You're Mine
Chapter 169 | Manolo's Confession*GABNER UNIVERSITY*
NAGLALAKAD SINA SANTI, EMILY AT JOSH PAPUNTA SA LIBRARY.
Santi: Naku, excited na akong maging ka schoolmate natin si Estong!
Emily: Oo nga Kuya. Mabuti na lang at tutulungan siya ni Lola Remedios sa tuition niya no? I'm sure masayang masaya 'yun.
Josh: Ang bait naman ng Lola ninyo. Imagine, pag aaralin niya 'yung friend niyo dito.
Santi: Well, naging mabuti din naman kasi siya sa family namin eh. Specially kina Tita Brenda at Alexandra noon. Sila ni Tiya Rowena 'yung kumupkop sa amin nung hinahanap pa lang nila 'yung tunay nilang pamilya. Kaya siguro nakiusap si Auntie Brenda na tulungan ni Lola sina Estong.
Josh: I see. Nabanggit nga sa akin ni Alex 'yun before.
MAYA MAYA AY MAY ISANG BABAE ANG LUMAPIT SA KANILA AT IN-APPROACH SI SANTI.
Girl: Hi Santi, may nagpapabigay pala sa'yo.
INABOT KAY SANTI ANG ISANG SULAT.
Santi: (Nagtataka) Kanino galing?
Girl: (Nagkibit balikat) Hindi ko pwedeng sabihin eh siguro basahin mo nalang. Sige, mauna na ako.
UMALIS NA ANG BABAE.
Santi: Uy teka!
NAGKATINGINAN SINA SANTI AT EMILY.
Santi: Kanino naman kaya galing ito?
Emily: Basahin mo na lang kaya?
BINASA NI SANTI ANG SULAT.
Hi Santi,
I know until now iniisip mo pa rin kung sino ako. Pero don't worry, magkakaroon din ako ng lakas ng loob na magpakilala sa'yo. Ako din 'yung nagpadala sa'yo ng flowers nung Valentines Day and 'yung naglagay ng sulat sa locker mo last week. I really admire you, Santi. Mula pa lang nung nanalo kang Miss Gay Gabner, humanga na ako sa'yo. I hope magkakilala na tayo soon.
Regards, Mister Secret Admirer.
NAMULA SI SANTI AT TUMINGIN SA PALIGID. UMAASA SIYA NA BAKA NASA TABI-TABI LANG ANG SECRET ADMIRER NIYA.
Emily: Grabe kuya, sino kayang secret admirer mo noh? Consistent eh pero ang torpe!
Josh: Baka nahihiya lang talaga siya.
Santi: Sino kaya siya at paano ko naman masasagot ang mga sulat niya?
NAKASALUBONG NILA ANG GRUPO NINA ART.
Patt: Oh look who's here...
Jan: Our Miss Gay Gabner 2023!
Emily: Pwede ba, tantanan niyo na ang kuya ko ah?
Art: Girl, hindi naman namin inaaway ang Kuya mo ah? Nakasalubong lang naman namin kayo noh.
Patt: Oo nga. Ang OA mo naman girl.
Josh: Hey, watch your words. Girlfriend ko ang kinakausap mo.
Patt: O-Okay. Sorry.
Santi: Let's go Emily, Josh.
PAALIS NA SINA SANTI PERO PINIGILAN SIYA NI ART.
Art: Wait Santi.
NATIGILAN SI SANTI AT HINARAP SI ART.
Art: (Huminga ng malalim) Since nandito na rin naman tayo, I will take this opportunity na rin to say this to you, Santi.
Santi: Ang ano?
BINABASA MO ANG
YOU'RE MINE (COMPLETED)
FanfictionA Wattpad Exclusive (ALDUB Fan Fiction). Si Cassandra, lumaking spoiled brat at nakukuha ang lahat ng gusto. Maganda, sopistikada, sosyalera, maarte at mapang api sa kapwa ngunit may soft side din naman. Si Alexandra, lumaking mabait at mapagbigay...