Trên đường chính đế đô.
Binh lính mặc khôi giáp đang mở ra một con đường xuyên qua bách tính đông nghịt, đầu người nhốn nháo, tiếng la hét ồn ào, âm thanh đó làm cho đế đo cuộn trào.
Hàng vạn người chăm chú nhìn cổng thành.
Gió thu lành lạnh thổi tới vô tình cuốn theo lá vàng bay xào xạc trên đường chính đế đô. Nhóm nhân mã đầu tiên bắt đầu tiến vào thành, bầu không khí trong đế đô tràn đầy một cỗ xơ xác tiêu điều, dân chúng xung quanh yên lặng như tờ, mấy trăm lá cờ đỏ thẫm như máu vù vù tung bay.
Đội quân thiện chiến mặc thiết giáp bước từng bước, mỗi bước đi đều vang lên tiếng kim loại va chạm "leng keng... leng keng..." lạnh lẽo.
Dẫn đầu đoàn lính là một người đàn ông trung niên mang mũ sắt ngồi trên con Độc Giác Mã màu đỏ, hắn có đôi mắt sắc bén, gương mặt góc cạnh như đao gọt, khí thế tỏa ra uy nghiêm khiến ai cũng phải cúi đầu.
Người này chính là đệ nhất cao thủ Thanh Phong đế quốc, chinh phạt đại tướng, Tiếu Mông.
Trong đội ngũ dài đằng đẵng có sáu chiếc xe tù được chế tạo bằng thép ròng, trên thân xe dính đầy máu tươi, mùi tanh gay mũi phóng lên cao. Kéo xe tù là một con linh thú khổng lồ, mỗi bước đi của nó khiến mặt đất ầm ầm rung động.
Phạm nhân trong xe ủ rũ cúi đầu, khí tức suy yếu, nhìn thì có vẻ bình thường nhưng thân phận của bọn họ đủ để khiến người người khiếp sợ. Sáu người đó chính là sáu vị điện chủ của Tang Hồn Điện, mỗi người đều có tu vi lục phẩm chiến hoàng đáng sợ.
Bọn họ đã từng cao cao tại thượng, đội trời đạp đất nhưng hôm nay lại luân lạc làm tù nhân.
Tiếng bánh xe bằng gỗ lăn bánh trên con đường đá xanh vang lên đều đặn, sau khi trải qua yên lặng một lúc, dân chúng bắt đầu hoan hô rung trời.
Dân chúng rất nhiệt tình đối với những quân nhân trở về từ chiến trường, đánh thắng trận nhất định là kết quả tốt nhất, quốc lực cường thịnh dân chúng cũng cảm thấy tự hào, đây chính là tự hào dân tộc.
Thiết huyết quân đội đối mặt với tiếng hoan hô của dân chúng mà mặt không đổi sắc, kỷ luật nghiêm minh, bước đi ngay ngắn, có trật tự, mục tiêu chỉ thẳng về phía hoàng cung.
Trước hoàng cung, quảng trường Thiên Huyền, chẳng biết từ lúc nào xuất hiện một đài cao, cờ bảy sắc cắm ở bốn góc, tung bay với gió thu.
Thị vệ cung đình theo thứ tự xếp hàng chỉnh tề đem quảng trường bao vây lại để đảm bảo trật tự.
- Cung nghênh Tiếu đại tướng quân khải hoàn trở về.
Quân đội vừa mới bước vào quảng trường, một vị thái giám cất cao chất giọng lanh lảnh đi đôi với chân khí vang khắp thành, cơ hồ mỗi một góc xó xỉnh đều có thể nghe thấy, trong đế đô lại một lần nữa bộc phát một trận hoan hô rung trời.
Trên đài cao có một ông lão mặc long bào đứng đó, mỉm cười, ánh mắt ôn hòa nhìn về phía đội quân khải hoàn về, không ngừng gật đầu.
BẠN ĐANG ĐỌC
Mỹ Thực Gia Ở Dị Giới
General FictionTrong thế giới huyền ảo, nơi có những võ giả chỉ cần một cái vung tay đã khiến cho núi bị phá tan, vung chân có thể ngăn chặn sông lớn lại tồn tại một quán ăn nhỏ. Chỉ là một quán ăn nhỏ lại khiến cho vô số cường giả kéo đến. Lý do đặc biệt chính là...