Chương 59: Bệ hạ lệnh để cho bổn gia đến đây mua đồ mang về

1.4K 182 5
                                    

Cứ mỗi độ mưa rơi, thời tiết lại lạnh hơn nửa. Mưa thêm mươi đợt nữa, người người mặc áo bông.

Trải qua mấy trận mưa thu, nhiệt độ ở Đế đô dần giảm xuống, gió thu cũng dần chuyển thành gió bắc lạnh lẽo cắt da cắt thịt. Bộ Phương thức dậy sớm, lạnh đến mức chẳng muốn rời khỏi ổ chăn.

Rửa mặt xong, Bộ Phương mặc một chiếc áo khoác thật dày rồi mới mở cửa quán. Vừa mở cửa, gió lạnh đã ập thẳng vào mặt, sau đó len lỏi từ gáy đến tận lưng khiến hắn lạnh thấu xương.

Bộ Phương khẽ xoa tay hít hà.

Hắn liếc nhìn Tiểu Hắc đang nằm dài ngủ mặt đất rồi bĩu môi.

- Con chó lười biếng này, suốt ngày chỉ biết ngủ, chả có tí ý thức mình là Chí Tôn Linh thú nào cả. Đáng lẽ nó phải có dáng vẻ oai phong hùng dũng đứng trước cửa để nâng cao vị thế của quán ăn chứ?

- Ê nhóc, bản cẩu gia muốn ăn Túy Bài Cốt.

Tiểu Hắc mở đôi mắt chó nhập nhèm, lười biếng quay lại nói với Bộ Phương, giọng nói của nó không quá già dặn, có loại từ tính của nam nhân, khá là ôn hòa...

Bộ Phương khẽ nhíu mày:

- Con chó lười nhà mi, ăn chùa uống chùa còn đòi chọn món à?

Tiểu Hắc đảo mắt, không thèm quan tâm đến Bộ Phương, đầu chó lại cúi xuống nằm bò dưới đất, rõ là đang nói rằng "Có định nấu hay không?"

Bộ Phương bực con chó lười này vô cùng, nó dám không nhìn hắn, nó không sợ hắn sẽ cho thêm một thìa tương ớt Thâm Uyên vào Túy Bài Cốt hả? Cho con chó lười nhà mi cay đến mức sống không được chết không xong luôn.

Bộ Phương quay đầu đi vào phòng bếp, mặc dù miệng nói không muốn làm Túy Bài Cốt cho Tiểu Hắc nhưng hôm qua Tiểu Hắc đã ra tay, cũng coi như là giúp đỡ hắn rất nhiều rồi, vì thế Bộ Phương cũng miễn cưỡng đồng ý yêu cầu lần này của nó.

Hắn lấy một vài nguyên liệu chủ yếu cần dùng để hầm Túy Bài Cốt từ tủ lạnh ra, bao gồm thịt sườn Bôn Vân Trư, một ít tinh bột và gia vị nước tương.

Bộ Phương đặt khúc sườn trên tấm thớt gỗ, vung tay lên, con dao lóe lên một tia sáng lạnh, con dao xoay tròn trong tay hắn một cách điêu luyện, Bộ Phương mau chóng dùng sống dao đập lên khúc sườn.

Đầu tiên, hắn đập cho miếng thịt mềm hơn một chút, có như vậy thì thịt mới dễ băm hơn, luyện tập Lưu Tinh đao công nhiều ngày như vậy, trình độ dùng dao của Bộ Phương cũng tăng lên không ít, gần như chỉ nhìn thấy một vệt sáng, con dao đã chặt mạnh xuống khúc sườn.

Lần đầu tiên hầm Túy Bài Cốt, Bộ Phương còn cảm thấy chặt sườn vô cùng tốn sức, đến giờ kỹ thuật dùng dao đã tiến bộ, chặt thái cũng trở nên nhẹ nhàng hơn nhiều.

Hắn chặt từng miếng sườn Bôn Vân Trư chứa đầy linh khí thành từng miếng nhỏ để vào chỗ bột loãng vừa nhào xong, khiến mỗi miếng thịt đều được bột bao lấy.

Đổ dầu ngập nửa chảo, đợi đến khi dầu có ít khói bốc lên thì đặt miếng thịt đã tẩm bột vào đó.

Xèo xèo xèo!

Mỹ Thực Gia Ở Dị GiớiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ