Chương 23: Mùi hương cá ướp bã rượu bay xa hơn mười dặm

1.5K 198 4
                                    

Bã rượu dùng để ướp này nếu chưng cất ra nhất định sẽ thành hảo tửu.

Trong mắt Cơ Thành Tuyết lóe lên ánh sáng khác thường, nói thật, mùi rượu nồng nặc mà đậm đà như vậy thì cũng không kém nhiều lắm so với Quỳnh Hương Liệt Diễm Tửu của hoàng cung.

Cá ướp bã rượu đã được mang lên trước mặt hắn, ánh mắt của mọi người trong quán đều bị hấp dẫn đến, ngay cả tiểu la lỵ cũng giống như một cục cưng hiếu kỳ, rướn cổ muốn nhìn xem món ăn này như thế nào.

Tuy rằng thơm như vậy nhưng trong lòng Âu Dương Tiểu Nghệ lại khẳng định cái món mới này ăn không ngon bằng món canh đậu phụ đầu cá kia.

- Đẹp quá a...

Tiếu Yên Vũ nhìn những tia sáng màu hồng nhạt đang phản xạ trên da của băng ngư cấp ba thì nhịn không được kêu khẽ một tiếng, ánh mắt thoáng một cái đã bị món cá ướp bã rượu này hấp dẫn.

Do đã được hấp kĩ nên da cá rất co dãn, bã rượu chảy ra từ trong bụng cá tỏa ra mùi hương đậm đặc, miệng cá mở to phun ra mùi rượu thoang thoảng, khiến cho toàn bộ con cá như đang bơi giữa hải dương rượu vậy.

- Món cá ướp bã rượu của ngươi đây, mời từ từ thưởng thức.

Bộ Phương bình thản nói.

Cơ Thành Tuyết cười ôn hòa, không thể chờ được nữa, cầm đũa lên. Mặc dù trong lòng hắn rất gấp nhưng động tác trên tay lại đâu vào đấy. Đầu tiên hắn dùng chiếc đũa tách lớp da cá ra, lớp da này có lực đàn hồi rất tốt khiến khóe miệng hắn nhếch lên một nụ cười vui vẻ.

Có thể chế biến da cá co dãn như vậy chứng tở khả năng kiểm soát lửa của đầu bếp cực kỳ tốt, nếu lấy ra sớm quá hay muộn quá thì không thể đạt được hiệu quả như vậy. Quá sớm thì da cá sẽ cứng và thịt cá sẽ khô còn nếu quá lâu thì thịt cá sẽ nát giống như bùn nhão, khó có thể gắp thành miếng.

Khẽ dùng lực phá vỡ lớp da cá xuyên vào bên trong thịt cá, một mùi dầu cá nhàn nhàn tràn ra, tiếp theo đấy là mùi thịt thơm nồng.

Kẹp lên một chút thịt cá ở dưới mang, đây là bộ phận ngon nhất của cả con cá, chất lượng nó cũng là tốt nhất, những ai sành ăn thì đều chọn chỗ này để ăn đầu tiên.

Thịt cá vừa vào miệng, hai mắt Cơ Thành Tuyết sáng lên, có cảm giác như không phải hắn đang ăn một con cá mà đang uống một ly rượu ngon vậy, mùi hương nồng đậm tỏa ra từ thịt cá, tràn ngập trong khoang miệng, bap phủ lấy toàn bộ vị giác.

Thịt cá ngon, hơn nữa lại mang theo chút hơi lạnh thấm vào tận đáy lòng, ấm áp cùng với lạnh buốt như tạo thành hai thế cực song song tạo ra một mùi vị cực phẩm.

Cơ Thành Tuyết nheo mắt hưởng thụ hương vị trong chốc lát rồi gật đầu, trên mặt hiện ra vẻ say mê, lại hạ đũa xuống, kẹp lấy một miếng thịt cá bỏ trong miệng.

- Bộ lão bản, con cá này chắc hẳn không phải là con cá bình thường, cảm giác lạnh như băng này giống như là vẽ rồng điểm mắt vậy (*), làm cho vị ngon của món ăn này tăng thêm một bậc.

(*): vẽ rồng điểm mắt là một câu thành ngữ chỉ việc đi sâu và làm sáng tỏ những điều then chốt nhất, khiến nội dung càng thêm sống động, hấp dẫn.

Mỹ Thực Gia Ở Dị GiớiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ