"Lần đầu tiên thử, thất bại."
Âm thanh hệ thống vang lên trong đầu bộ phương, làm hắn sửng sốt, làm sao lại thất bại chứ, mùi thơm như vậy mà...
Mang nồi đất từ trong lò lửa ra, khi mở nắp nồi ra thì hơi nước dày đặc và mùi thơm thịt gà phả vào mặt, bên trong mùi thơm đó còn thoang thoảng mùi nhân sâm tím, Bộ Phương không khỏi bị mê hoặc, tham lam hít thêm vài hơi.
Thịt gà huyết phượng trong nồi hơi rung động giống như là món thịt đông vậy, cháo gà vẫn đang sôi "ục ục", mỗi lần bong bóng hơi nổ tung làm mùi thơm bay ra, màu tím của nước sau khi trải qua hầm thế mà đã đổi thành hơi xanh vàng, bên trên lớp mặt còn nổi một lớp bọt óng vàng, đó là tinh hoa của dược liệu kết tinh.
Hả? Bộ Phương nhíu mày, nhìn chằm chằm màu sắc của canh gà, không bao lâu đã thở dài tiếc nuối.
Không sai... đúng là thất bại thật, nếu như canh gà nhân sâm tím đúng chuẩn thì màu của nước không phải là màu xanh vàng, mà là màu da cam, nước sâm tím thấm vào gà, vậy thì món ăn mới đạt, có được sự hoàn mĩ của dược liệu.
"Gợi ý của hệ thống: trong quá trình nấu linh dược, kí chủ có thể kết hợp thôi động linh khí, dùng chân khí làm cho dược liệu trong nước ngấm vào thịt gà, vậy mới giữ dược tính và tăng cường hương vị của gà."
Hệ thống nhắc nhở.
Dùng chân khí thôi động sao? Mắt của Bộ Phương sáng lên, quá trình nấu của hắn không có xảy ra lỗi, nhưng cuối cùng vẫn thất bại, chính hắn cũng đang tự hỏi rốt cuộc là sai ở chỗ nào, được hệ thống nhắc nhở thì hắn mới tỉnh ngộ.
Cái mà hắn đang nấu là linh dược thiện, nguyên liệu nấu ăn là dược liệu có linh khí dồi dào, muốn nguyên liệu và linh khí trong dược liệu hoàn toàn trung hòa, chỉ dựa vào dụng cụ làm bếp thì rất khó làm được, chỉ cần dùng thêm chân khí hòa vào là có thể hoàn thành linh dược thiện này rồi.
Không chỉ có linh dược thiện, trong quá trình nấu ăn sau này,chắc chắn đều cần Bộ Phương dùng chân khí vào, đây cũng là một trong những nguyên nhân mà hệ thống trợ giúp Bộ Phương chuyển hóa nguyên tinh thành chân khí.
Rất nhiều nguyên liệu nấu ăn cao cấp chứa đựng lượng linh khí khổng lồ, chỉ dựa vào dụng cụ làm bếp thì không thể nào làm những linh khí đó tỏa ra hết được, mà một khi xử lý sai, rất dễ gây ra sai lầm, khi dùng nguyên liệu nấu ăn cao hơn cấp năm, Bộ Phương sẽ cân nhắc những thứ này.
"haizzz"
Bộ Phương thở dài, gọi Tiểu Bạch tới, lấy canh gà nhân sâm tím đã thất bại rót vào trong bụng nó cho thu về.
Hắn vươn vai ngáp một cái, đã đến giờ ngủ rồi, muốn làm thanh niên "ba tốt" và thần bếp đứng đầu trong chuỗi thực vật huyền huyễn này, nhất định Bộ Phương phải cân bằng được thời gian làm việc và nghỉ ngơi, tới giờ đi ngủ thì tuyệt đối sẽ không dây dưa.
Mặc dù lần đầu tiên nấu canh gà nhân sâm tím đã thất bại, nhưng Bộ Phương vẫn bình tĩnh và ung dung như thường.
BẠN ĐANG ĐỌC
Mỹ Thực Gia Ở Dị Giới
Ficción GeneralTrong thế giới huyền ảo, nơi có những võ giả chỉ cần một cái vung tay đã khiến cho núi bị phá tan, vung chân có thể ngăn chặn sông lớn lại tồn tại một quán ăn nhỏ. Chỉ là một quán ăn nhỏ lại khiến cho vô số cường giả kéo đến. Lý do đặc biệt chính là...