Chương 48: Quá bổ, bổ đến chảy máu mũi

1.4K 178 7
                                    

Khí nóng dày đặc bốc lên từ xoong, thịt Huyết Phượng kê như đông lạnh, trong suốt như ngọc, canh gà màu cam trong suốt không gì sánh được, không chứa tạp chất, mùi thơm nồng hậu, dưới ngọn đèn nhàn nhạt ánh lên quang hoa chiếu sáng Tử Sam Phượng Kê, món ăn như được khảm nạm bảo thạch rực rỡ.

Sắc, hương, vị là ba đặc tính then chốt để đánh giá món ăn có hợp cách hay không, tuy chén canh gà này bị hệ thống phê bình thậm tệ, nhưng chí ít khi nhìn qua ba tiêu chuẩn trên nhìn vẫn rất mỹ vị.

Đặc biệt là thịt gà tựa như trái cây đông lạnh, Bộ Phương thèm nhỏ dãi, nước miếng sớm chảy thành dòng.

Hắn lấy một chén sứ nhỏ, múc ra nửa chén nhỏ canh gà, hương vị tản ra quấn quanh chóp mũi Bộ Phương, khiến hắn nhịn không được, liếm liếm môi.

Súp đặc giống như canh Tử Sam Phượng Kê, cần chú trọng phương pháp ăn, ngay từ đầu, không thể trực tiếp hạ thủ đối với thịt gà trong súp, trước phải uống một hớp nước canh, để mùi vị hoàn toàn bao trùm khoang miệng cùng dạ dày.

Sau khi dạ dày được canh gà ấm áp bao trùm mới ăn đến thịt gà như vậy mới có thể thưởng thức trọn vẹn mùi vị thịt gà, nhấm nháp từng sợi thịt non mềm của nó.

Uống một hớp nhỏ canh gà, canh gà màu cam vừa vào miệng, hương vị đậm đà như một quả lựu đạn được bạo tạc, bao trùm cả miệng hắn, vị giác đều bị chiếm lĩnh, mùi thịt Huyết Phượng, mùi thuốc Tử Sam cùng những hương vị của linh dược khác hòa hợp bùng nổ.

Bộ Phương cảm giác như mình đang ngao du tại một vườn linh dược, dược vị chập chờn theo gió, mùi thuốc đậm đà phiêu động, một con Huyết Phượng kê đỏ chót, đang vỗ cánh trong bay vườn hoa thuốc.

- Thật ngon!

Bộ Phương ực một cái uống cạn, khen một câu, sau đó ánh mắt nhìn chằm chằm vào thịt Huyết Phượng.

Hắn xé một cái đùi gà, vì nấu bằng chân khí, da gà co dãn đàn hồi, thời điểm Bộ Phương kéo đùi gà ra, da gà bị kéo dãn rất xa, kéo dài đến mức gần như trong suốt.

Tuy thịt Huyết Phượng kê có màu máu, nhưng ăn vào miệng không tanh hôi tý nào, còn non mềm hơn so với thịt gà thông thường, không cần tốn sức nhấm nuốt.

Bộ Phương cầm đùi gà, gặm không ngừng, rất nhanh đã giải quyết sạch sẽ, miệng đầy dầu mỡ.

Đầu khớp xương cũng thấm huyết sắc, tản ra mùi thơm không giống thịt gà.

Lại múc thêm một chén canh gà, Bộ Phương từ từ thưởng thức, thích ý nằm trên ghế, cảm giác được ăn uống no đủ thật sự quá tuyệt.

Tuy Bộ Phương rất muốn nuốt hết cả con gà vào bụng, nhưng hắn làm không được, bởi vì... bản thân Huyết Phượng kê này là linh thú, linh khí phong phú, hầm với dược liệu trân quý cùng Thiên La Tử Sam, là thứ đại bổ.

Dù Bộ Phương có hệ thống hạn chế hạn chế được phần nào, nên có thể ăn nhiều như vậy, nhưng nếu ăn hết toàn bộ, cho dù có hệ thống ức chế chắc hắn cũng bị bạo thể mà chết.

Dù như hiện tại, sau khi Bộ Phương ăn xong, cảm giác toàn thân như có hỏa diễm đang thiêu đốt, hai mắt như muốn phun lửa.

Mỹ Thực Gia Ở Dị GiớiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ