Bởi vì chân khí không ổn định, một khi bám lên món ăn, chỉ cần không cẩn thận một chút liền phá hư thành phẩm. Cho nên yêu cầu về độ kiểm soát chân khí của đầu bếp vô cùng nghiêm ngặt.
Giống như khi luyện tập đao công, lần này hệ thống cũng chuẩn bị cho hắn một con dao đặc chế. Huấn luyện đao công dùng con dao làm từ kim loại bất phàm, cầm lên nặng nề vô cùng thì con dao chạm trổ này cũng không khác mấy.
Bộ Phương nhìn qua con dao to dày kia liền cảm thấy cả người không ổn. Tập luyện chạm trổ không phải là phải dùng loại dao mười phần khéo léo kia sao? Hệ thống à, mày đưa cho tao con dao chặt chân heo là có ý gì?
Con dao không tính là nặng nhưng khi nhìn vào thì thật là khiến người ta cảm thấy không thể yêu cho được.
Giật nhẹ khóe miệng, Bộ Phương đi đến tủ gỗ, lấy ra một miếng đậu hũ. Đây chính là nguyên liệu luyện tập mà hệ thống đã chuẩn bị cho hắn, đương nhiên không phải là để huấn luyện đao công, mà là luyện tập kỹ thuật chạm trổ.
Miếng đậu hũ trắng nõn vô cùng, không những vậy nó còn tỏa ra nhiệt khí lẫn hương thơm nhàn nhạt. Không nghi ngờ gì nữa, chất lượng miếng đậu hũ này khẳng định rất cao, chí ít so với đậu hũ được Phụng Tiên Lâu chuẩn bị thì tốt hơn nhiều.
Cầm lấy con dao to dày, nhìn lại miếng đậu hũ nhỏ như lòng bàn tay, Bộ Phương nhất thời lúng túng không biết làm như thế nào.
Hạ xuống đao thứ nhất, chân khí cuồn cuộn ngay lập tức làm cho miếng đậu vỡ nát, mảnh vụn bay tứ phía.
Rất hiển nhiên, lần thứ nhất làm thử, thất bại...
Thế nhưng Bộ Phương cũng không có nhụt chí, cầm chặt lấy con dao như loại dùng để chặt heo. Bộ Phương chưa từng có suy nghĩ rằng lần đầu tiên làm thử liền thành công, vì vậy hắn vẫn giữ bộ mặt lạnh lùng, thản nhiên lấy ra một khối đậu hũ khác.
Khi đến thời gian mở cửa tiểu điếm thì trên bàn gỗ đã có một núi nhỏ đậu hũ vỡ rồi. Bộ Phương không biết hắn đã thất bại bao nhiêu lần.
Thế nhưng từ thất bại mà thành công, từ thất bại mà tìm được bí quyết, đây mới là điều quan trọng nhất.
Chân khí như một làn khói xanh mãnh liệt bay vào trong con dao, Bộ Phương điều khiển con dao như thể nó nhẹ nhàng vô cùng, động tác tinh xảo mỹ lệ...
Động tác của hắn không tính là trôi chảy, nhưng so với việc chạm vào liền làm vỡ miếng đậu hũ như lần đầu thì đã được coi là khá hơn rất nhiều.
Nhẹ nhàng di chuyển con dao, Bộ Phương thở phào một hơi. Hắn ngừng đùa bỡn, xoay tròn con dao, tác phẩm thứ nhất đã hoàn thành.
Miếng đậu hũ nhỏ nhắn trước mắt hắn chậm rãi bóc ra, cứ như lột sạch y phục xuống, lộ ra hình ảnh bên trong.
Đó là một đóa liên hoa.
Từng cánh hoa mềm mại nõn nà như trang giấy, trông mỏng manh vô cùng, cứ như một cơn gió cũng đủ làm nó gãy nát. Cánh hoa chồng lên nhau, từng lớp từng lớp, đẹp không sao tả xiết. Hơn nữa, có vẻ như là do có chân khí bao bọc, đóa liên hoa như tỏa ra lưu quang, cực kì hấp dẫn ánh nhìn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Mỹ Thực Gia Ở Dị Giới
General FictionTrong thế giới huyền ảo, nơi có những võ giả chỉ cần một cái vung tay đã khiến cho núi bị phá tan, vung chân có thể ngăn chặn sông lớn lại tồn tại một quán ăn nhỏ. Chỉ là một quán ăn nhỏ lại khiến cho vô số cường giả kéo đến. Lý do đặc biệt chính là...