Chương 84: Sử dụng chân khí nấu nên món Hồng Thiêu Nhục

1.7K 171 18
                                    

Bộ Phương không ngờ rằng lần này lại nhận được cách nấu món Hồng Thiêu Nhục. Hắn còn nhớ rõ mới hôm trước vừa ăn món này ở Phụng Tiên Lâu, tuy rằng tìm thấy không ít khuyết điểm nhưng quả thật không thể phủ nhận, mùi vị quả nhiên không tệ.

Là một đầu bếp, Bộ Phương không có khả năng chưa từng ăn qua Hồng Thiêu Nhục. Cách làm cũng rõ như lòng bàn tay, nhưng hắn không vội động thủ. Hắn muốn xem sự khác nhau giữa cách làm của hệ thống và cách làm bình thường là ở chỗ nào?

Bộ Phương xem xét miêu tả Hồng Thiêu Nhục của hệ thống.

"Cách làm Hồng Thiêu Nhục: Phương pháp nấu món này cần sử dụng chân khí, tất nhiên, hệ thống sẽ vẫn đánh giá khả năng xử lí nguyên liệu cùng trình độ điều khiển chân khí của kí chủ. Loại thịt được chọn là Man Hoang Chi Địa Ngũ Phẩm Linh Thú-Thiên Tru Lộc. Loại thịt này mang theo một mùi hương đậm sắc, dễ biến chất. Chỉ cần kí chủ xử lí sai dù chỉ một bước nhỏ cũng đủ để khiến mùi vị thịt trở nên đắng chát."

Quả nhiên, cách làm của hệ thống luôn luôn khác biệt, cư nhiên cần sử dụng đến chân khí. Điểm này khiến Bộ Phương có chút kinh ngạc. Chẳng lẽ sau này bất kì món nào được mở khóa cũng cần dùng đến chân khí?

Càng ngoài dự đoán của Bộ Phương hơn nữa là hệ thống cư nhiên cung cấp thịt vai chứ không phải là thịt ba chỉ như truyền thống.

Hắn đi tới tủ lạnh, mở ra, trong đó đặt một đĩa thịt heo tươi rói đỏ au. Có lẽ là do khác thế giới, thịt vai ở đây mỡ dày hơn không ít, nhưng cũng không khác với thế giới cũ là mấy. Nhưng độ săn chắc là hoàn toàn bất đồng.

Một hương thơm nồng tản ra từ khối thịt, mùi hương này rất kì dị. Nó không câu nhân tới mức khiến người ta lao tới tranh chấp để ăn nhưng lại không khỏi lôi kéo mọi người đi tìm kiếm.

Đem thịt vai đặt thận trọng trên thớt gỗ, tâm vừa động, Long Cốt Đao đen tuyền liền xuất hiện trên tay Bộ Phương.

Dao bầu ở trong tay Bộ Phương xoay một hồi, cạo đi một tầng tạp mỡ bên mặt ngoài miếng thịt. Xong xuôi, hắn liền lấy nước suối rửa sạch miếng thịt.

Dùng sống dao vỗ vỗ miếng thịt, Bộ Phương mặt không biểu tình giơ con dao bầu lên.

Muốn xử lý loại thịt như thế này thì cần một điều duy nhất, đó là phải thật nhanh, hơn nữa nhất định phải đảm bảo được sự đều tay. Chỉ như thế mới giữ lại được linh khí cùng hương thơm của thịt Tru Thiên Lộc, đồng thời không làm thịt bị biến chất.

Đây là lần đầu tiên Bộ Phương sử dụng Long Cốt Thái Đao nhưng lại không có chút trúc trắc nào, ngược lại lại sử dụng vô cùng lưu loát. Tay giơ lên, dao chém xuống, tốc độ cực nhanh. Đã đạt cấp một của Lưu Tinh Đao công thì quả nhiên mấy vấn đề này không làm khó được hắn.

Lộc cộc lộc cộc!

Long Cốt Thái Đao cùng cái thớt gỗ phát ra tiếng va chạm giòn giã, vang vọng ở trong phòng bếp. Rất nhanh, từng miếng thịt vai to đều nhau, trơn tru bóng loáng xuất hiện trên thớt gỗ. Gần như là hoàn mỹ.

Bộ Phương đem nước suối đã được đun nóng đổ vào trong bát lớn đang chứa những cục thịt kia, đổ cho tới khi toàn bộ đều bị nước nóng bao trùm lấy.

Mỹ Thực Gia Ở Dị GiớiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ