Chapter 17 | Welcome To Manila

51 1 0
                                    

You're Mine
Chapter 17 | Welcome To Manila

GABI

Magkasama sina Luke at Hanson sa isang bar at umiinom.

Hanson: I hate her dude! Ginamit niya lang ako para pag selosin ka! I can't believe na kaya niyang gawin sa akin 'yun! She's so heartless!

Luke: I'm sorry dude. Dapat hindi na kita pinilit na ligawan siya eh. Hindi ko alam kung bakit nagkaganyan si Cassandra. Hindi naman siya ganyan dati eh. I mean, oo she's a brat pero parang lumalala yung pagiging maldita niya eh.

Hanson: Huwag na nga natin siyang pag usapan. Kung ayaw niya sa akin, ayaw ko rin sa kanya! Madami namang ibang babae diyan eh. Yung hindi masama ang ugali gaya niya!

SABAY LAGOK SA INIINOM NA ALAK.
HINDI NA NAGSALITA SI LUKE.
••••••••••••••••••
SA KWARTO NI CASSANDRA.
PINAGMAMASDAN NIYA ANG KANYANG SARILI SA SALAMIN.

INIISIP NIYA ANG MGA NANGYARI KANINA PATI NA ANG MGA PANGBA-BASH SA KANYA NG MGA TAO DAHIL SA VIRAL VIDEO NIYA.

PATI NA RIN ANG MGA SINABI SA KANYA NI HANSON.

NAPALUHA SIYA AT IKINALAT NIYA LAHAT NG GAMIT SA HARAPAN NIYA.

Cassandra: Hahhhhhhhhhhhhhh!!!!! Mga bwisit kayong lahat!!!! I hate you all!!!!

••••••••••••••••••••••
SA KWARTO NI ALEXANDRA.

HINDI SIYA MAKATULOG.

PINAPANOOD NIYA ANG VIRAL VIDEO NI CASSANDRA AT NAGBABASA NG MGA COMMENTS.

Alexandra: Ikaw nga kaya ang kakambal ko? Ikaw na nga kaya ang kapatid ko na matagal nawalay sa amin ni Mommy? Sana makita kita. Sana magkasama sama na tayong buong pamilya. Panginoon, tulungan Niyo po akong mahanap ang kalambal at ang Daddy ko.

NAGDASAL SI ALEXANDRA AT MATAPOS NOON AY TULUYAN NA SIYANG NAHIMBING.
••••••••••••••••••••••••
KINABUKASAN.

HINDI PUMASOK SI CASSANDRA.
KAUSAP SIYA NI MINERVA.

Minerva: Hindi ka ba papasok sa school Cassandra?

Cassandra: Ayoko po Tita Minerva. I'm sure lahat sila galit pa rin sa akin. Si Luke, si Hanson everyone! They hate me!

NAPALUHA.

Minerva: Huwag kang umiyak, Cassandra! Hindi ba tinuruan kita kung paano lumaban? Hindi ka dapat basta nagpapatalo sa mga 'yun! YOU ARE CASSANDRA VICTORINA!

Cassandra: Pero Tita, galit na galit sa akin ang mga school mates ko. They are bashing me dahil sa viral video ko, pati si Hanson galit sa akin kasi niloko ko siya. Wala na akong kakampi sa school na 'yun! And I'm sure kapag napanood ni Daddy 'yung video, magagalit din siya sa akin.

Minerva: And you think papayagan kong mangyari 'yun? Never! Ako na ang bahala sa daddy mo. I'm sure busy pa siya sa Davao at hindi naman masyadong nagso-social media ang daddy mo kaya hindi niya mapapanood 'yun. Leave it to me and I will take care of everything! Okay?

Cassandra: Thank you Tita.

NIYAKAP NI CASSANDRA SI MINERVA.
••••••••••••••••••••••
SAMANTALA.

PAALIS NA SINA ALEXANDRA, SANTI AT ESTONG.

Freda: Mag iingat kayo ha? Hindi na talaga ako makakasama eh dahil inaatake na naman ako ng sakit ng likod ko kaya mahirap na.

Alexandra: Okay lang po 'yun Auntie Freda, ipahinga niyo nalang po 'yan.

Santi: Emily, Rizzi, alagaan niyo si Mamiru ha?

YOU'RE MINE (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon